16

649 35 0
                                    

Aileen's POV

"They were tricked" salita ni rea. Tumango ako bilang sangayon. Yes, the delta was trick by ate and her siblings, kaya nagawa nilang magbetray.

"But it's their choice right? They choose to betray" salita ni gin. He has a point, no matter how you look at the point of view, they still Choose the wrong side, they still choose to betray the school who protected them and made them who they are now.

After we talk about some plans, me and ace brought the whole delta to the school. Well, probably just teleported. We even brought the dead and the school management are now assessing everything and the Delta who choose to betray are now in jail. I don't know what will be the reaction of the other delta who were not in the mission and stayed at school.

Naghihintay nalang kami sa pagdating ng mga negosyante na may bitbit ng shield.

"Shh" sita ni pat kaya nanahimik si gin at rea. Naging alerto kami sa paligid. Kaming apat ay nakakubli sa mga puno para ikorner ang mga negosyante pagkadumaan sila rito. Pag hindi gumana, nakahanda naman ang iba na nasa bawat pwesto nila. And the son of athena was the one who planned the whole thing kaya malabong hindi gumana ito.

"They are here" i spoke to them in the head kaya napatingin sila sakin. I smiled and wink at them.

I look at the group who is now approaching our location. Lahat sila lalake ay dalawa sa kanila ang may hawak na kahon, i used my x-ray vision and saw the shield of Achilles inside.

"Confirm" kompirma ko sa kanila, as in sa kanilang kahat at lumabas ako sa puno ng saktong nasa harapan ko na sila.

The group of men stop when they saw me.

"Hi!" Masigla kong bati as i scanned them.

"Who are you?" Tanong ng lalakeng nangunguna sa kanila.

"I'm from Delta, and i want to negotiate with you regarding the shield" nakangiti ko paring sagot at pinakita pa ang badge na nakasabit sa bulsa ng suot kong cloak. Yes, this is my disguise. Tinaasan ako ng kilay ng lalake at pumunta naman sa harap ang dalawang lalake na pinagtutulungan dalhin ang sheild. Owww!! Mabigat yan for sure.

"And what will you gave us, in exchange of the shield? Baka mas mataas pa ang iba sa ibibigay mo" maanghang na tanong ng lalake.

"Me!" Sagot ko at narinig ko naman na parang may nasamid sa sinabi ko kaya mahina akong natawa sa isipan ko dahil nakalimutan kong tanggalin ang connect ko sa kanila sa isip ko.

"Or just name it. Just choose, the first one or the second one?" Mapanlaro kong bawi at tinanong ang lalake. Umarko ang labi nito.

"First one--" pinutol ko ang sasabihin ng lakake gamit ang pagta-tantrums.

"You don't want me?" Nakanguso kong tanong at nagpuppy eyes. Narinig ko pa ang tawa nina kuya bayani, rea at alex sa kabila.

Bumakas na ang inis sa mukha ng lalake.

"Just kidding! Just name it" bawi ko agad at malapad na ngumiti. Tinitigan muna ako ng mga lalake ng ilang minuto.

"A manipulators blood. Can you give it?" Finally, nagsalita narin ulit ang nangunguna sa kanila. Kaunti akong napaisip.

"Okay!" I smiled sweetly. Napuno naman ng tanong ang isipan ko mula sa mga kasama ko.

"Teka" sambit ko at lumitaw ang kutsilyo sa harap ko kasama na ang isang bote na maliit and then i sliced my wrist without hesitations saka hinayaang umagos ang dugo ko sa bote hanggang sa mapuno ito. Nawala naman ulit ang sugat ko.

Time Traveler✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon