8

786 38 9
                                    

Celandine's POV

"The reason why i called all of you. Is to inform you that the management added new class" salita ni professor violet na nasa harapan namin at seryosong nakalaan samin ang atensyon nito. Napatingin sya sa kapatid ko na katabi ko lang at iniba na ang tingin.

"Omega. That's what they are called. And celandine's brother is one of them, am i right?" Dagdag nya at tumingin sa kapatid ko na tumango lang. Hindi ko kasi sya maiwan matapos naming magkamustahan sa clinic at tumungo na rito dahil late na kami. Mabuti nalang at hindi nagalit si professor na late kami dahil sa sinabi naming nangyare sakin. See? Ginawa pa nila akong excuse!

"Paraan saan pa prof?" Tanong ni zela. Sa lahat ng pagkakataon, sya at si jax ang nangunguna saming lahat. Tumingin sakin si prof.

"Can you escort your brother outside?" Tanong nya at naramdaman ko ang kapangyarihan nitong pinilit na pumasok sa sistema ko. Napangisi ako at tumango nalang saka hinila ang kapatid ko sa labas ng quarter.

"Cy alam mo ba kung saan ang house mo?" Tanong ko rito. Tumango naman sya at ngumiti.

"You don't need to worry about me ate, malaki na ako. At tyaka, mukhang mahala ang paguusapan nyo. Aalis na lang ako, at pupuntahan na lamang kita sa house nyo" sagot nya. Tumango ako at ginulo ang buhok nya. Kumaway na sya sakin at naglakad na palabas.

Pumasok na ako at tumabi kay aileen.

"As i was saying, building the omega isn't a big deal at all. Nagkaroon kasi ng mga bagong estudyante na may kakaibang kakayahan. Like cela's brother, they aren't belong to any class we have. They are different from us and that's what makes them become omega" salita ni prof. Napataas ang kilay ko sa huli nitong mga sinabi. Tahimik at seryoso lang sila.

"And i want all of you to train them, the second reason of this meeting. They are about 12 too and each of you will have each of them. And, I'll be the one to appoint who will be your student base on attributes comparison" dagdag ni prof. Naningkit ang mga mata ko at tumaas naman ang tensyon sa pagitan namin. Why do we have to train them kung may guro naman?

"Wala pa kayong guro kaya kailangan naming turuan sila pansamantala" napatingin ako kay jax as if he was answering my question. He wasn't saying those like questioning but instead it sounds like assumption.

"Yes, and i will introduce them one by one to you tomorrow afternoon around 5 pm, after your classes. Your training with them will last only for 2 hours" sagot ni prof even if jax wasn't asking. But this makes sense.

******

Dumilat na ako ng maramdaman kong may tumigil sa harapan ko. Nadatnan ko ang mukha ni Alastair. Katulad ko ay papunta na kami sa training ground kung saan sinabi ni prof na magkikita kami at ng omega.

"Your doing it again" salita nya. Naningkit naman ang mga mata ko at kalaunan ay tinaasan sya ng kilay at nginisihan.

"What is it to you huh?" Tanong ko, sounding like mocking. Hindi ko na naman mabasa ang mukha nya, para syang puzzle na kailangan ko pang pagdugtungin.  Hindi sya umimik at bigla nalang akong tinalikuran at sumabay kay alex maglakad. Napairap ako sa ere at sumabay na kay aileen.

Pagkarating namin sa training ground ay nakita ko na ang mga kabataan na grupo ng estudyante kaharap si prof violet. They were wearing their battlesuit who actually looks new and so cool. Tumingin sila sa pagdating nakin, at napangiti ako sa kapatid ko ng kumaway sya sakin. He was with a man and a woman who looks the same age with him. Well, all of them i guess.

"Alphas. Here are the omegas" bati ni prof violet at ngumiti pa ng malapad.

Pumwesto kami sa harapan nila at isa isa ko silang inobserhan. Different types of senideus and i can feel their strong aura. Napangisi ako, they belong to omega.

Time Traveler✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon