Chapter 17

1.2K 33 0
                                    

Deanna

It's been 1 year and masasabi ko na ok na ako naging maayos ang aming pamumuhay dito sa america. Nakatapos na rin ako ng pagaaral. Marami din ako nakilala dito na bagong mga kaibigan pero pag dating sa pagibig negative mo na ako dyan kahit na marami na nagpaparamdam sakin nag focus muna ako sa negosyo namin.

Anak pede ba tayo magusap. - papa dean

Yes po dad tungkol po san paguusapan natin?

Anak need mo muna bumalik sa pilipinas kasi yung isa nating negosyo dun nag kakaproblema. - papa dean

nagulat ako sa sinabi ni dad. Dad pede ba si kuya luigi na lang magayos nun. Mas marami akong maiiwan dito na negosyo natin. Tsaka ano ba negosyo natin nag ka problema?

Deans hindi na maaasikaso ng pinsan mo yun. Tsaka hindi ka naman magtatagal dun pag nakausap mo na yung mga investor at empleyado natin makakauwi  kana. Yung rebisco company ang nag kaproblema maraming pera ang hindi na pumapasok sa account natin pati yung mga empleyado dun nagkakaissue na sa sahod nila. Baka naman kaya ayaw mo bumalik ay dahil kay jema. - papa dean

No dad ok na ako.

Kung ganon sa sabado na nakabook ang flight mo sa pilipinas huwag kang magalala sasama daw sayo si cristine.

nagulat ako sa sinabi ni dad. what dad bakit ang bilis naman ata tsaka bakit sasama si cristine sakin.

Si cristine sya lang naman yung naging close ko dito sa america. Pero muntikan na mapunta yung pagiging close namin sa next level pero napagusapan namin na mas maganda na maging mag kaibigan na lang kami.

Anak isa din kasi ang dad nya sa investor natin kaya makakatulong din siya sa problema natin sa negosyo.

Sigue dad tatapusin ko kaagad ang problema. Akyat na po ako para maihanda mga gamit ko.

ok sigue anak at salamat. - papa dean

Cristine

Heloo ako pala si cristine kaibigan ni deanna pero may lihim na gusto pa rin sakanya. Akala ko mapupunta kami sa pagiging maggf pero sinabi deans na mas maganda kung maging magkaibigan kami.

Wala namn ako magawa pero sapat na sakin na makasama ko siya.

Kaya nga nung narinig ko na naguusap si dad at si tito dean na pupunta si deanna sa pilipinas para siya magayos ng problema sa negosyo namin.

Kinulit ko si dad na sumama kay deanna nagtaka nga si dad kung bakit sasama pa ako ang sabi ko na lang para makatulong din ako at mabigyan ko siya ng update sa nangyayari sa negosyo namin. Kaya pumayag si dad na sumama na ako.

cristine - Helo deans ready ka naba bumalik ng pilipinas.

Deanna - hindi tsaka bakit sasama kapa.

Cristine - syempre tutulungan kita. Ayaw mo ba ako kasama. Malungkot na sabi ko.

Deanna - oo imbis na matapos ko gagawin ko dun. Bka bantayan lang kita.

Cristine - Hala sama mo naman sakin. Tsaka bakit hindi naman ako pabigat sayo ah.

Deanna - ay hindi ba baka mamaya puro gimik ka lang dun. Eh di alagain pa kita hindi naman kita pede pabayaan dun bka magalit si tito sakin.

Cristine - Ay kala ko concern na dahil sakin yun pala kay dad. Promise hindi magiging matigas ulo ko..ahaha

Deanna - dami mo alam tin. Ayos naba mga gamit mo.

Cristine - oo namn kahapon pa.

Deanna - di ka excited eh noh.

Akin ka na langTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon