Alexander's POV
"AAAAAHHHHHHH!" sigaw ko na nakatingin sa babae habang tinuturo siya dahilan para lumingon din ang iba sa tinuro ko.
"Shit! Ba't may multo dito?! Akala ko pa naman magnanakaw!" Kung hindi ako nagkakamali, si Hunter ang sumigaw. Sumigaw ito na parang naiinis dahil hindi magnanakaw ang nakita namin.
"WAAAHHHH! Ano yan? Multo ba 'yan? May multo dito?" Sino pa, edi si LJ na akala mo isang bagong sinilang na hindi alam kung ano ang multo. Nasisiyahan pa siyang makita ito na pa
"Why is that ghost here? Kukunin na ba tayo?" Kir exclaimed.
"Hindi na talaga ako uuwi ng hating gabi, basta 'wag ka na magpakita," seryosong saad ni Hunter sa multo tila sasagutin ito.
"Fuck, is that a real ghost?" napapantiskuhang tanong ni Sky.
"What the hell is that doing here? Porket wala si Sapphire may karapatan na itong nagpaligoy-ligoy dito?" naiinis na tanong ni Hunter, nakapameywang pa at nakataas ang kilay tinuro ang babae sa gitna ng hagdan.
Seriously? Is that really their reaction after seeing a ghost? Hindi man lang natakot.
Bobo nalang ang nagtataka kung bakit hindi sumigaw o nagulat man lang sina Chester at Blash, sino sa inyo dito ang nagtaka pa? Hahalikan daw.
Patuloy kaming sumigaw maliban sa dalawang nakatayo lang nakamasid sa amin, napatigil nalang nung bumukas ang ilaw sa second floor. Maliwanag ang paligid sa hallway ng second floor at sa hagdan habang sa baba naman ay may kaunting liwanag, salamat sa dim lights sa di kalayuan namin.
"Ano ba? Ang iingay niyo, natutulog na kami dito, oh!" galit na sigaw ni Ry na nasa second floor, siya rin ang bumukas ng ilaw.
"May multo, Ry! Ayan oh!" tila natatarantang sigaw ni LJ na nanginginig pa ang kamay naka turo sa babae na naka-angat na ang kaniyang ulo.
"Wynter?!" sigaw naming lahat nang makita si Wynter na halatang inaantok pa pero may ngisi sa kaniyang mga labi at natatawang nakatingin sa amin.
Pati sina Blash at Chester pinigilan tumawa, tinakip nila ang kanilang tawa gamit ang kanilang kamay pero kita naman ang paggalaw ng kanilang mga balikat.
"You're scaring them, Wynter," natatawang pukaw ni Ry kay Wynter na kinukusot ang isang mata, dahil inaantok pa ito ay wala sa sarili itong umakyat at pumasok sa kwarto na inokupa.
"What the hell? Kung makasigaw tayo akala mo multo talaga nakita natin," I exclaimed out of annoyance.
"I blamed both of you for this," saad ni Hunter sa akin na tinutukoy din ang isa kay Wynter. "I blame you for shouting suddenly and I blame also Wynter for acting like that."
I scoffed at him and rolled my eyes teasingly while smirking.
"Waahhhh, hindi pala multo 'yun? Sayang naman, akala ko totoong multo na 'yun, eh," LJ grunted and stomped both his foot as if he's annoyed or disappointed.
I rolled my eyes in annoyance because of his ignorance. We love his childish acts, but sometimes it's annoying to hear his rants. Even though he has this child-like attitude, he's not a problem when we're on a gang fight.
"Quit it, LJ. Inaantok na ako kaya mauuna na ako sa kwarto." Walang pasabi-sabi itong umakyat at pumasok sa kwarto.
"Anong nangyari kay Wynter kanina? Muntik na kaming atakihin sa puso sa ginawa niya kanina!" impit kong sigaw kay Ryle na nakatingin lang sa amin at nakapamulsa pa sa pajama'ng suot-suot!
BINABASA MO ANG
Behind Her Mask (SLOW UPDATE)
Novela JuvenilThe prettiest smile hides the deepest secrets. The prettiest eyes have cried the most tears. And the kindest hearts have felt the most pain. Many enemies what her dead in their hands but instead they will kill her, they've decided her loved ones sho...