Chapter 36: Daybreak

37 7 0
                                    

I immediately rushed to them and hold my kuya'a arm. Bakas ang gulat sa mukha niya ng makita niya ako.

"Anong mafia game!? Tell me!?"

"R-rei, anong ginagawa mo rito?"

Napahigpit ang hawak ko sa braso ni Kuya. I'm shaking hard habang hinihintay ang sagot niya...

Hindi pa rin niya sinasagot ang tanong ko kaya nilingon ko si Kuya Caliber na mukhang di rin inaasahan ang pagsulpot ko, ang ang babae namang kasama nila ay nakatalikod sa amin..

Napaharap lang ako kay Kuya ng hawakan niya ang kamay ko at alisin sa pagkakahawak sa kaniya..

"Rei, wag kang mangingialam sa trabaho ko...." he coldly said.

"Kuya! Mafia Game?! D*mn tell me what's going on!!"

"Athena Rei! For fucking sake shut up!"

Natuliro ako ng sigawan ako ni Kuya, he is gritting his teeth habang nakatingin sa akin ng masama.

"When I tell you may magagawa ka ba ha!? That fucking game is not our business to deal with! Mga delikadong tao ang involve doon!"

"I heard it all Kuya! Yung mga kaibigan ko mapapahamak!!"

"Stop minding them! Isipin mong sarili mo!!"

I stepped back after hearing that. Mukhang natauhan din siya sa mga sinabi niya..

"I didn't mean that Rei----"

"So what do you mean by that Kuya?"

I coldly stare at him. He tried to hold my arm pero iwinaksi ko lang ang kamay ni Kuya..

"How could you say those awful words Kuya, ganun ganun lang ba yun para sa'yo?"

"I'm just doing my job Rei, at ang kaligtasan mo!"

"No! What kind of thinking is that kuya?"

Napapailing na nakatingin lamang ako sa kaniya. He seemed so determined about it.

"Rei, makinig ka----"

"No, how could you.. How could you be so selfish..."

"Hindi ganun yun, inaalala lang kita!"

"Damn it! I can't afford to lose them kuya! Hindi ko kinaya nung mawala si Sam maging si Reinne! Then now? You'll let me suffer again with that feeling?! You're so awful!"

Hindi ko na mapigilan ang sunod sunod na pagpatak ng luha ko. Walang naging imik si Kuya at nakatitig lamang ito sa akin na animo'y hindi pa nagsisink in sa kaniya ang mga sinabi ko...

I tched. Then I noticed the girl na kasama nila na naglakad palayo sa amin. Kuya Caliber remained silent. Kung ganito lang pala sila, I didn't hoped a lot. I should have know that...

"Kung hindi kayo kikilos, ako na ang gagalaw mag-isa...."

"Athena Rei!!"

I didn't listen at dire-diretsong bumalik sa kung saan ko pinark ang car ko. I need to hurry! I need to warn everyone!

Agad akong napahinto, I grimaced when 2 guys with big body builds blocked my way. I looked behind me at nakita si Kuya na nakamasid while Kuya Caliber behind him.

"Dude, I guess you're taking this too far...."

"I'll do what it takes just to protect my sister....." rinig kong sabi niya.

I sighed and gritted my teeth. Hindi na ako nakapagtimpi.

"Kuya, hindi mo ako mapipigilan...."

"Rei, I am asking you to please listen to me..."

𝐄𝐥𝐮𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐫𝐤𝐧𝐞𝐬𝐬: 𝐋𝐮𝐱𝐯𝐞𝐥𝐥 𝐇𝐢𝐠𝐡 ✓Where stories live. Discover now