KINABUKASAN ay maaga dumating si Fornax upang sunduin si Amira. Naliligo pa siya nang dumating ang binata kaya naman walang ibang nagawa si Fornax kundi ang hintayin ito sa sala kung saan tahimik na umiinom ng kape si Dale.
Dali-dali namang naligo at nagbihis si Amira nang malaman niya mula sa kanyang ina na andito na ang binata.
Pinipigilan ni Amira ang sarili na hindi matawa nang pagdating niya sa sala ay nadatnan niya sina Dale at Fornax na parang magpatayan na sa malalim nilang titigan.
They're doing the staring contest look. As if they are trying to read each other's mind through eye-contact only.
"Blue eyed beast!" Paunang hirit ni Cree sa umaga nang magising ito at kaagad na napadpad sa sala.
Fornax smiled at him. Sa hula ni Amira, nakasanayan na siguro ng binata ang tinatawag sa kanya ng anak. "Hey green eyes, how are you?"
"I'm fine, blue eyes..." Cree answered as he walked towards Dale and sat on his lap. Tahimik pa rin si Dale hanggang ngayon. "Good morning, daddy."
"Good morning, kiddo." Tugon rin ni Dale.
Tumikhim naman si Amira upang kunin ang atensyon ni Fornax at lumingon naman sa kanya ang binata.
"Let's go." She said and then guided Fornax away from the mansion. Kaagad rin silang sumakay sa kotse ng binata na nakaparada lang sa labas at pinaandar iyon sa kung saan man gaganapin ang seminar.
Thirty minutes later, they arrived at a hall filled with soon to be married couples. As Amira stepped out from the vehicle, she felt nervous and she doesn't know why.
"I think we're just on time. They were about to start." Wika ni Fornax at napasinghap naman ang dalaga nang bigla nitong hinapit ang kanyang beywang papalapit sa katawan nito bago sila naglakad papasok sa hall.
His woody scent instantly filled the taste of her nose. She missed this, she missed how would it feel that his sweet scent will enter her nostrils.
"Good morning, such a lovely couple!" At kaagad naman na may bumati sa kanila na babaeng nasa edad kuwarenta. "You must be soon Mr. and Mrs. Maddox?"
Fornax replied. "Yes."
Amira just nodded. If only this woman knows that she's only marrying him for the sake of their company. But, nevertheless, Amira don't know why it feels so good to be called 'Mrs. Maddox'.
"This seminar is all about an orientation for soon to be married couple. Nakakatulong rin ito kung sakali man na magbago ang isip ninyo at hindi na lang magpakasal." Nakangiting pagpapaliwanag ng babae, sa tingin ni Amira ay ito ang may hawak ng seminar. "But I can see that you're both inlove with each other. Bagay na bagay rin kayo, you're both good looking and such."
Amira just smiled at the woman as a gratitude of her compliment while Fornax just stay as Fornax. No comments, no reactions, no emotions.
Halos kalahating araw din silang nakikinig sa mga orientation. Kung ano ba dapat ang gagawin nila bago, kasalukuyan, at pagkatapos ng kasal. Pinaliwanag din sa kanila kung bakit importante ang kasal at kung ano ang kahulugan nito.
Kumain na lang silang dalawa ni Fornax at Amira sa malapit na restaurant nang magtanghalian at kaagad rin bumalik sa hall pagkatapos.
"So when the priest will say 'you may now kiss the bride', you will definitely kiss your wife." Pagpapaliwanag ng babaeng sumalubong sa kanila kanina.
"Because this is an orientation, couples must practice their kissing scene. Huwag na kayong mahiya sa isa't-isa kasi lahat naman dito ay ikakasal at magkasintahan hindi ba?" Dagdag nito.
BINABASA MO ANG
Wild Romance Series 3: Fornax Reeze Maddox
RomanceAmira returned to her native town of La Claritora, seeking a safe haven for herself and her son, Cree. However, crossing paths with the strikingly handsome Fornax Reeze Maddox reignited memories of their shared past. Can she resist the allure of su...