Chapter 7

1.2K 37 0
                                    

Jema

Dalawang linggo narin ang nakakalipas na mangyari ang tagpo samin ni deanna.

Si fhen naman oras oras ako sinusuyo at humingi ng tawad sa nangyari.

Dahil sobra kung mahal si fhen ay napatawad ko din ito pero parang may kulang.

Habang naglalakad ako papunta sa field nakita ko yung tao na masasabi kung na miss ko si deanna.

Nagbago ang lahat samin ni deanna tinupad niya yung sinabi nya sakin nung nagusap kami na hindi na niya ako kakausapin kung magkikita namn kami ay parang hangin na lang kami sa isa't isa.

Biglang may kumalabit sa akin si kyla.

friend kumain kna ba tara kain tayo. - kyla

kyla sa tingin mo kung hindi nangyari yun ok pa sana kami ni deanna.(habang nakatingin ng malayo kay deanna)

jema hindi na natin mababawi yung nangyari mas ok na siguro yun kasi mas masasaktan mo lang si deanna lalo na alam mo na mahal ka niya. - kyla

masama ba akong kaibigan sabihin mo nga sakin.

jema hindi ka masama hindi lang natin maiiwasan na ma fall sayo si deanna maganda ka mabait. pero sana sakin na lang nagkagusto si deanna para maswerte ako ang papi kasi nya at napakabait - kyla

napasibangot naman si jema at tumungin kay kyla.

tara na nga kumain na nga tayo sinisira mo drama mo ko eh.

Third person

Dalawang linggo na nilalayuan ni deanna si jema. Halos sa acads at sa laro na lang niya binubuhos ang lahat para makalimutan si jema.

Deanna

Nasa field kami ngayon ni ponggay at naguusap.

deans ok kna ba - ponggay

medyo ok na  ako ponggay siguro tama na rin na nangyari yun.salamat ponggay ha lagi ka nandyan para saakin.

alam mo deans matagal na tayo magkaibigan kung ano problema ng isa magtutulungan tayo. kaya ako nandito kasi may problema ka. pede ba makiusap deans hanapin mo naman yung kasiyahan mo masaya kaba na aral at training na lang. magenjoy ka namn plss. - ponggay

yaan mo ponggay simula ngayon hindi ko na siya iisipin.tama na siguro na may jema na dumating sa buhay ko at ngayon iisipin ko namn ang sarili ko.

yan yan ang tama so tara naginvite si ate bea sa bahay nila. - ponggay

sabay tawa ng dalawa.

Third person

Sa araw araw na dumadating parang may nagbabago kay jema at sa pakikitungo niya kay fhen.

Jema

fhen anu ba diba sabi ko sayo mamaya ka na mangulit alam mo naman na may pinapagawa sakin si papa.

ano ba jema lagi na lang ganyan ang dahilan mo.(inis na sambit ni fhen)

alam mo fhen kung magaaway lang tayo pede umuwi kana lang plss.

magtapat ka nga sakin jema mahal mo pa ba ako - fhen

fhen anu ba yang pinagsasabi mo diba sabi ko sayo may pinapagawa  lang sakin si papa.

pero jema iba kasi yung nararamdaman ko parang may nagbago hindi na ikaw yung taong minahal ko. dahil parin ba ito sa nangyari diba humingi na ako ng tawad at hindi ko na inulit yung na gawa ko sayo para mapatunayan ko na mahal kita - (maiyak iyak na sabi ni fhen)

Akin ka na langTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon