Chapter 9

1.2K 35 0
                                    

Jema

Sobrang saya ko kasi katabi ko lang yung taong mahal ko. pinagmamasdan ko lang siya habang mahimbing siya na natutulog.

tok tok tok

ate gising na kakain na tayo. - mafe

sigue susunod na kami sa baba.

b gising na kakain na tayo(habang hinahaplos ko ang kanyang pisngi).

hmmmm b 5 mins pls.(at hinigpitan pa niya ang yakap kay jema) - deanna

b bilis na na sa baba din sila papa.

opo eto na babangon na po.- deanna

ginawa mo na ng dalawa ang morning rituals nila bago bumaba.

ahmmm b tutal andyan narin naman sila tito sabihin na natin yung tungkol satin.(habang nakayuko na nagsasabi) - deanna

oo naman b.(hinawakan nya ang baba ni deanna para iangat at sabay halik dito).

good morning po tito/tita at mafe.(mahiyang pagbati ni deanna)

oh andyan ka pla deanna tara saluhan mo na kami dito. - mama fe

ahmm tito/tita may sasabihin po kami ni jema.(habang kinakabahan at nakahawak sa kamay ni jema)

oh anu namn yun deanna. - papa jess

ah ka-mi na po ng a-nak niyo.(sabay yuko)

ano diba mag bestfriend kayo.akala ko ba jema si fhen ang kasintahan mo. - papa jess

ah pa hiwalay na po kami ni fhen si deanna na po ang gf ko. - jema

yes ate deans congrats. swerte ni ate sayo mabait na papi pa.( masayang sambit ni mafe)

congrats anak masaya ako para sanyo. - mama fe

deanna pede magusap mo na tayong dalawa tara sa garden. - papa jess

ok po tito.(kinakabahan na sambit ni deanna)

pa huwag mo namn takutin si deanna.

manahimik ka dyan jema. ano pa ginagawa mo dyan deanna tumayo kana at magusap tayo.

Deanna

kinakabahan ako baka ayaw sakin ni tito jess para sa anak nila.

hmmm tito.

maupo ka dito deanna.kaylan pa naging kayo ng anak ko. - papa jess

kagabi lang po tito.(kabadong pagsagot ni deanna)

gusto ko lang malaman mo na hindi ko kayong hinahadlangan ni jema.tandaan mo nagsimula kayo ni jema bilang magkaibigan dapat kilala nyo na ang isa't isa baka dumating ang panahon yang relasyon nyo pa sisira sa samahan na meron kayo dati.ang akin lang huwag mo sasaktan ang anak ko mahal na mahal ko yan.

tito alam ko naman po yun at salamat po sa pagtanggap sa relasyon namin ni jema. hindi ako mangangako na hindi ko siya masasaktan pero gagawin ko lahat na hindi sya masaktan at magiging masaya siya.(habang may luha na pumatak sa kanyang mata)

salamat din deanna basta pag may naging problema kayo huwag kayo mahiya lumapit samin ng tita fe mo.(tinapik nya ang balikat ni deanna) tara na baka mamaya sabihin pa ng nobya mo na pinapaiyak kita.

Third person

Naging masaya ang pagsasama nila jema at deanna. Tanggap sila ng kanilang magulang.

Jema

b nasan kana nandito na ako sa labas ng beg.

b tingin ka sa kaliwa mo.(sabay baba ng cp ni deanna).

masaya akong tumungo sa direksyon ni deanna. ang swerte ko talaga napaka papi ng mahal ko.(sabay yakap ko kay deanna)

b wait.(may kinuha sa sasakyan si deanna) para pala sayo(sabay abot ng boquet of sunflower and pikachu stuff toy)

wow ang ganda salamat b i love you .(sabay halik sa labi ni deanna.)

b san nga pala tayo pupunta.

basta b relax ka lang akong bahala sayo.(pinagbuksan niya ng pinto si jema). - deanna

Deanna

Napakasaya ko kasi tanggap kami ng pamilya ni jema.

Papunta kami ng tagaytay ngayon dadalhin ko siya sky ranch. nagdridrive ako habang pasulyap sulyap sa taong mahal ko.

b nandito na tayo gising kana.

(napadilat ng mata si jema at pinagbuksan siya ng pinto ni deanna) wow b ang ganda naman dito.

tara sakay tayo dun.

nakasakay na kami ni jema sa ferris wheel at may kinuha ako sa bulsa ko.

b para sayo pala hindi pa ito proposal ha promise ring lang ito.

jema ikaw ang pinakamaganda na nangyari sa buhay ko. gagawin ko ang lahat mapasaya lamang kita hindi ako perpekto na tao pero papakita at ipaparamdam  ko sayo kung gano kita kamahal.(sabay suot ng singsing kay jema)

b hindi mo alam kung gaano mo ako pinapasaya salamat at dahil nakilala kita. pangako ikaw lang ang mamahalin ko.(lumuluhang sabi ni jema)

salamat b mahal na mahal kita.

mahal din kita. - jema

at naghalikan silang dalawa.

✌️✌️✌️✌️










Akin ka na langTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon