Special Chapter: Our Happy Ending

246 7 0
                                    

LIFE GAVE ME another chance to live even though I had given up before

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

LIFE GAVE ME another chance to live even though I had given up before. I thought my life was already over two years ago. But when I heard the sound of an engine beeping and saw white everywhere with a brief memory of me with a handsome young man, I knew that life had given me a purpose to live again and set things right.

The memories of yesterday still haunt me to this day, and I know I will never forget those memories. I was selfish at alam kong wala akong karapatan na maging malungkot para sa aking sarili nang bumalik lahat ng mga alaala ko. Mahirap man paniwalaan, pero naalala ko rin ang bawat sandaling kasama ko ang nag-iisang taong itinuring kong kakampi sa buhay.

Wala akong ideya kung paano nangyari 'yon. I just woke up one day, with mixed feelings and I don't know what to believe. It felt so real, but a dream at the same time.

Ang gulo, 'di ba? Idinaan siya sa isang panaginip at gusto kong paniwalaan na panaginip lang ang lahat. Pero sa bawat sandaling magtagpo ang tingin namin sa isa't isa, alam ko, ramdam kong totoo kung anumang nasa aking panaginip.

"Enjoying the view?"

Lumingon ako sa likuran at ngumiti nang makita ang taong laman ng aking isipan ngayon. I am really lucky to have him in my life and meeting him like we're destined in each other's arms.

Ang mga sakripisyo na kanyang ginawa para sa akin ay isa rin sa mga dahilan na nagtulak upang paniwalaan ko ang aking mga panaginip. It was him after all whom I chose to hide the truth from, not because I don't want him to find out the truth, but for me to be with him for a very long time.

Damn it, na-love at first sight ako sa kanya.

Scratch that, I mean, he's the only person whom I got attracted to ever since the very first day.

"Nasaan pala sina Jaxen? Kaninang umaga ko pa sila hindi nakikita sa bahay, a." I signaled him to sit beside me. Malaki naman 'yong higaan na kinauupuan ko na nakaharap sa malaking glass window.

"Tinutulungan si Tita sa kusina," umupo siya sa tabi ko at saka ako inakbayan na may matamis na ngiti sa labi. "May gusto ka bang kainin para mamaya? Pwede ko namang ipahabol."

Umiling ako at saka ibinalik ang tingin sa labas. "Alam mo namang hindi ako mapili sa pagkain, e."

"Alam ko."

Naramdaman ko ang kanyang mga titig, kaya sinalubong ko ang kanyang kumikislap na mga mata. How I really love everytime he will stare at me. It's like, he's telling me indirectly that I am his life, his only world, and even his whole damn universe.

Fuck, what love did to make me this crazy in love with the person beside me?

"Nasabi ko ba sa 'yo, na ikaw ang pinakamagandang nilalang na nakilala ko?" pagbasag niya sa katahimikang namumuo sa pagitan naming dalawa.

Nakangiti akong tumango sa kanyang tanong. "Araw-araw mong sinabi 'yan sa akin. Ikaw, naalala mo ba kung ano ang sagot ko sa tanong mo?"

"Na hindi ka magsasawa kahit gumunaw man ang mundo dahil ako. . ." inilapit niya ang kanyang mukha sa akin bago hinalikan ang aking noo. "Ako rin ang pinakamagandang nangyari sa buhay mo. Mahal na mahal na mahal kita, Tucker!"

Entangled Souls (Boys' Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon