Chapter 25

1K 29 0
                                    

1 year later...

Deanna

It's been what 1 fucking year ng hiwalayan ako ni jema. Bakit ganon kadali sakanya para iwanan ako kung kailan kailangan ko siya. Mas pinaniwalaan niya ang ibang tao kaysa sakin. At masakit para saakin yun hindi man lang nya ako binigyan ng chance para mag explain. Pati sila ate jia tinry kausapin si jema kaso naging sarado ang puso at utak niya. Pero mas masakit pala ng iwanan ako nila mom at dad halos gumuho na ang mundo ko nun.

Flash back

Papunta na ako ng thailand para bisitahin si jema. Sobrang excited ko nun dahil dun ko balak mag propose kay jema. Alam ko sa sarili ko na mabilis para tanungin si jema para maging asawa ko. Pero sobra ko siyang mahal.

2mos na ni jema na nasa thailand nagkakaroon naman kami ng communication kasi pag weekends naman binabalik cp nila.

Kinausap ko na din sila dad at mom tungkol sa desisyon ko. Nung una syempre nabigla sila dahil masyado daw ako padalos dalos ng desisyon. Pero nung sinabi ko na si jema na ang nakikita ko sa future at mahal ko siya. Hindi na kumontra sila dad basta masaya daw ako masaya na sila.

Tinanong pa nga nila ako baka mamaya daw si jema naman ang umatras. Sabi ko sakanila na hindi mangyayari yun dahil ramdam ko na mahal talaga ako ni jema.

Kinausap ko na rin mga magulang ni jema at syempre kapatid niya. Hindi naman na sila kumontra dahil nakikita naman nila na mahal namin ang isa't isa nagbigay din sila ng payo sakin dahil hindi naman madali ang papasukin namin maraming pa daw kaming pagdadaanang pagsubok.

Nasa airport na ako ng makareceived ako ng message mula kay jema. Nakikipaghiwalay na siya sakin. Una akala ko baka nagtatampo lang kasi kinukulit  niya ako kung kylan ba ako susunod sakanya lagi ko lang sinabi na malapit na. Kaya nagmessage ako sakanya na ngayon flight ko surprise sana kaso nagtatampo na baby ko.

B ngayon na flight ko nandito na nga ako sa airport eh. Huwag kana po tampo hindi din maganda yung biro mo ha😭😭. i miss you and i love you b 😘😘

Nandito na ako ngayon sa thailand airport nagpasundo ako kay coach carlo. Dumaan muna ako sa flower shop dito para ibigay kay jema. Pagdating namin sa hotel na tinutuluyan nila jema. Agad ko siyang hinanap.

Baby deans nandito kana aba matutuwa si jema nyan. - jia

oo nga eh gabi gabi umiiyak yun hindi nga din namin makausap ng maayos baka namiss ka. - celine

Naku si baby ko talaga masyadong iyakin. Asan pala siya te?

Nandun sa room 201 si kyla kasama niya sa room. - jia

Sigue ate jia/celine una na ako.

Kumatok ako sa sinabi na room nila ate jia. Pagbukas si kyla ang nakita ko.

Hi kyla andyan ba baby ko.

Oh deans ikaw pala. tara pasok ka nasa banyo lang siya. Sigue labas muna ako baka mainggit lang ako sanyo ahahah miss nyo pa naman isa't isa. - kyla

At lumabas na si kyla umupo ako sa gilid ng kama. Ng lumabas si jema pero parang iba ata mood ng baby ko baka meron hahaha..

Oh anu ginagawa mo dito diba nakikipaghiwalay na ako sayo. - jema

Lumapit ako sakanya para yakapin siya pero nagulat ako ng sampalin niya ako at tinulak.

B ano ba problema mo. Kung nagtatampo ka huwag na po nandito na po ako oh.

Hindi ako nagtatampo deanna isa kang manloloko. At kaylan pa ha?. - jema

Ha b anu pinagsasabi mo ako niloloko kita hind ko magagawa yun sayo.

Akin ka na langTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon