Chap 33 - Chỉ Xích Thiên Nhai

1.7K 12 35
                                    

Chap 33 – Chỉ Xích Thiên Nhai

Cả hai người lúc này như chưa từng trải qua ‘chúng ta không có vĩnh viễn’ cũng quên đi ‘hãy quên Jess’. Tất cả đau khổ và quá khứ giống bốc hơi từ trong trí nhớ họ, một chút ấn ký cũng không lưu lại.

Jessica không thích như vậy, quá mức bình tĩnh.

Mỗi ngày Yuri đều mỉm cười lấy lòng, che chở đầy đủ, không hề có hình dạng đã từng bị thương tổn. Jessica không biết điểm mấu chốt diễn hết vở kịch như lời Yuri là nơi nào, kết thúc cần sửa đổi là sẽ thế nào.

Yuri giống như một con mèo, dịa ngoan vờn quanh bên Jessica, tiếp theo con mèo này muốn làm gì, nghĩ gì thật nghĩ không ra.

Nhu ngày hôm nay, Yuri ăn mặc như một cô dâu, tay cầm chìa khóa xe, hăng hái nói với Jessica:

“Jess, em lái xe đưa Jess đi hóng gió nhé!”

Jessica tất nhiên là không thể từ chối.

Hành trình đều bảo mật, chỉ yêu cầu chính mình an tĩnh ngồi yên, nhìn kỹ năng lái xe thành thạo của Yuri, Jessica cảm khái.

“Em thật sự thay đổi.”

"Biết lái xe là thay đổi?" 

Yuri nở nụ cười.

"Hình như trưởng thành."

Yuri thở ra một tiếng rồi không để ý đến Jessica chuyên tâm lái xe.

Chiếc xe nhẹ nhàng lướt trên đường cao tốc, phong cảnh hai bên bay nhanh xẹt qua, nhìn tới Jessica có chút buồn chán, hệ thống điều hòa tốt nên đã mơ màng ngủ.

Lúc tỉnh lại, phong cảnh ngoài xe đã rời xa khu vực thành phố hình như tới vùng ngoại ô. 

Jessica nghi hoặc nhìn Yuri nhưng chỉ là nhận được một nụ cười nửa miệng.

Xe dừng ở cổng một nhà thờ lớn.

“Em là đạo Thiên Chúa?”

Yuri không trả lời.

"Em có bạn bè hôm nay kết hôn?"

Yuri vẫn như cũ chỉ là cười.

Jessica hết cách chỉ có thể để mặc Yuri nắm tay mình đi vào lễ đường.

Lễ đường vắng vẻ chỉ có ba người. Chắc là Yuri đã hẹn trước với mục sư tại vì vị mục sư này nhìn hai người mỉm cười.

Jessica lúc này mới hiểu, nhẹ giọng nói:

“Có cần phải thế không?”

Yuri làm khuôn mặt cún con nhìn Jessica, đôi mắt long lanh.

Jessica cuối cùng không có cách.

Yuri thấy Jessica đồng ý, hài lòng lấy từ trong túi một cái hộp nhung màu đen mở ra trước mặt Jessica.

Một cặp nhẫn cưới Cartier kiểu dáng đơn giản có khắc chữ JY.

Jessica không phải chưa thấy qua nhẫn cưới thế nhưng trước mắt một màn này đủ cho Jessica ghi khắc suốt đời.

Người con gái đang ăn mặc lụa trắng váy ngắn, đắm chìm trong ánh dương quang thánh khiết tựa thiên sứ như nhau chiếu sáng cả lễ đường, vẻ đẹp thuần mỹ không tỳ vết.

Bàn tay nhỏ nhắn nâng lên chiếc hộp nhung màu đen, dâng lên một đôi nhẫn cưới lóng lánh, như là dâng lên nguyện vọng hai trái tim cả đời cùng chung nhịp đạp, chỉ chờ Jessica thực hiện.

Phần chờ mong này quá nặng, Jessica gánh không nổi.

Jessica đang do dự, Yuri kéo tay người đi lên bục tuyên thệ.

Yuri nhẹ giọng nói:

"Jess biết rõ, đây là thỉnh cầu cuối cùng của em."

Jessica nghe xong, trong lòng phát khổ.

Mục sư đã đi tới, nhìn hai người nói:

"Hiện tại chúng ta tiến hành kết hôn thệ ước trước mặt Chúa, tôi cần phân biệt hỏi hai người cùng một câu."

"Jessica, con có nguyện ý kết hôn với Yuri, yêu thương, cưng chiều , tôn trọng, bảo hộ, bất luận sinh bệnh hoặc là khỏe mạnh, giàu sang hoặc nghèo khó, thủy chung với một mình Yuri, đến khi ly khai thế giới?"

Mục sư nói vừa xong, Jessica chìm vào trầm tư, vài giây qua đi mới phát hiện chính mình thất thố, lấy lại tinh thần, nhìn vào ánh mắt Yuri.

"Con nguyện ý."

Mục sư lặp lại câu hỏi với Yuri một lần.

"Con nguyện ý."

Vì vậy trao đổi nhẫn.

Chiếc nhẫn Yuri chọn vừa vặn với ngón tay của Jessica.

Jessica cầm tay Yuri chầm chậm khéo léo đeo nhẫn vào ngón tay áp út, Jessica có cảm giác có một tảng đá ngàn cân đè nặng trong lòng, nhanh không thở nổi, đều ngưng hẳn ở ngón tay áp út.

Yuri rơi lệ ôm lấy Jessica khóc thật lâu, không biết là hạnh phúc hay là thương tâm.

Đến khi mục sư rời đi, đến khi mặt trời xuống núi.

Yuri lái xe dẫn Jessica về nhà nói với cô, bữa tối cuối cùng hai người cùng nhau xuống bếp, rồi hòa bình biệt ly.

Jessica gật đầu đồng ý.

Hai người vây quanh ở phòng bếp, Jessica phụ trách vo gạo nấu cơm, Yuri ở một bên cắt cà rốt. 

Jessica thấy Yuri nước mắt giàn giụa nhưng nhịn không được nở nụ cười nói:

‘Cà rốt cay lắm à?”

Yuri đột nhiên buông trong tay gì đó, xoay người nhào vô lòng Jessica khóc òa lên, nước mắt cùng tiếng khóc đều vùi hết vào người Jessica như là lưỡi dao sắc bén đâm xuyên linh hồn mình. Loại này đau đớn như là trọn đời không thể gặp lại.

Sương mai hoa quỳnh, chỉ xích thiên nhai.

Qua mấy ngày sau Jessica nhân được điện thoại của Yuri.

“Cái kết của em, Jess cảm thấy thỏa mãn không?

"Tốt, chúc em sống vui vẻ.”

"Cám ơn.”

........................................................

Xa tựa chân trời, gần như trước mắt.

Sương mai:  giọt sương sáng sớm.

Hoa quỳnh:  khoảng 6-7h tối từ từ nở hoa, khoảng 10h tối thì nở rộ, là loại hoa nở về đêm

Sương mai hoa quỳnh (朝露昙花) : ý là luôn luân chuyển, luân phiên nhau, không thể gặp nhau (sương xuất hiện sáng sớm, hoa chỉ nở về đêm). Mặc dù gần trong gang tấc nhưng lại xa tận chân trời.

Chỉ xích thiên nhai : cách nhau không xa nhưng không thể gần nhau.

end chap 33  

_______________________

[LONGFIC] Yêu quá ngốc | Yulsic, Taeny, Taeri | PG |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ