Hailey's pov
Hinihingal akong nagtatatakbo ngayon dito sa hallway dahil hindi na ako magkaintindihan sa mga dapat kong gawin. Tai namaan! Iisa lang ung katawan koo pero err! I need to find some sbo members para sa table na bilihan ng tickets. Bakit kasi nawawala sila e naassign ko na nga err. Tapos kailangan ko pa din bisitahin ung dart booth namin para sa mga elem. Then the kissing booth and dating booth na may blindfold err.
Kagaya ng inaasahan ay dinagsa ng maraming studyante ung booth namin. Sobrang haba ng pila at halos mag kagulo na dahil sa dami nila..
Una muna akong nagtawag ng members ng sbo bago pumunta ako sa booth namin sa elem para macheck kung okay lang ba dito. Good to know at marami ding naglalaro at hindi naman nagkakagulo.
"Pres! Uhm, hello po" nahihiyang sabi sakin nung batang elementary.
Omg? He's familiar! Sya ung nagbigay sakin ng rose!! Oo nga pala, elementary sya.
"Hoy, hailey kanina ka pa hinahanap ng batang yan" natatawang sabi ng isa kong kakalase.
Lumapit ako dun sa bata at kinurot sya sa pisngi.
"Hello, what's your name nga?" Malambing na sabi ko. Siguro dahil wala akong kapatid kaya malapit ako pagdating sa mga bata.
"Josh po, pres. Uhm, nihahanap ko po kayo pres kasi may nagpapabigay po sa inyo ng rose" excited na sabi nya bago kinuha ung bag nya at hinalwat ito sa kailaliman pa yata lels.
Pero sino naman kaya ung pa misteryong taong nagpapabigay ng rose dito sa bata? Tss. Weak naman, di nalang humarap sakin para sya ung diretsang magbigay. Talagang nagutos pa sa bata.
"Here po ate"
Iniabot nya sakin ang rose at kaagad ko naman itong inamoy.
Hmm, ang bango. Pero familiar ung amoy, hindi ko lang maalala kung san ko sya naamoy.
"Ah, josh, sino pala nagpapabigay neto sayo?"
Kinakain ako ng curiosity ko kaya hindi ko mapigilang magtanong.
"Ah secret daw po e. Kapag daw po sinabi ko ibibitin daw po ako patiwarik" hindi ko mapigilang manlaki ang mata dahil sa sinabi nung bata sakin.
Anak ng tinapa! Kung sino man ung taong yun na naguutos dito, ako ang magbibitin sa kanya patiwarik. Nag uutos na nga lang sa bata nagbabanta pa tss. Napakakapal ng mukha.
"Wag ka matakot, kid. Sabihin mo kay pres kung sino para ako magbibitin sa kanya patiwarik"
Narinig kong nagtawanan nanaman ung mga kaklase ko dahil sa narinig.
"Hind ko po talaga pwede sabihin, pres. Pero nag clue ko po ay babae tapos maganda"
Naningkit ang mata ko sa narinig na sinabi nung bata. Babae? Bibigyan ako ng rose??? Sinooo???
"Napakaganda talaga ng president namin oh, pati babae nababaliko sa angking kagandahan" pagsali nanaman nung isa ko pang kaklase.
Umiling iling nalang ako at nagpaalam na sa kanila para bumalik sa kissing booth namin.
Tiningnan ko ung rose na binigay sakin nung bata at nakitang may nakadikit pala ditong card.
" I'm sorry for always pushing you away.
-YSP"
Mas lalo lang akong nalito dahil sa nakasulat sa papel. Wala naman akong kaaway? Wala din naman saking tunutulak? Tss. Isa siguro to sa mahilig mantrip.
YSP??? Sino yooon??? Initial kaya to ng pangalan nya? Tsk. Panghuhulain pa ako, di naman ako manghuhula. Pero infairness, ambango nung rose.
Wala sa sariling napapangiti na pala ako habang naglalakad at nag decide na ikeep nalang din ung rose. Pero nawala ung ngiti ko nang makasalubong ko ung babaeng walang puso.
YOU ARE READING
My Strict Professor
RomanceThis story is all about the teacher and student who unexpectedly fell inlove with each other. Is it possible for a teacher to fall in love with her student? Or will the professionalism remain with each other and leave the student hanging, waiting f...