CHAPTER 28:
SYCHIE'S POV
This is it. Ito na ang araw ng simula ng pagbabago ng buhay. SYCHIE ROSETTE CRAMS CONPRIMUS. My name will have Queen and Conprimus in its first and end.
Naluluha ako habang inaayusan ako ng mga make up artist. Kakaiba ang ganda ko ngayon, masmaganda kumpara sa dati.
Tita Jane Remains silent after the event. Laging si Khae lang ang inaasikaso niya. Samantalang ako iniiwasan niya at iniignore. She really hate me.
Pagkatapos nila akong ayusan pinakita nila sa akin ang gown ko. Oh my God..Nalula ako sa ganda.
"This is the Maria gown. Designed by the famous fashion designer of England." Napatitig lang ako sa gown. Ang ganda!
Parang lalamunin niya lahat ng space ng aisle kung maglalakad ako. I'm sure this is heavy.
Pagkatapos Kong isuot iyon..tinitigan ko ang sarili ko sa salamin ang ganda ko. The gown fits me well. "Anak!." Napalingon ako sa nagsalita.
My daddy....gosh..my dad.
Hindi ako makapaniwalang nandito ang daddy ko. Thanks to my husband. He grant my favor. Niyakap ako ni Dad ng mahigpit at sinuklian ko rin iyon.
"Dad akala ko Hindi ka dadating!" Umiiyak na sabi ko. Hinagod nito ang likod ko at humiwalay sa akin.
"Hindi sinabi sayo ni Primus dahil ako daw ang wedding gift niya para sayo." He explained.My husband......
"Dad tama ka, masmabuti na kinuha niya ako. Hindi ko akalain na mamahalin ko siya ng ganto. I love the person I hated at the first place." I added. He wipe my tears and kiss me in my forehead.
"Mabait naman talaga ang batang yon. Napakabuti niyang anak kaso nagbago ang lahat simula nong mangyari ang masaker." Napakunot ang aking noo sa sinabi ni dad.
"Ano pong masaker?" Nagtatakang tanong ko. "Ah-- wala yon anak tara na naghihintay na ang manugang ko." Masayang sabi ni dad.
RHEDD'S POV
"Bro congrats.." Sabay na sabi ni Hanz at James sa akin ng pumasok sila sa room ko.
"This is it Primus, asawa mo na yong babaeng kinababaliwan mo noon.....haha.." James teased. I almost burst out laughing when I remember the times I was thinking a plan to get her.
That is how bad i am when I fall into love. When the trillionaire is in love he can do all things all he want.
AFTERWARDS
Hindi mapawi-pawi ang ngiti sa aking labi habang nakatitig ako sa pintuan..this is it. Our wedding day. Ang araw na hinding Hindi ko makakalimutan.
Ang babaeng unang bumihag sa aking puso ay ang unang babaeng hihintayin ko sa altar or should I say last. Sychie is my first and last. Tama na ang mga araw na nagpakasaya akong paglaruan ang mga babaeng umaaligid sa akin.
Parang tumatalon ang puso ko ng makita Kong bumukas ang pinto. This is it my baby is here. I am so happy. Finally you're writing my name in your last.
Alam Kong masaya siya dahil inihahatid siya ng kanyang ama sa altar. And I'm so glad to see her happy. Nang malapit na sila sa akin ay sinundo ko ito at iniabot naman ni Tito Keith ang kanyang kamay sa akin at bumulong.
"Manugang....alagaan mo ang anak ko." Sabi nito at umalis at tinabihan nito si tita Jane na naka poker face.
Nginitian ko si Sychie na ngayon ay naluluha. "Salamat Primus." Sabi nito at ngumiti.
>>>>>>>>>>>>>>
Ceremony
"I Sychie Rosette Crams taking you Rhedd Fastin Conprimus as my beloved husband. I Promise to cherish you until the last of my breathe. I will love you as far as I can. I will do my responsibility with all my heart. I'll Surrender all I have to you my baby. Baby, I promise to walk with you in the path of life. Be with you in times you are down. "
-SYCHIENapangiti ako sa sinabi niya sana genuine. Sana totoong mahal niya ako. Even if her actions says that she love me. I still wanna hear those three words in her mouth.
I smile before looking at her. I cleared my throat first. "I Rhedd Fastin Conprimus.. Taking you Sychie Rosette Crams to be my beloved wife. Loving you is the greatest thing in my life. God knows how much I dream for this, dreaming that one day I'll wait you in the altar and see you happily walking in the aisle. I wanna thank God for making my dreams come true.
I promise to be a good and responsible father and husband for you and to our soon to be childrens. I am your shoulder to cry on, baby. You are the half of my life. You are my world, my strength, and my weakness.
I am your gun and you are my bullet without you I'm worthless. Baby, I love you more than this word can say. I promise to cherish you until death. " I Promised. Halos sunod sunod ang pagtulo ng kanyang mga luha dahil sa sinabi ko.
Napapalakpak naman ang lahat ng tao ng silyuhan namin ng isang magiliw na halik ang aming pagmamahalan.
After the wedding ay pumunta na kami sa reception. "Primus, thank you for your gift." Sabi ko at humilig sa kanyang balikat.
"I could grant all you want, basta kaya Kong gawin." Sabi ko at hinaplos ang kanyang buhok. "Mauuna na ako sa kwarto natin, ang init kasi ng dress na ito eh." Nakangiting sabi niya at umalis.
"Congratulations Primus." Ninkhae said and smiled. Sumunod naman si James na parang ng iinsulto. "Sundan mo na si baby..mo." Natatawang sabi niya at umalis.
SYCHIE'S POV
Napangiti ako ng makapasok ako sa kwarto namin....ang saya saya ko ngayong araw.. Tinulongan nila akong tanggalin ang gown ko at pagkatapos ay may binigay silang red bathrobe.
"Enjoy Queen." Sabi nila at nagbow pa. Napa iling na lang ako at naligo . after Kong maligo ay pinatuyo ko muna ang aking buhok. Napangiti ako ng makita ang repleksyon ko sa salamin. Napakaganda ko ngayon, naging wavy ang dating straight Kong buhok. Hanggang tiyan ang haba nito at bumagay ang wavy hair.
Lumabas na ako at nakita Kong nakakalat ang aking mga accessories kaya pinulot ko iyon at inilagay sa isang maliit na box. Narinig ko ang pagbukas ng pinto. He's here my God. Hindi ako lumingon at nagpatuloy lang sa aking ginagawa
BINABASA MO ANG
WHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN LOVE(BOOK1)
RomanceWHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN TO LOVE, HE COULD DO ALL THINGS TO MAKE HER STAY