I was just staring at his back. Tahimik lang din ang lahat habang nakatingin din sa kaniya.He is now burning his paper, nanatili lamang siyang nakatayo sa tapat ng bonfire watching the paper totally burned.
His broad back and shoulders, even with it ay nabibigatan siya sa pasaning nakaatang sa kaniya..
Everyone just started clapping ng naglakad na siya pabalik sa area kung saan nakaupo ang mga Class A.
After that, Blake instructed everyone na magform in line para sunugin rin ang mga hopes and concerns na nakasulat sa maliit na piece ng papel na ito.
I really wished that matupad at mawala ang lahat ng nakasulat rito.
"I hope na sana magkajowa na rin ako...."
Napalingon ako sa nagsalita sa likod ko habang inaayos pa lang namin ang linya papunta sa bonfire.
I saw Christopher talking to Jeth and Ervene habang sabay silang naglalakad.
"Eto na ang chance mong humiling, hahaha" Jeth replied.
"Syempre biro lang, I hope my parents and sister know how to appreciate me and don't blame me on things I didn't do...."
"Ako naman, sana maging malakas na rin para makasabay sa inyo. Mukha yatang napag-iiwan ako sa Class natin...." Jeth replied.
"You can, tiwala lang...." Christopher said.
"Ano namang concern mo Ervene?"
I looked at Ervene na parang robot maglakad sa likuran nila..
"I hope I can sleep now....."
Hindi ko napigilang matawa kaya humarap na ako sa unahan at sinundan sina Gian na umuusad na papunta sa Bonfire.
Nang marating ko na ang Bonfire, ang init agad nito ang sumalubong sa akin. Before I close my eyes, I uttered the words na nakasulat sa papel at itinapon iyun sa apoy at unti unti itong natupok.
I looked up at the smoke na likha ng apoy. It's going up na parang ito ang magdadala ng mensahe sa kalangitan, I smiled as I totally gaze above at ang mga naggagandahang mga bituin ang sumalubong sa akin...
I just really realize na kapag malapit na ang Christmas, punong puno ang langit ng mga stars, I can see also the white mist of cloud na mukhang parte ng galaxy, nakakahanga talaga ang kalawakan....
"Athen! Tara na!"
Nabalik lang ako sa reyalidad ng tawagin ako nina Chelsea, everyone is heading now pabalik sa gymnasium.
I hurriedly walk to catch up, medyo hindi na rin masakit ang paa ko kaya ayos na sa akin ang hindi na alalayan. Malayo sa bituka...
We arrived at the gymnasium at ang maingay na tugtog uli ang sumalubong sa amin. Ang karamihan ay nasa gitna na at nagsasayaw sa malakas na tugtog..
"Waaaaaahhh!!! Athen! Kakanta raw kami sa stage!!!"
Mukhang mabibingi ako sa sigaw ni Chelsea ng bigla itong sumigaw malapit sa akin. I just cover my ears and she pouted.
"Wala akong practice! Bakit kasi biglaan eh! Yung Seive talaga nayun kung ano anong pakulo!"
Natatawa akong pinagmasdan si Chelsea na padabog maglakad habang papunta sa likod ng stage.
"Oh napano yun?" Gian asked ng tumabi siya sa akin sa pag-upo.
"Kakanta raw sila sa stage...." i replied and chuckled.
YOU ARE READING
𝐄𝐥𝐮𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐫𝐤𝐧𝐞𝐬𝐬: 𝐋𝐮𝐱𝐯𝐞𝐥𝐥 𝐇𝐢𝐠𝐡 ✓
Action"Everyone has a monster within themselves, don't be deceived on what you can only see. You are one of those hideous monsters as well" ~ Gregory Ash Don-Luxvell Will you throw away your humanity just to survive? Welcome to Luxvell High: School of Un...