Hailey's pov
" Janah, Jaimee. Why are you guys so slow? Gutom na ako e" nagpapaawang sabi ko. Antagal naman kasi nila mag-ayos ng gamit.
Narinig ko namang tumawa at nag salita si ma'am mandy kaya
napatingin ako sa kanya"Bilisan nyo daw gutom na alaga ni hailey" walang pakundangang sabi nya
Nahiya at the same time natawa naman ako sa sinabi niya. Pati narin ung mga classmate namin na nasa loob pa ng room. Nakikisali talaga sya palagi sa usapan namin gosh.
" Hahahahaha tama po kayo jan maam. Palagi po kayang gutom yaan" panggagatong pa ni janah
It's been 3 months since the school year started and those passed months are really unforgettable. Ano pa kaya ung 1 year. Sobrang sarap maging adviser ni Maam Mandy. Alam nyo ung mararamdaman mo ung care and protection sa kanya. Halos close sya lahat ng students na tinuturuan nya.. From grade 6 to grade 12.
Tsaka sobrang bait ni maam. Halos parang kaibigan na nga namin sya. Millenial kasi kaya nakakasabay sa trip namin. Madalas makipag-asaran si maam. Tapos napaka tukso pa. Pero kahit ganon, takot pa din kami kapag nagagalit tong si maam. Tsaka strict to pag dating sa pag-aaral. Strict din sya pagdating sa clealiness, time at sa maraming bagay.
Napasimangot naman ako dahil pinagkaisahan nanaman nila ako. Palagi kasi akong tinutukso nung mga to pag recess. Pasimuno si maam.
Isa pa iisipin ko nang crush ako neto e. Charot.
"Eh ang bad nyo po talaga sakin maam" naka pout kong sabi at humarap sa kanya kaya napatawa naman sya.
"Wag ka nga mag pout ampangit mo eh"
Wait, what? What did she just said? Me? U-ugly? Take note ha, seryoso ung muka ni maam habang sinasabi nya un.
How dare you Maam Mandy?
Se-seryoso ba sya? Ang pretty ko kaya!
Narinig ko nanaman ang malakas na hagalpak ni jaimee at janah.
"Hahaha pangit ka pala hailey eh" sabi ni savannah, isa sa mga friends ko.
Di ko nalang sila pinansin at lumabas na. Kaasar sila. Alam kong medyo rude lalo pa at teacher ko si Maam mandy, pero pikon kasi talaga ako pagdating sa mga ganyang asaran. Hindi ko gusto na nagiging topic ako ng mga tao.
Sa totoo lang, pabago bago ung pagtreat ko kay maam mandy this past few days. I admit that sometimes I'm trying to avoid her because of this unexplainable feelings everytike nakakasama ko sya.
I just can't understand kung bakit naiinis ako pag nakikita ko syang tumatawa kasama ung ibang students e ganon naman talaga sya kahit dati pa. Basta nakakainis lang.
"Oy! Wait, ganda. " sigaw nila janah. Di ko na sila nilingon kasi naririnig ko pa mga tawanan nila.
Pagkarating sa canteen ay agad nalang akong bumili ng fries at c2. Buti nalang wala na ung ibang students psh.
Friday ngayon kaya si maam mandy lang teacher namin hanggang 11. At hindi ko alam kung anong expression ko dapat habang kaharap sya. Kung nakasimangot ba ako dapat or magpapaka plastic sa pag ngiti kahit naasar parin ako?
Pagbalik ko sa room naabutan kong nakikipag tawanan si maam mandy sa mga kaklase ko
Sa totoo lang sarap maging teacher ni maam. Di naman pala sya ganong kasungit kagaya ng first impression ko sa kanya.
Medyo lang.
Tsaka sobrang patawa tong si maam basta wag mo lang gagalitin. Iba din kasi magalit to. Tapos ung turing nya samin parang barkada narin.
YOU ARE READING
My Strict Professor
RomanceThis story is all about the teacher and student who unexpectedly fell inlove with each other. Is it possible for a teacher to fall in love with her student? Or will the professionalism remain with each other and leave the student hanging, waiting f...