Sabrina.Staying at her mother's hometown is a great help dahil we became closer. Mas open na siya sa akin at halatang mas naging komportable pa siya. It's already a month since we came home from Pangasinan at heto nga at ayaw niya akong pakawalan. She's using me as her pillow at mahigpit ang pagkakayakap niya sa akin na parang ayaw niyang bumitaw kaya napangiti ako. She's already 3 months pregnant at talaga namang mas naging clingy pa siya ngayon. Madalas rin siyang sumama sa akin sa hospital dahil gusto niyang lagi akong nakikita at hinahayaan lang naman siya ni mom at dad. Natutuwa pa nga sila kapag nagiging clingy sa akin si Zeea.
Hindi naman ako nagrereklamo dahil gusto ko rin naman lalo na at may libreng chansing sakanya. She always kisses me and giving me hugs kaya naman gusto ko rin siyang kasama palagi. She often spends her time with Jade and Reene to kapag walang work si Reene at doon sila sa mansyon nila Hera tumatambay kaya pabor naman sa akin. So far, hindi pa nagpapakita sa akin si Alilei but I am preparing for the worst dahil alam kong hindi siya papayag sa mga sinabi ko sakanya.
"Wake up my love! It's Saturday today. Didn't you told me to wake you up since you're going to spend time together with your bestfriends?" I said and she just groaned. I started raining kisses on her face to finally wake her up.
"Will you hang out with us?" Mahinang tanong niya kaya bumangon na ako at inalalayan din siyang bumangon.
"Of course! We promised you hindi ba?" She nodded and finally got up at dumiretso sa banyo. Her morning sickness is still there pero himala at hindi siya nagsuka ngayong umaga. Isinuot ko ang robe naikalat sa sahig at lumabas ng kwarto.
Hindi ko naabutan ang mom at dad sa kusina kaya ang hula ko ay umalis na sila. Sabi nila ay may lakad daw sila ngayon kaya lalabas din kami ni Zeea. Kinuha ko ang phone ko at nagtipa ng mensahe para sa tatlong kaibigan ko. Kahit wala si Rose ay ina-update parin namin siya sa nangyayari dito and ganon din siya sa amin. Recently she told us about a girl bothering her mind lately and she doesn't know how to name what she's feeling. I want to tease her but I remembered na may pagkadense talaga si Rose minsan.
Bumalik ako sa kwarto at nakita kong nagpapatuyo na siya ng buhok. She's wearing her comfy clothes, parang yung style ni Jade. I kissed her forehead before going inside the bathroom to take a bath too.
Matapos maligo ay pumili ako ng damit na komportable dahil sigurado akong sa loob lang naman kami ng mansyon at hindi lalabas. Pagkalabas ko ng banyo ay nakita ko si Zeea na kumakain sa favorite crackers niya. Kumunot ang noo ko dahil hindi pa siya kumakain ng umagahan.
"You should eat some rice first before you eat your crackers." Sabi ko sakanya dahil puro siya crackers. Hindi niya siguro napansin ang presensya ko dahil bahagya pa siyang napatalon nang magsalita ako.
"I was waiting for you and I want something to munch on." Sabi niya at ipinagpatuloy ang pagkain ng crackers niya at nginisian ako. Napailing nalang ako at pinatuyo ang buhok ko.
Nang matuyo ang buhok ko ay tapos na rin siyang kainin ang crackers niya kaya bumaba na kami at dumiretso sa kusina. Nilagyan ko ng pagkain ang pinggan niya at magana naman siyang kumain. She likes me putting the foods in her plate dahil mas gaganahan daw siyang kumain. Napapailing nalang ako minsan sa mga trip ni Zeea pero hinahayaan ko nalang. Buntis eh. I chuckled and she looks at me.
"Bakit?" Tanong niya at isinubo ang ham na may itlog. Tinanggal ko ang kanin sa gilid ng labi niya at kinain iyon na ikinapula ng mukha niya. Other than her cravings ay mas marami siyang kinakain ngayon pero kahit ganon ay hindi naman siya tumataba.
"Can we got some burger and fries later? I also want chicken inasal for lunch with a lot of chicken oil." Sabi niya na ikinatawa ko.
"Okay I'll tell it to them later. Basta magpakabusog ka okay? Ang payat-payat mo parin you should eat more." Sabi ko pero inirapan niya lang ako. She doesn't like it when I call her payat kaya imbis na matakot ay natawa lang ako sa inakto niya.