WORRIED

480 22 0
                                    

Chapter.23

Maddison's pov.

It's 6pm in the morning.

Kararating lang namin sa baguio from manila. Pagpasok namin ng hotel ni zendmon agad kaming kumuha ng room. "Madie." Tawag niya sakin at napalingon naman ako. "Okay lang ba kung isa lang tayo sa kwarto?" Napalaki ang mata ko dahil sa tanong niya.

"Ahh hindi sir, ako na lang po ang bahala sa ro---." He cut my word. "Okay 2 room nalang ang kukunin ko." Napahinga ako sa sinabi niya. Busy siya sa lobby habang ako palingon lingon sa buong hotel dahil napaka ganda. Lumabas ako sa pool area. "Wow!" Napayakap ako sa sarili ko dahil sobrang lamig dito.

Sobrang ganda at mahal ng hotel nato. Naglalakad ako sa gilid ng pool dahil sobrang lamig nito. Habang naglalakad ako biglang. *splash*  Nahulog ako sa pool. "Miss okay ka lang ba?" Tanong niya sakin. "Ah oo." Sagot kona lang sa kaniya.

"Maddie." Tawag sakin ni zendmon at agad akong tinulungan umahon. "Are you okay?" Tanong niya habang chinecheck niya yung body ko kung may sugat ba. "I'm okay."

Sagot ko pero masakit yung paa ko. "Hey! Sa susunod magingat ka ah." Mahinahong sambit niya. "Sorry pre, diko kasi siya nakita." Paliwanag nito. "Ah! Zend okay lang ako." Tapik ko at tumingin siya sakin. "Are you sure?" Nagaalala ba siya sakin? I just nodded at him and he smiled.

Agad niya akong binigyan ng towel at hinawakan ang kamay ko at umalis na sa pool area. "Buti walang nangyare sayo." Worried niya. "Loko yung lalakeng yun, di siya nagiingat."

I look at him at parang galit siya, teka! Bakit ganito ang puso ko? Sobrang tibok niya. "Kasalanan ko naman." Yumuko ako dahil sa hiya at naramdaman kong tumingin siya sakin. "No!" Agad akong napatingin sa kanya and napaiwas siya. "Why?" He ask.

"Nothing." Biglang tumunog ang elevator, lumabas na kami at pumunta sa mga room namin, hinatid niya muna ako. "Sure kang okay ka lang?" Tanong niya ulit sakin. "Oum." Sagot ko ng tipid. "Kung may kailangan ka itext mo lang ako." Sambit niya.

"Okay." Sagot ko. "Oo nga pala, maaga tayo bukas." Paalala niya sakin. "Okay." *yawn* "Sige na, magbihis ka at magpahinga."

Hinintay niya munang magsara ako ng pinto at tsaka siya aalis. Pagsara ko agad akong kumuha ng damit at papunta na sana ako ng c.r ng may nagbell. Agad kong binuksan. "Zend--." I shock na hindi siya yun. "Hi." Bati niya.

"Hello? Are you?" Turo ko sa kanya. "Ah i'm mark, sorry kanina." Kamot niya sa ulo niya. "Ah okay lang yun, kasalanan ko rin naman eh." Sambit ko. He smiled at me and i smiled too.

Zendmon's pov.

Pagsara niya ng pinto umalis nako para pumunta sa room ko, bubuksan ko na sana ng sumulyap muna ako sa room niya at nagsalubong ang kilay ko ng makita ko yung lalake kanina.

Pinapanood ko lang silang nagkwekwentuhan, nagtatawanan pa. "That man, i hate him." Nakita kong nagpaalam na sila sa isa't isa. Pagkatapos nila dumaan yung lalake sa harap ko at tinawag ko.

"Hey!" Tawag ko sa kanya at lumapit naman siya. "Stop flirting her." Banta ko. "Bakit? Boyfriend kaba niya?" Tanong niya na pangangasar. "No! But i'm he's boss." I crossed my arms. "So what?" Ngisi niya sakin. "I don't like you." I said and he just laugh.

"Whatever." Seryoso niya ng mukha at tsaka umalis. Bakit ba ang init ng dugo ko sa lalakeng yun? Para bang may mali. "*whatever zendmon, don't mind them, just focus on your work.*" I open may room and go inside.

A/N: GUYS PLEASE KEEP SUPPORTING ME, KEEP READ MY STORY AND VOTE EVERY CHAPTER☺ SO GUYS PLEASE READ MY OTHER STORY TOO (DESTINED TO BE YOURS)💖 ILOVEYOU GUYS😘💗

I'M INLOVE WITH MY BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon