Sapphire's POV
Sunod-sunod ang paglagok ko ng alak ko habang nakatingin sa kawalan at inaalala ang mga sinasabi ni Nico at hindi nalalayo sa mga sinabi sa Nico'ng nasa panaginip ko kaninang umaga.
"Let's break up."
"I'm tired of this shit feeling for you. I'm sick of being with you, and I don't want to be with you anymore. I loved you, but I love my new girl more than you, Sapphire! I can't stand seeing you anymore!"
"Please, I'm so done with you. Just let me break-up with you."
Napapikit ako ng mariin habang nagpaulit-ulit ang mga iyon sa akong pandinig na parang sirang plaka. As much as possible, I didn't shed any tears in front of Sky, LJ, Hunter, and Chester. Paniguradong sunod-sunod na tanong ang ibabato nila sa akin.
Wala naman ako sa mood para sagutin ang mga tanong nila.
Maingay ang musika sa bar at mausok, halo-halo na rin ang amoy pero wala kaming pakealam dahil nage-enjoy mga kasama ko sa pag-inom habang tumatawa at nagkukwentuhan.
Oo, sila lang masaya. Dahil kay Nico at sa lintek niyang babae ay nagkakaganito ako, tsk!
Buti nalang hindi ako napapansin nila Sky dahil mga lasing na ito at ayaw magpaawat sa kakainom. Si Chester nalang ata ang hindi pa lasing sa kanilang apat at tahimik umiinom habang nakikinig kila Sky, LJ at Hunter nag-uusap.
Don't go tonight, stay here one more time
Remind me what it's like, oh
And let's fall in love one more time
I need you by my side
It tears me up when you turn me down
I'm begging please, just stick aroundI'm sorry, don't leave me, I want you here with me
I know that your love is gone
I can't breathe, I'm so weak, I know this isn't easy
Don't tell me that your love is gone
That your love is goneNapatingin ako sa stage noong nagpatugtog ang Love Is Gone ni SLANDER at hindi ko namalayang napaluha na pala ako kaya napayuko ako habang nagpatuloy sa pagsunod-sunod na inom ko.
I'm sorry, don't leave me, I want you here with me
I know that your love is gone
I can't breathe, I'm so weak, I know this isn't easy
Don't tell me that your love is gone
That your love is goneDon't tell me that your love is gone
That your love is gone
Don't tell me that your love is gone
That your love is goneThat your love is gone
I know this isn't easy (easy)
That your love is goneHanggang sa natapos ang kanta ay ganun ang ginawa ko, inom at iyak lang. Hindi ko namalayan ay nakatingin na sila Sky sa akin, namalayan ko nalang noong tumikhim si Chester para kunin atensyon ko kaya palihim kong pinahid mga luha ko at inangat ulo ko.
"What?" tanong ko sa kanila at pumeke ng ngiti habang tinutungga inumin ko.
Tumingala ako habang nilagok ang beer ko at pilit pinapabalik mga luha, nagtagumpay naman ako kaya binalik ko ang paningin sa kanila.
"What's wrong? Why are you crying?" puno ng pag-alala ang tono nu'ng nagtanong si Chester habang sinisilip ang mukha ko dahil pilit ko rin itong tinatabon gamit aking sariling buhok.
Nu'ng naramdaman kong hindi na mugto ang aking mata ay doon pa lang ako nag-angat ng tingin pero ang hindi ko inaasahan sa pag-angat ng aking ulo ay nahagip ng mata ko ang mga tauhan ng mga Rnovia at halatang may hinahanap.
Tsk, hanggang dito ba naman? When will they stop chasing me?! God, I want to rest!
Hindi ako nagpahalata sa mga kasamahan ko na mayroong mga taong naghahanap sa amin dahil paniguradong susugurin nila ang kalaban ng hindi ng nag-iisip! Kaya nanatili akong tahamik at umiinom habang pasimpleng sinusulyapan ang mga tauhan ng mga Rnovia na kumikilos na.
BINABASA MO ANG
Behind Her Mask (SLOW UPDATE)
Teen FictionThe prettiest smile hides the deepest secrets. The prettiest eyes have cried the most tears. And the kindest hearts have felt the most pain. Many enemies what her dead in their hands but instead they will kill her, they've decided her loved ones sho...