Slight warning ⚠️⚠️⚠️⚠️
Deanna
Pabyahe na ako sa rebisco para icheck kung ano naging problema sa company namin. Ng tumawag bigla si dad.
Deanna - hello dad
Papa dean - anak kamusta kna dyan namiss kana namin ng mom mo.
Deanna - ok naman po ako dad. Papunta na nga po ako sa company natin para icheck ito.
Papa dean - ah ganon ba magingat ka anak ha. oo nga pla kasama mo ba si tin.
Ay putik oo nga pala isasama ko pala yun. Nawala sa isip ko message ko na lang siya.
Deanna - ah hindi po dad. Nauna na po ako napasarap po ata tulog nya.
Papa dean - ok sigue anak nangangamusta lang naman ako. Ingat kayo dyan ha i love you
Deanna - yes po dad kayo din ni mom dyan. love you to. Bye
Magpapark na ako ng sasakyan ng biglang tumawag naman si tin.
Cristine - hoy asan kana. ako naiinis na sayo ha.
Deanna - dito na ako sa parking lot ng company.
Cristine - bwicit ka buti na lang nagpasundo ako kay kuya luigi. At marami kpa ikwekwento sakin.
Deanna - sigue na kita na lang tayo aga aga. Bye
Bumaba na ako ng sasakyan at papasok na ako ng entrance ng bumati sakin ang mga taohan namin.
Good morning po maam deanna welcome back po.
Salamat sanyo.
Sumakay na ako ng elevator ng biglang tumunog ang aking cp. Pagtingin ko si jema tumatawag
Tinanong nya kung nasan na ako At kung bakit hindi ko daw siya inuupdate ayy iba din segurista ang b ko.
Pinaalala lang niya sakin yung usapan namin na maglulunch kami.Ang kulit talaga namiss daw kasi nya ako. Grabe kilig ako dun ha wala pang isang oras ng umalis ako sa condo niya miss agad sabagay miss ko na rin siya.
Papasok na ako ng opisina ng makita ko si kuya luigi at tin kasama ang ibang investor pati narin ang manager ng aming factory.
Helo guys bati ko sakanila at sabay upo sa swivel chair.
Napagusapan namin kung ano ang mga dapat gawin at alamin kung sino ang nagnanakaw sa companya.
Halos marami na din daw nagresign na mga trabahador namin dahil kalahati lang ang nabibigay sakanila na sahod at halos 24 oras sila kung magtrabaho.
Kaya kailangan ko makausap ang mga hr department tungkol dito at tressury department kung bakit nag kakaganon.
Natapos ang meeting namin ng makita ko na mag 12 na pala ng tanghali. Pero madami pa akong gagawin ang dami ko pang kaylangan icheck at pirmahan.
Nagpaalam narin si kuya luigi na may aayusin pa siyang ibang negosyo nya kaya nauna na siyang umalis.
Cristine - deanns tara kain muna tayo.
Deanna - mauna kana tin may gagawin pa ako.
Cristine - eh gusto ko sabay tayo.
Deanna - Sigue na nga hintayin mo na lang ako sa baba ayusin ko lang gamit ko.
Pumunta kami ni tin sa mall para dun narin maghanap ng makakain. Habang naglalakad kami nahagip ng aking mata si fhen. Putik naginit tuloi dugo ko susundan ko na sana siya kaso itong kasama ko gutom na raw.