10

762 35 0
                                    

Celandine's POV

'Child you are hurt'

'No'

'it's okay, it only means you are alive'

'stop this'

'Let the past dies, kill it if you have to'

I woke up feeling drowning. Pinahid ko ang dugo na tumulo mula sa ilong ko. He talked to me again, and now he's using my dream. Huh. Very cleaver dad.

'let the past dies, kill it if you have to'

I remembered his last words. Of course he knew about my past every inch of me he knew, dahil lagi syang nakabantay sakin.

Ano nga bang hindi alam ng isang chronus?

"Cela?" Napabalikwas ako ng bangon. At naniningkit ang mga nata na dumapo sa wall clock. It's  10:37 am already?

I mentally chuckled. How ironic.

I was looking and depending on the wall clock to see what time it is while i am already the time itself.

"Yes?" Tanong ko kay rea na syang kumakatok sakin. She looks frustrated and...hot tempered but she's trying to be calm.

"Pinatawag tayo ni professor violet sa opisina nya" sagot nya at tipid na ngumiti. Bumuntong hininga ako at tumango.

"I'll get change" sagot ko. Nang tumango ito ay sinara ko na ang pinto saka tinungo ang cr para makaligo na.

After a minute ay lumabas na ako ng kwarto kasabay nang pagbukas ng pinto sa harapan ko.

Oh shit.

Did i just cuss?

And why would i?

Kung nakatingin lang naman ako sa lalakeng nakapolo na kulay puti at nakabukas ang dalawang botones, exposing his hard chest.

Just wow! Kailan pa ako naging pervert? At kailan pa ako naging attract sa mga ganyan?

Napairap ako sa ere at inunahan si Alistair sa paglalakad. Bumuntong hininga ako at bumukas naman ang pintuan ni Gin na agad akong nakita.

"What's with your face cela? May problema ba?" Tanong nito agad. Casual akong umiling at sinabayan naman nya ako sa paglalakad.

Maya maya narinig ko syang bumuntong hininga habang pababa na kami ng hagdan.

"I can feel tension from the whole academy today. Akala ko ay walang kakaibang mangyayare" salita nya kaya napatingin ako sa kanya. Only to see his frustrated face, gaya nang kay rea.

What's up with them?

"What do you mean?" Tanong ko. Saglit nya akong sinulyapan bago binalik sa daan ang atensyon. Nakita ko sa baba sina hero, alex at rea. They all had the same expression, except to the guy behind me who look so calm and composed.

"Oracles massacre. It must be the reason why we are called" sagot ni gin bago pa namin malapitan ang kasamahan namin.

At lumabas rin si aileen, shawn at jax sa kusina.

"Let's go. Let's not waste time" maotoridad na nagsalita ang lalakeng tahimik na nasalikod ko at naunang lumabas ng unit.

I heard hero and gin chuckled by his statement habang naiiling sina aileen at jax.

How can he even mention time when i am around? Tsk.

*****

Finally we reached the office. Magtatanong na sana ako kung nasaan ang tatlong mahahalagang tao sa grupong ito pero mukhang hindi na kailangan dahil nang makapasok kami sa opisina ay naandoon na ang tatlong anak ng malalakas na deities.

Time Traveler✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon