Chapter 22

1.1K 34 0
                                    

Jema

Nandito na kami ngayon ni deanna sa condo ko. Pinagpahinga ko muna si deanna habang ako nagluluto para sa dinner namin.

Hindi mawala sa isip ko ang ganap sa pagitan namin ni tin kanina. Bwicit na babae yun aagawin pa si deanna sakin at sinabihan pa ako cheap nasampulan ko tuloi. Nasa ganong pagiisip ako ng biglang may sumigaw.

ateeee asan ka? - mafe

Putik anong ginagawa ni mafe dito. Kala ko nasa laguna pa ito. Lumabas ako ng kusina at lumapit sakanya.

Ano ginagawa mo dito? at bakit sumisigaw ka?

dumalaw lang oo nga pala kasama ko sila papa binaba muna nila ako dito at may dadaanan lang daw sila.- mafe

Natampal ko ng disoras ang noo ko. Pano ba ito nandito pa namn si deanna. Pero sakto lang din na dumating sila para malaman nila na nagkabalikan na kami ni deanna. Total ngayon din naman balak kung sabihin sa kanila yung nga lang akala ko sa cp yun pala sa personal na.

oh bakit ganyan itsura mo. wait nga lang mukhang masarap yang niluluto mo ah. Alam mo ata na pupunta kami dito kasi ang dami nyang niluluto mo.- mafe

wala tsaka hindi ko nga alam na pupunta kayo dito.

Nakita ko naman ang pagtataka sa mukha ni mafe.

At sino naman ang pinagluto mo? Ah baka si ate deanna noh anu yan suhol para magkabalikan kayo kasi alam ko paborito niya yan. - mafe

Nahampas ko namn ng disoras si mafe sa braso. Kung ano ano kasi nalalaman may pasuhol suhol pa kung alam mo lang kami na kaya ulit ahahaahah.

Tanga anong suhol tsaka huwag ka nga magulo at maingay dyan natutulog baby ko.

ha sinong baby huwag mong sabihin na may bago kana. Aba ate akala ko ba si ate deanna parin mahal mo. - mafe

Baliw anong bago si ate deanna mo parin noh tsaka nandun siya sa kwarto ko natutulog.

Nagulat ako sa reaksyon nya na parang hindi naniniwala. Kaya ang ginawa ko hinila ko siya papunta sa kwarto ko at dun nakita nya na mahimbing natutulog ang baby ko.

Ate grabe pano nangyari ito. Ginayuma mo ba si ate deanna. - mafe

Ha bakit ko naman gagawin yun eh kung naakit naman siya sa taglay na kagandahan ko.

Grabe ate ang papi talaga ni ate deanna kahit natutulog. Pede ba yumakap.

Lalapit na sana siya kay deanna ng hilahin ko ang kanyang braso at pinalabas ng kwarto ko.

Ui ikaw ha manahimik ka dyan mamaya magising pa si deanna.

Ate ang damot mo noh. yakap lang eh. - mafe

Bigla na lang na may kumatok. Malamang sila papa na ito. Kaya sinabihan ko si mafe na buksan na niya yung pinto.

Habang sinasalin ko na ang mga gulay sa kaldero. Bigla na lang nagsalita si papa.

Jema totoo ba na nandito si deanna?. - papa jess

Putik na mafe inunahan pa ako magsabi. Kaya sinamaan ko siya ng tingin at nagtago kay papa sabay peace sign sakin.

Ahmmm opo pa nakabalikan na kami ni deanna nung isang araw po.

Parang ang bilis naman anak. - papa jess

Pa mahala parin naman namin ang isa't isa.

Asan siya tawagin mo ng makausap ko. - papa jess

Pa nasa kwarto po natutulog pa po.

Akin ka na langTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon