SYCHIE'S P.O.V
Napangiti ako pagkalabas ko ng C.R Parang ang gaan-gaan ng loob ko sa babaeng yon. Parang may something sa kanya na Hindi ko maipaliwanag.
Napa iling na lang ako at binalikan ang asawa ko. Siguradong nagtataka iyon.
Pagkatapos naming mamasyal ni Rhedd ay umuwi na kami at dahil sa sobrang pagod ay nakatulog na nga ako.
******
Napabalikwas ako ng bangon ng naramdaman kong nasusuka ako. Dali dali akong tumakbo papunta sa C.R namin at doon nagsusuka.
Dalawang araw na simula nong nakauwi kami ni Rhedd dito sa England. Nakakapagtaka ang mga pagbabago sa aking katawan. Nasusuka ako tuwing may naamoy akong kakaiba.
At bigla bigla na rin akong nagagalit kay Primus pati tuloy ang asawa ko naninibago na sa akin. Kagabi nga hindi siya tumabi sa akin dahil pinaalis ko siya kaya mag isa akong natulog dito sa kwarto namin.
Agad na akong naghilamos pagkatapos kong nagsuka. Pagkalabas ko nakita ko ang asawa ko na nakatayo sa pinto.
"Baby, I'm going at London today, I need to fix something. Maybe I'll stay there for two or three days." He said. Bigla na lang akong nalungkot at biglang naiyak.
Bumabaw rin ang mga luha ko hindi naman ako ganito dati ah! "Oh, dont cry baby....I'll be back after fixing it. I promise." He said and cupped my face.
He wipe my tears and kiss me bago ito tumungo sa Closet namin at inilagay ang mga damit nito sa kanyang maleta. "Let me, please!" Sabi ko at inagaw ang maleta niya. Maayos kong inilagay ang mga damit niya sa kanyang maleta.
Kung alam ko lang sana na aalis siya sana hindi ko na lang siya pinaalis kagabi. Huhu!! I will miss my husband.
Napayakap ito sa aking beywang at kinandong ako. "Primus." Untag ko at tinitigan ang nakangiting siya. Niyakap niya ako ng mahigpit at muling hinalikan ang labi ko.
"I want you to come with me but I'll be busy so its better for you to stay here." He said. Napasinghot naman ako at ninanam ang sandali na iyon para yakapin siya ng mahigpit.
"Baby, the more you show that. It stops me to go." Pagkasabi niya niyon, ay pinilit kong umayos. Ayaw ko namang ako pa ang dahilan ng ikabagsak ng Conprimus.
"I'll be okay, baby just promise me you'll be back." Sabi ko habang pinupunasan ang mga luha ko. "I promise." He said at iniupo niya ako sa kanyang kama. "Wait me here." Tumungo ito sa kanyang closet at pagbalik nito ay may dala na itong box.
"Here Baby, use this to talk to me when you miss me." Nakangiting sabi nito at iniabot sa akin ang Box.
A cellphone.
Inabot ko naman iyon at agad na binuksan. Napangiti naman ako at nagpasalamat sa kanya.
Kahit papaano makakausap ko pa rin siya. Pagkatapos niyang mag pack up ay sinamahan ko na siya pababa. Gusto ko siyang ihatid eh.
RHEDD'S POV
kung pwede lang sanang wag na akong umalis ay gagawin ko. Ayaw kong nakikita siyang umiiyak ng ganon. Pero kapag hindi ako pumunta kapalit naman non ang ibabagsak ng Conprimus Agency.
Yah, C.A is under alert. Gusto ko nga sanang tanongin kung anong nangyayari pero masmabuti daw kung ako mismo ang pumunta doon.
Tahimik lang ako habang papunta kami sa private airport ko. Ilang minuto pa lang kaming nagkakahiwalay pero namimiss ko na siya. That's how badly I love her.
✈LONDON✈
NOW PLAYING: EVERYTIME I SEE YOU (BY: CHEN & PUNCH)
"Jan, Do you have a family?" Bigla ay naitanong ko sa aking dryber habang tinatahak namin ang daan patungo sa Kastilyo. "Yes Sir!" Magalang na sabi nito. "If you are living your house? Does she cries?" Sunod na naitanong ko.
"She never bother to cry sir! But she always used to be sad. She always say if I cry you may not go away and look for our food. Instead, I'll give you smile so that you'll smile back to me when you come home." I gasp at what he said.
"Oh, that's a kind of a good wife! Dont exchange her for an illegal love! You can't find someone like her if you do!" I advised.
"Of course sir, I do love my wife so much." Sagot nito at sinuklian ko lang iyon ng matamis na ngiti. Pinagbuksan niya ako ng pinto ng makarating kami sa front door ng palace.
Agad na akong dumiretso sa kwarto namin ng asawa ko at agad na nahiga doon. I miss my wife. I remember to call her kaya agad ko ng idinial ang number niya.
"Hai, baby!." Masiglang bati ko ng sagutin niya iyon. "Oh, nakarating ka na ba?." I can sense her sadness as she talk. She's sad like me. "Yah, I'm now in the palace. Resting." Sabi ko.
"Hay, you shouldn't have call me. You supposed to rest and call me later if you gain your energy back." Pagalit na sabi ng asawa ko. My wife become so moody. Siguro she's in a red day. Maybe.
"I'm sorry, baby. Dont be mad, I love you. I'm missing you badly that's why I call you." I explained and I heard her sighed.
"I am too....and I badly want to c~~" the phone call ended. What happened? She sounded like vomiting. Why did my wife just hang up the call? Aishhh.
I tried to call her after a couple of minutes but her phone is cannot be reach. Maybe she wants me to take rest so I just did what my wife want.
BINABASA MO ANG
WHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN LOVE(BOOK1)
RomanceWHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN TO LOVE, HE COULD DO ALL THINGS TO MAKE HER STAY