Chapter 12

1K 29 1
                                    

Deanna

1 month na ang nakakalipas at nararamdaman ko na nanlalamig na sakin si jema.

Hindi kami nakapagcelebrate ng 2nd monthsary namin dahil may gagawin daw siya.

Pero iba ang pakiramdam ko simula kasi na  nagbar sila dun nagbago ang  lahat.

Pagnaguusap kami halos sa cp sya nakatuon pag tinatanong ko siya nagagalit pa siya sakin. Hindi kasi ako yung tao na papakailaman ko ang kanyang cp dahil may tiwala ako sakanya.

deans ok ka lang ba lagi kana lang nakatulala. - bea

ok lang ate bea medyo pagod lang sa trabaho.(papikit ko na sabi)

pero deans iba ang nakikita ko sayo nagaway ba kayo ni jema. - bea

napadilat ako ng aking mata at buntong hininga na nagsabi na ate bea nagbago si jema iba na yung pakikitungo niya sakin.

deans bakit hindi mo siya tanungin baka busy lang alam mo namn na pasok sila sa semis  kaya puspusan training nila. - bea

natatakot ako ate bea iba kasi pakiramdam ko. pagmagkasama kami sa cp siya lagi nakatuon ayaw ko namn pakialaman ang cp nya dahil may tiwala ako sakanya.(maiyak iyak ko na sabi)

deans magkarelasyon kayo ni jema pano ka makakapante kung hindi mo sya tatanungin. - bea

sigue ate bea salamat.

tumatawag ako kay jema para yayain siyang magdinner sa labas kaso hindi nya sinasagot kaya minessage ko na lang siya.

b yayain sana kita magdinner sa labas  sunduin kita. love you po😘😘😘

Jema

Hindi ko alam sa sarili ko bakit nagawa kung lokohin si deanna. Simula na nangyari na nagkita kami ni fhen bumalik lahat ng pagmamahal ko kay fhen na guguilty na ako pero ayaw ko masaktan si deanna.

Flashback

Fhen yan na lang ang lumabas sa bibig ko ng makita ko ulit si fhen

jema kamusta kana? - fhen

anu fhen hindi ko kasi masyado marinig dahil sa lakas narin ng sound dito sa bar.

ahmm jema tara labas tayo - fhen

hindi ko alam sa sarili ko bakit ako pumayag na sumama kay fhen.

ahmm jema kamusta kna? lalo kang gumaganda.

ahmmm fhen ayos lang ako ikaw kamusta na.

magsisinungaling ako kung sasabihin ko na ok na ako. jema hanggang ngayon ikaw parin.(may pumatak na luha sa kanyang mata).

fhen sorry pero alam mong may mahal na ako.hindi ko alam bakit nasasaktan akong nakikita kung si fhen na lumuluha.

jema handa ako makihati maging tayo lang ulit. kahit na isang beses sa isang linggo tayo magkita ok lang sakin. - fhen

fhen sorry hindi ko kayang saktan si deanna.

nagulat ako ng bigla akong halikan ni fhen pero hindi ko man lang magawa na itulak siya tumugon rin ako sa paghalik nya at biglang sumagi sa isip ko si deanna kaya naitulak ko si fhen.

sorry fhen pero hindi tama ito sabay nag pagalis ko at bumalik ako sa kinaroonan nila ate pau.

oh san ka galing pumunta ako sa cr wala ka namn dun - kyla

ah wala lumabas lang ako nagpahangin masyado na kasi akong nabibingi sa lakas ng tunog.

simula na nangyari sa bar walang tigil n nagpapadala nag bulaklak si fhen o kaya tumatawag at nagmemesage sa sakin ng mga sweet messages.

hindi ko alam pero bigla nalang bumalik yung pagmamahal ko kay fhen. nakalimutan ko na may deanna na pala na bahagi ng buhay ko.

natatakot ako na malaman ni deanna ang totoo. sasaktan ko na namn yung taong walang ginawa kung hindi pasiyahin at mahalin  ako.

kaya ang ginagawa ko pinapakita at pinaparamdam ko na nanlalamig na ako sakanya pero iniisip ko tama ba yung ginagawa ko..hayyss

Third person

Papunta na si deanna kung san ang training nila jema. Pero hindi niya inaasahan na may makikita siya at sobrang madudurog ang kanyang puso.

- sh**t anu kaya yun

abangan po

Akin ka na langTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon