Chapter.35
Maddison's pov.
Kinabukasan bumalik nako sa trabaho dahil nakakainis ang boss ko, ipapagawa parin niya sakin yung mga naiwan ko nung nagbaguio kami nun. "Rianna akala ko ba pinagawa niya sa inyo to bago kami umalis papuntang baguio?" Buyset na yun, mas inuna ang landi.
"Oo, kaso biglang si ms.lucy sabi ikaw daw gagawa niyan paguwi mo or pag natapos yung rest day mo." Napahinga nalang ako ng malalim sa kanya. "Madie." Napatingin ako at nakita ko si zendmon. "Sumunod ka sakin sa office ko." Tinaasan ko lang siya ng kilay dahil naka simangot yung mukha niya. "Ngayon na."
Dagdag niya bago siya umalis dun ng tuluyan. "Tsk." Tumawa si rianna. "Ay sorry, ang cute niyong dalawa, bagay kayo." Pangaasar niya sakin, kinurot ko ang tagiliran niya at napa aray siya.
Maya maya pa nakapasok na ako ng office niya ng bigla niya akong niyakap na aking kinagulat. "Anong ginagawa mo?" Palo ko sa likod niya, pumipiglas ako sa pagkakayakap pero lalo niya to dinidiinan. "I miss you baby." Biglang bumilis ang tibok ng puso ko dahil sa sinabi niya. Baby?
"Bat kasi dika nagpaalam na may rest day ka pala ng 1 week, namiss talaga kita." Bumitaw siya pero hawak niya ang kamay ko. "S-sir, bat tinawag mo kong baby? ano mo ko anak?" Yan nalang sinabi ko kasi sobrang nahihiya ako. "Stop joking around madie."
Shit! Lord bat ganito naman, umiinit na ang mga pisngi ko. "Baby, stop acting like you don't know." Pisil niya sa pisngi ko. "Cute mo baby." Ngiti niya, totoo ba to? yung boss ko tinatawag akong baby? i can't believe. "Yan lang ba sasabihin mo sakin."
Change topic ko. "Baby bat ba nagcha-change topic ka?" Pout niya. 'hibang na si zendmon, ano bang ginagawa niya?' "Hoy zendmon wag mo nga akong artehan." Cross ko ng arms ko. "Oo nga pala, i have a dinner night with my family tomorrow, i want you to come with me." Nanlaki ang mata ko.
"Bat ako sasama?" Tanong ko sa kanya. "Because you will be my Girlfriend soon." Mukhang confident siya ah, napaka tindi naman. "I'm not going, susunduin namin si papa." Uuwi na si papa bukas ng umaga. "Alam kong hindi siya papayag zendmon."
"Edi sasama akong sunduin siya." Nahihibang natong lalakeng to. "Ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo mr.villaflor? dika naman ganyan ah, nilalagnat kaba?" Hinawakan ko ang noo niya pero wala naman.
"Wala akong sakit baby, gusto ko lang maging seryoso sayo." Lalong bumibilis ang tibok ng puso ko dahil sa mga pinapakawalan niyang salita. "What about your wedding?" Tanong ko ng may pagalanganin. "It's cancelled." Ngiti niya, shit totoo ba? cancel? yessss!!! charot.
"Bakit?" Kunwari di tayo masaya. Hindi na ikakasal si zendmon sa babaeng yun HAHAHAHA! "Anong bakit? syempre ikaw na yung gusto ko." Pumikit bigla ang mata niya at pinatong ang paa niya sa lamesa niya.
Yumuko nalang ako para di halatang masaya ako, OMG! yung pinapangarap ko noon malapit ng mapasakin ngayon. "I need to go back to my work." Paalam ko at tumango naman siya. Dahan dahan akong lumabas ng pinto.
Pagkalabas ko nakahinga na ako ng maluwag at nakangiti parin, sobrang saya ko...mukhang seryoso talaga si zendmon sa gusto niya, pero ako? seryoso rin ako, kung may balak siyang ligawan ako, edi papayagan ko.
HAPPY VALENTINES EVERYONE♥ SANA MAY KADATE KAYO, SORRY NGAYON LANG AKO NAKAGAWA NG BAGONG CHAPTER, BUSY KASI GUYS, YUN LANG PALAGI KONG HILING, VOTE AND SUPPORT ME...I LOVE YOU GUYS. ♥
BINABASA MO ANG
I'M INLOVE WITH MY BOSS
Short StoryI'm Inlove With My Boss is papasok siya bilang secretary, pero papakiusapan siya ni zendmon na maging fake girlfriend niya, dahil ayaw niya kay seandra. Inarrange marriage siya ng mama niya sa taong hindi naman niya mahal, so gagawa ng paraan si zen...