AZIAH'S P.O.V
Hindi maipinta ang ngiti ko habang tinititigan ang napakagwapong mukha ni Click. Masmaaga kasi akong nagising kaysa sakanya.
I'm wearing his T-shirt, hindi ko tuloy maiwasang kiligin ng maisip Kong pinasuot niya sa akin ang damit niya.
Ang gwapo niya.
Nagkunwari akong tulog ng mapansing nag inat ito. Pero nagulat ako ng hapitin niya ako at halikan kaya napahawak ako sa kanyang dibdib.
"Did you enjoy staring at me?" Nagulat ako sa sinabi niya. Alam niyang gising ako?. "I woke up earlier than you! Nagluto na rin ako kanina nang mahimbing pa ang tulog mo." Blangko ang ekspresyong sabi nito.
Napalunok ako sa sinabi niya, at uminit ang pisngi ko. Nakakahiya yong ginawa ko. Napasinghap ako ng haplosin nito ang likod ko.
"Ito ang unang beses na nagkatabi tayo sa iisang kama," sabi ko habang nakatingin sa kanyang dibdib. Napabuntong hininga naman ito at naupo kaya sinundan ko siya.
"Maghahanda na ako ng almusal natin." Sabi nito at iniwan ako sa kwarto niya.
Bumangon na rin ako at pinulot ang mga nagkalat Kong mga damit sa sahig at dumiretso na sa aking kwarto.
AFTERWARDS
Naiwan akong mag isa dito sa room namin ni Click, dahil pinatawag daw kasi siya ng mga C.A official's.
Kaya ayon bored na bored ako. Agad akong tumayo ng marinig ang doorbell. Sino kaya tong bisita namin?
"Qiyan?" Inis na sabi ko at nginisian ito. "Yah, where is my Boyfriend?" Mataray na sabi nito. "He's not around! So you better go back home big Cobra!" Singhal ko at akmang tatalikuran na ito ng hilain niya ang buhok ko.
"What did you say? Slut woman?" Galit na sabi nito at sinabunutan ako. Tuluyan na siyang nakapasok sa room namin at saka ako pinagsasabunot.
Dahil sa inis ay natadjakan ko ito at halos maiyak ito sa sakit. Ako naman ang pumaibabaw sa kanya at saka ito sinabunutan ng mashigit pa sa ginawa niya!
"Alam mo ba na mas nahigitan ko ang halikan niyo? Ha!!!! Ang saya nga eh....kasi masmatagal ang halikan namin kaysa sayo!" Sabi ko habang mahigpit na hinihila ang buhok nito.
"Oo dahil malandi ka! Dahil jan ka naman magaling ehhh!! Magaling kang mang landi!!!" Bulyaw nito na mas ikinagalit ko. Sinampal ko siya ng malakas sa kanyang magkabilang pisngi.
"Oo magaling akong manglandi, at kung kayo na ni Click siguradong panakip butas ka lang niya! Ako naman talaga ang mahal niya at Hindi ikaw....kaya kung marunong kang lumandi masmagaling akong lumandi...." Sigaw ko sa kanya at muli siyang pinagsasabunot.
Pero nakabawi ito at siya naman ang pumaibabaw sa akin. Sinampal niya rin ako ngunit masmalakas pa rin ang pagkakasampal ko sa kanya. "Pwes, kung ikaw pa rin ang mahal niya papatayin na lang kita para ako ang mahalin niya." Sabi nito at tinadjakan ako.
Mabilis itong tumakbo papuntang kusina at pinilit ko namang tumayo kahit na masakit ang tiyan ko. Pagkabalik nito ay may dala itong kutsilyo.
"Magpatayan na lang tayo!" Bulyaw niya at muli itong lumapit sa akin at hinila ang buhok ko at itinapat ang kutsilyo sa aking leeg. Pero dahil magaling akong lumaban nagawa ko iyong agawin sa kanya at siya naman ang sinuntok ko sa kanyang sikmura at saka sinugatan ang kanyang tagiliran.
"I am once awarded as the best Assassin Council.... Kaya wag na wag mo akong sinusubukan Qiyan!" Sabi ko at muli siyang sinugatan sa kabilang tagiliran niya ng may sumigaw at nabitawan ko ang hawak kong kutsilyo.
"AZIAHHHHHH" halos mahilo na ako sa sobrang nerbyos ng marinig ang boses ni Click. Mabilis itong nakalapit sa akin at agad akong sinampal.
"I don't even think you'll become this CRUELLLLL" he yelled emphasizing the word cruel. Nanlilisik ang kanyang mga mata at sa itsura niya ngayon ay para siyang papatay.
Napa iyak ako sa sobrang nerbyos. "I'll talk to you later woman!" Sabi nito na nanginginig sa galit. Agad nitong binuhat si Qiyan na nakahandusay sa sahig habang namimilipit sa sakit.
Maslalo lang kumirot ang puso ko ng makita ang pag aalala sa mata ni Click. Naiwan ako sa room namin at sobra akong naiyak. Kampante naman ako na hindi malalim ang sugat niya dahil mababaw lang ang ginawa ko.
Fine,,,,,I am so defeated....
Nanlulumo akong naglakad pa tungo sa sala ng makita ko si Click na hindi maipinta ang mukha nito at nakakuyom ang mga kamao nito. Nakipagtitigan lang ako sa kanya at hinintay ang susunod nitong gagawin habang patuloy ang paglandas ng mga luha sa aking mga mata.
"Why Click? Are you going to hurt me again! Just do it...I know it's my fault,because I hurt your girlfriend." Malumanay na sabi ko habang pinupunasan ang mga luha ko.
"Bakit mo ginawa yon!" Sabi nito ng nakalapit ito sa akin. "She's the one who did it! If I didn't get the knife she would have kill me. She's the one who attempt to kill me." I explained na dahilan para mapa buntong hininga ito.
"But what you did is wrong!" Mariin na sabi nito. "Yah, I know. Click, I know I'm wrong." Sabi ko at muling pinunasan ang luha ko. "Aziah, ano bang pinag awayan niyo?" Sabi nito.
"Ikaw! Ikaw Click!"
BINABASA MO ANG
WHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN LOVE(BOOK1)
RomansaWHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN TO LOVE, HE COULD DO ALL THINGS TO MAKE HER STAY