Hailey's POV
Mabilis akong bumaba sa sinasakyan naming taxi pagkarating namin sa bahay nila maam mandy.
"Hailey, slow down" narinig ko pang sigaw ni Jaimee pero walang makakapigil sakin. It's now or never.
I wanna win her back again.
Agad akong kumatok sa pinto ng bahay nila na binuksan ni kuya clar
"Hailey?? Anong ginagawa mo dito?"
"K-kuya Clar, asan si Maam Mandy?? I-I need to talk to her"
Tumitig muna sya sakin na parang sinusuri ang kaluluwa ko aish.
"Please, kuya clar. I'm so sorry. I know I made a lot of mistakes. But I wanna make it up to her this time."
Nagsusumamo ang mukha ko kay kuya clar ngayon. Alam kong sobra kong nasaktan si maam mandy at ang kapal ng mukha kong magpakita ng basta basta sa kanila. Pero ngayon, handa na ulit akong maging matapang. Handa ko nang ipaglaban ung pagmamahal ko sa kanya.
"She's upstairs, sa room nya. Go get her again. Kundi paguumpugin ko na kayo. 1 week na yang nakakulong sa kwarto nya at hindi kumakain ng maayos"
Mabilisang nagpasalamat ako kay kuya clar at walang inaksayang segundo na tumakbo papunta sa kwarto nya.
Hinihingal akong kumatok sa pinto kahit sobrang kabado ko ngayon.
*knocks
"Kuya carl, I told you. I don't have an appetite. Please just go"
Pero hindi pa din ako tumigil sa pagkatok. Paulit-ulit kong kinatok ang pintuan nya kahit paulit ulit din nyang sinasabi na umalis na ako at wala syang gana sa kung ano man.
Parang gusto lumabas ng puso ko sa sobrang kaba nung narinig ko ang pag unlock ng door nya.
"Kuya carl, ang kulit mo nama- Hailey?"
Kitang-kita ko ang pagkabigla sa mukha nya. Pero para namang agad na tinusok ng karayom ung puso ko nung makita kong nagunahan sa pagtulo ang luha nya.
Ganon ko pala talaga sya nasaktan. Na makita nya lang ako, tutulo na ung luha sa mga mata nya. Makita nya lang ako, nasasaktan na agad sya.
I'm so sorry, my love
Dahan-dahan akong lumapit sa kanya at idinampi ang thumb ko sa mukha nya upang punasin ang mga luhang patuloy sa pagbagsak
"W-what are you doing here?" Walang reaksyong sabi nya at agad lumayo sakin. Hindi ko naman mapigilang masaktan.
Ako ung nagsimula nito, wala akong karapatang masaktan.
I know she's mad at me. And she all have the rights to be.
A/n- play the multimedia above -,-
"C-can we talk?"
"No. Get out"
Pumasok sya pabalik sa room nya at sasaraduhan na sana ang pinto nang mabilis akong humarang dito.
"Please, l-let me explain." Naiiyak na na sabi ko sa kanya.
And I heard her. Bitterly laughing.
"You want to explain? Ha. For what? For hurting me? For removing me in to your life without any words? What do you think of me, Hailey? A piece of garbage? That you can throw whenever and wherever you want? Are you even considering my feelings? No. So now, leave."
YOU ARE READING
My Strict Professor
RomanceThis story is all about the teacher and student who unexpectedly fell inlove with each other. Is it possible for a teacher to fall in love with her student? Or will the professionalism remain with each other and leave the student hanging, waiting f...