Natameme ito sa sinabi ko at nagwalk out.
🌆🌆🌆🌆🌆
The violin sound echoed in the whole palace as we step down the stairs. Napakaganda ng asawa ko ngayon, wearing her cocktail dress.
Naupo kami sa designated sit para sa amin. Lumapit naman sila James sa akin.
"Huy mokong, you never informed me about this ha?" Sabi ni James at sumimangot. "Tzk, you are busy with your worms you know." Sumbat ko naman dito.
Bigla na lang nagsalita ang host sa event kaya Hindi nakasagot si James. "Good evening ladies and gentleman..... Let's welcome the majesty of Thailand....miss Ninkhae Pinchanid." Sabi nito na dahilan para lahat kami ay mapatingin sa entrance.
A total living goddess enter the wide entrance of castle. I don't even think she's prettier in person. She walk confidently wearing her killer smile. Even with her simple bareback dress shes so pretty and her curves showed just to be praised.
SYCHIE'S POV
Kumirot ang puso ko ng makita ang reaksiyon ni Primus sa babae. Parang nainlove ito sa babae. Nakakainis ka Primus, eh masmaganda naman ako kaysa sa kanya.
Pasimple akong kumapit sa kanyang braso para makuha ang atensiyon niya. Nakakainis ka....
"Yes bhaby?" Nakangiting tanong nito sa akin "nothing" Peking ngumiti ako. Maya Maya pa ay lumapit ang babae sa lamesa namin kasama ang tita ni Primus na sobrang tuwang tuwa.
"Primus" sabi nong babae at pasimpleng yumuko sa kanya. Ganon rin si Primus. "Your highness..." Dagdag pa ng babae.
"Yin-dii-dtwaân-ráp."(welcome) Sagot naman ni primus. May alam pala siyang Thai language. Sinuklian naman iyon ni Ninkhae ng matamis na ngiti.
"yin-dii thîî dâai rúu-jak King Primus." (Nice to meet you) sabi naman ng babae.
Edi kayo na magaling sa Thai...."khàawp khun." (Thank you) si Primus.
"By the way this is my wife, Sychie rosette Crams." Natauhan ako ng ipakilala ako ni Primus sa kanya. Ngumiti ako sa kanya. "Nice to meet you " ani ko at inilahad ang aking kamay. Inabot naman niya iyon "nice to meet you too." She said and smile.
"Khun Suuai(you're so beautiful)" dagdag pa nito...Hindi ko naintindihan yon ah, Hindi ako nakasagot sa sinabi niya kaya napatingin sa akin si Primus at bumulong. "Maganda ka daw." Sabi nito at inakbayan ako.
"Yah, she's pretty...that's why I love her." Sabi ni Primus. "Ah haha of course,,," nakangiting saad nito. Napa tingin ako sa tahimik na si tita jane. Bigla na lamang niya akong nginisian.
Obviously she doesn't like me. Tumikhim si tita Jane. "But for me you're prettier than her, I don't even know why My niece liked her. Maybe she used her virginity to persuade my niece. You and Primus is more suitable than her.....what a shame that my niece brought a big disappointment in England's monarchy." Parankang sabi ni tita Jane na parang wala akong nakikinig.
Bumuhos ang luha ko sa sinabi niya kaya umalis ako doon at nagkulong sa kwarto namin ni primus. Ang sakit sakit ng mga salitang sinabi niya sa akin. Sobrang bigat sa dibdib...
Napaupo ako sa carpet at doon humagulhol ng pag iyak. Ni Hindi man lang ako sinundan ni primus maybe napagtanto niyang tama ang tita niya. Na isa lamang akong kahihiyan. Hindi ko naman pinangarap na mapasakanya ako eh....Hindi naman ako ang may kasalanan.
RHEDD'S POV
Halos umakyat lahat ng dugo ko sa aking mukha dahil sa sinabi ni tita. Hinila ko siya papasok sa private room ng kastilyo.
"Are you even thinking tita?" Sigaw ko sa kanya. Wala naman akong dapat ikabahala dahil sound proof
ang room na ito. "Yes, Primus..... I am right? You bring that woman to disappoint us....you bring a big shame in the royal blood of a Conprimus...... You.......bring a big disappointment of England.." Pasigaw na sagot ni tita."What? How can you say that she is a disappointment? Is it because she's not in the status that we have? If that is the case, I can't see anything wrong about it?......if you don't like her I don't care..... But don't you even dare hurt her again...because if you do.....just forget that I am your niece." Mahabang sumbat ko sa kanya at tinignan ito ng nanghahamon.
Ngunit isang sampal ang isinagot nito sa akin. "Shameless!!!! Have you forgotten what I have done for you?......I -I am the one who save you!!!! I am the one who take care of you since your mother died!!!" Humahagulhol na sabi nito sabay turo sa kanyang sarili.
"I know! But if you do hate my woman then better kill me! Sychie is just the woman who fulfill my bereavement..... My sadness.....I am her gun and she's my bullet...if there's no bullet I am worthless..." I said in a low tone.
"Nonsense! Ninkhae is much better....." Sabi nito na kinainis ko kaya iniwan ko na lamang ito at pinuntahan si Sychie.
BINABASA MO ANG
WHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN LOVE(BOOK1)
RomanceWHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN TO LOVE, HE COULD DO ALL THINGS TO MAKE HER STAY