Chapter 7

36 4 1
                                    

Chapter 7

Chapter 7

Huminto ang kanilang sasakyan sa isang mapunong lugar, maaliwalas at malinis ang paligid, masarap at presko ang hangin. Hindi naman nakakatakot ang lugar dahil maaga pa naman at may mangilan ngilan na sasakyan silang nakakasalubong na maaring nanggaling din sa lugar na iyon. Pinasadahan ni Lira ang lugar nang makababa ng sasakyan.

" Tara, sigurado akong mas magugustuhan mo ang pupuntahan natin " sumunod na lamang si Lira nang magsimula na maglakad si Martin, nilakasan na lamang nya ang loob dahil sa pagsama nya sa lalaking kakakilala pa lamang nya. Ilang hakbang ang pagitan nila sa isa't- isa, nahuhuli si Lira sa paglalakad dala na rin ng naka high heels sya. May panaka-nakang binabagalan ni Martin ang kanyang paghakbang upang magsabay sila ng dalaga, sinasadya naman ni Lira na magpahuli dahil nakakaramdam pa rin ito ng hiya. Halos ilang minuto din sila naglakad at sa wakas ay nakarating din sila. Sa paghinto ni Martin ay mas lumiwanag ang lugar, mas naririnig ang mga huni ng ibon na malayang lumilipad sa kalangitan, ang kaninang mapuno ay naging maulap at ang kaninang malupa ay naging tubig.

Hindi mapigilan ni Lira ang mamangha sa nakikita, hindi nya akalain na sa gitna ng tahimik na mapunong lugar ay may nagtatagong isang paraisong halos kumikinang dahil sa tumatamang sinag ng araw.

" Mabuti na lang walang tao ngayon dito, dati kasi ako lang ang nakakaalam dito " basag sa katahimikan ni Martin.

"Unti-unti na rin kasi nakikilala tong lawa azul, siguro kasi... marami rin ang gusto mapag-isa" nanatiling tahimik naman ang dalaga at sinundan nya lang ito ng tingin.

ilang saglit pa ay nagtungo ito sa malalaking bato at hinubad ang sapatos saka pinatong doon, walang ka idi-ideya si Lira hanggang sa hubarin ni Martin ang T-shirt na suot. Halos masamid ito sa kanyang nakita na para bang nanonood sya ng porno kung pamulahan ng mukha at pagpawisan.

Gusto nyang ialis ang matang titig na titig pero para bang may magnet ang katawan ng binata para lalo nya pa ito pagkatitigan.

May katamtaman lang ang katawan nito at may kapayatan na bumabagay sakanya, may six-packs at maskuladong braso, sapat na para sabihin mong maiinitan ka pag niyakap ka nito. Moreno at halos ka height lang din niya. Hindi naman na bago sa kanya ang makakita ng katawan ng lalaki, sa mga pasyente pa lamang nya na halos nag gwa-gwapuhan, at kay Lucas pa lang na busog na sya sa kamachuhan nito na wala syang paki alam kahit maghubad pa sa kanyang harapan.

At agad syang napaiwas ng tingin nang makita nyang nakatitig na pala sa kanya si Martin, lihim na natawa na lamang ang binata, sya naman ay lihim na napapikit dahil nahuli sya nito. Sa gilid ng kanyang mata ay nakita nyang naghuhubad si Martin ng pantalon at lumusong sa batis, patay malisya na lamang sya na kunyaring walang nakikita o kahit naaninag.

" Tara Ms. Sebastian, masarap ang tubig " Sigaw ni Martin sa kanya habang nasa gitnang bahagi ng lawa. Pilit na ngumiti lamang sya at muling umiwas ng tingin.

" Akala ko po ba gusto nyo gumaan pakiramdam nyo? Makakatulong ang bukal na tubig para marelax ang pakiramdam nyo "

Napatingin si Lira sa kanya, kitang-kita nya sa mukha nito ang pag e-enjoy sa pagtampisaw sa lawa habang pilit pa rin sya inaaya.

Hindi na lamang nya namalayan ang sarili na humahakbang ang kanyang paa papalapit sa tubig, inalis ang suot sa paa at unti-unti nilusong ito, bahagya pa sya nagitla sa sobrang lamig nito.

Bagamat sanay na magdesisyon sa sarili si Lira, hindi sya basta-basta pumapayag sa alok ng iba maliban sa malalapit nyang kaibigan at magulang nya.

Napa-angat sya ng tingin kay Martin ng makitang umahon ito papalapit sa kanya, sa tahimik ng batis ay di mo aakalin na malalim ang gitnang bahagi nito.

The Black DahliaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon