"Oh, new enrolled juniors?" Sabay na tanong ng dalawa. "Yah" humagalpak sila ng tawa at sabay na tumabi sa tatlong babe at inakbayan sila.I told yah,, matatawa talaga sila. "Babies better back out masasayang ang ganda niyo dito." Sabi ni Brown at ngumiti. "Mr. Kayumanggi wag mo nga kaming minamaliit, we can pass this training you know." Mayabang na sagot ni Anghel ng demonyo.
"Fine, Building 8, 3rd floor, room 12,13,14. Yon ang room niyong tatlo." I instructed. "Good luck anghel ng demonyo." Bulong ko Kay Anghel ng demonyo.
Umalis sila pagkatapos Kong sabihin iyon at agad na humagalpak ako ng tawa ng makaalis na sila. "Let's try those sexy ladies..hahaha." I burst out laughing nakakatawa na ginusto nila dito.
SYCHIE'S P.O.V
Nagkulong lang ako sa kwarto namin ni Rhedd. Ayaw Kong lumabas dahil naiinis pa rin ako.
Binuksan ko ang drawer ng side table at doon ko nakita ang isang album. Agad ko iyong binuksan at nakita ko ang mga family pictures nila, karaniwan doon ay ang picture ni Rhedd ng bata siya. At sa pinakalast picture ay dalawang grave, at sa baba non ay nakasulat ang 'they will pay for this' kinabahan ako sa aking nabasa kaya agad Kong isinara iyon at ibinalik sa drawer.
What does he mean? Isasara ko na sana ulit ang drawer ng mapansin ko ang isang picture na nakahiwalay sa album. Agad ko itong kinuha at tinitigan ng husto.
Hindi ako pwedeng magkamali its my dad. Isang group picture with the former king of England, kasama ang ministers niya and the other one is Dad. Isa si Daddy sa minister ng England. Bakit ngayon ko lang to na laman.
May kinalaman kaya ito kaya ayaw niya akong magtrabaho noon sa Hylfords, lingid sa kaalaman ng lahat ay magkaaway ang Conprimus at Hylford sa hindi malamang dahilan..
Ito ba ang rason kaya lagi niyang pinupuri ang Conprimus. Dahil isa pala siya sa mga minister. Ngayon alam ko na kung bakit kampante siya.
Flashback
"Dad, I don't want him. I don't want to be his wife." Umiiyak na sabi ko habang yakap yakap pa rin siya. I'm glad kasi pinayagan niya akong makita si Daddy.
"It's okay iha, I know you'll be happy with him. Maiintindihan mo rin siya anak. Masakit man na hindi na kita makakasama, pero alam kong ikabubuti mo rin ito. I don't want to lose you anak, nawala na sa akin ang nanay mo, at ang kambal mo at ngayon ikaw naman ang mailalayo sa akin.
Pero anak, kampante ako na hindi ka sasaktan ni Primus. Mahal ka niya anak. Matagal ka na niyang gusto, Pasensiya na anak at ipinagpalit kita sa pera, patawarin mo ako anak." Humahagulhol sa pag iyak na sabi ni Daddy. Napailing iling ako at niyakap si daddy.
"Hindi niyo kailangang humingi ng tawad daddy, naiintindihan ko kayo." Pagkasabi ko non ay narinig ko ang pagtawag ni Primus sa akin kaya nagpaalam na ako Kay dad.
End of flashback.
Naiyak ako ng maalala ko siya, bakit kasi kailangang mangyari to sa akin.
Ibinalik ko na iyon sa drawer at isinara. Pumunta na lang ako sa sariling terrace ng kawarto namin ni Rhedd. isang mini garden ang makikita sa terrace at puro mamahaling bulaklak ang makikita mo.
RHEDD'S POV
Bwisit tong meeting na to, gusto ko ng umuwi I miss my wife na....fvck...
"Conprimus worldwide Commerce business incomes increased 30% per month. People's favorite is Conprimus products." The director explained.
Dahil sa naiirita na ako dahil Hindi matapos tapos ang meeting ay tumayo na ako at naglakad paalis.
"Bye" pabirong sabi ko at kinawayan sila bago umalis. I heard their annoying groans kaya napatawa ako.
Ang tagal niyo kasing mag explain eh miss na miss ko na asawa ko... Sorry na lang kayo.
While I'm driving nakaagaw pansin sa akin ang malaking hotel na may nakasulat na IYanna Scent. Maybe the owner of this hotel is a woman, who cares?
Huh, papasok na ako sa kakahuyang parte ng daan papunta sa palace kaya pinaharurot ko ng takbo ang aking kotse. Baby, I miss you.
Shit, am I this badly in love with you? Whatever....😁😁
:-$ :-$ :-$ :-$ :-$ :-$ :-$ :-$ :-$
"May pula, may pula sa ilalim ng tulay." Shit this B brothers, humalukipkip ako sa harap nila at tinaasan sila ng kilay.
"My name is more beautiful than yours mga putik." I said at ginulo ang buhok nila.
"Puntahan mo na asawa mo, Hindi pa yon kumakain. Hinihintay ka yata." Sabi ni itim. Tumango naman ang multong kasama niya kaya pinuntahan ko na lang si Sychie..
I know she wouldn't mind to wait me, galit kaya siya sa akin. Pagbukas ko ng pinto ay saw her sleeping kaya linapitan ko ito at tinapik ng mahina ang balikat nito.
"Let's eat" mahinang bulong ko sa kanya. Pero nagulat ako ng sumigaw ito at umiyak.
"Wagggg,,,,"
Agad ko siyang inalog at nagising naman ito. Bigla na lamang niya akong niyakap ng mahigpit at humagulgol sa pag iyak.
"Papatayin nila ako Rhedd, natatakot ako." Mahinang hinaplos ko ang buhok nito at niyakap siya pabalik. "As long as I am alive no one can hurt you. Baby, you are safe with me don't worry." Malambing na sabi ko at inihiwalay siya sa akin. I wipe her tears and smile.
"It's just a nightmare..." Sabi ko at dinala ang kanyang ulo sa aking dibdib. Tanging hikbi na lamang ang naririnig ko mula sa kanya.
✋✋✋✋✋✋✋✋✋✋
Wattpad author name: @febichiesGuys napansin ko umunti readers ko what happened...is there something wrong...
BINABASA MO ANG
WHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN LOVE(BOOK1)
RomanceWHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN TO LOVE, HE COULD DO ALL THINGS TO MAKE HER STAY