A/N: Hi guys again thank you sa patuloy na pag suporta sa kwento ng He's sweet kiss kung nagustuhan nio po siya, vote lang po feel free to comment any suggestion for the ending story or sa flow ng story 😁😁
para matapos nanatin siya hehe help po CHAR!! so eto na po ang update natin ngayong 2021 sa kinatagal tagal na panahon pasensya na po ulit at MARAMING MARAMING SALAMAT READERS😘😘😘 pasensya na po at napatagal ng update.
---------
ALEXANDER
-------
Umalis agad ako nang marinig ko ang lahat ng sinabi sa akin ni France hindi ko siya masisisi, isa pa alam kong mas makakabuti talaga kung malayo sa akin si Sheril.
Ngunit ngayon ay nangako ako sakanya na hindi ko na siya iiwan, at papanghawakan ko ang lahat ng sinabi ko sakanya kanina, dahil kahit anong takas ang gawin ko ay palaging sa kanya parin ako patungo.Mabuting babae si Sheril hindi ko gugustuhin na maging katulad ko siya na uhaw sa dugo. Alam ko ang pakiramdam noon puno ng kalungkutan at galit sa mundo, maging ang katakutan ng mga tao. Ang tanging kailangan ko lang gawin ay mamalagi sa tabi niya.
Kung tutuusin hindi ako mag papakita pa sana sa kanya ngayon dahil napakarami ko pang hindi nalulutas na kaso. Kapag palagi kaming malapit sa isat isa ay ganito palagi ang sitwasyon, kung hindi siya mapapahamak ay nalalagay naman siya sa alanganin.
Way back 5 years ago I left her just to protect her I loved her as my woman she showed me something irreplaceable, but now everything makes it so hard, until I heard about the Accent of Saint and the rumor in other country that they've seen the great vampire hunter Faux.
I asked myself twice, how can I ever escape the fact about her grand mother?
Maybe I was wrong about the day when Feya arrived on Syn mansion. Even if I hid the issue of killing one of my friend in my heart it was not done yet, now that we all know, Faux was alive and breathing.
It may cause pain,conflict and destruction. I dont know why faux was alive, how he even survive on the war on silver snake hands?. I was there on hes funeral I saw him on the coffin. He's pale as my skin and he was smiling back then. Knowing I was fullfiling hes wishes, and I already did that as of now.
Why on earth hes turning his back on his beloved land?.
Does he already know that Rhia killed Feya?
What if the tragedy on the past would not happened , maybe if Feya was alive Faux would not suffer as much as I do now.I sigh and turn my sight in the wide side of the small forest.
Nasapo ko ang noo ko ngayon dahil sa malalim na pag iisip, inayos ko ang damit ko bago tuluyang nag lakad sa kakahuyan.
Ito ang lugar kung saan ko huling na kita ang kuta ng Accent of Saint. Malamang na hindi na nila gamitin ang lugar na 'to lalo na at alam ko na na siya ang nasalikod ng kaguluhan. Masyado siyang matalino para hindi gawin ang inisip ko.
Sa pag lalakad ko ay napapansin kong may mga matang nakasunod sa likuran ko. Ngunit nag patuloy parin ako sa pag lalakad patungo sa lugar kung saan namin nakita ni Geo ang maliit na kuta ng ni Faux.
Hanggang sa maramdaman ko malakas na pag hampas ng hangin sa likuran ko, maging ang pag tunog ng matalim na sibat ay narinig ko. Mabilis kong nailagan ang dalwang dagger na tumama ngayon sa puno dahilan ng pag tigil ko. Ngunit mas lalo akong nabigla nang makita si Faux naisang metro nalamang ang layo sakin.
Mabilis niyang iwinasiwas ang kanyang spada at dahil sa nabigla ako
sa atake niya ay nawalan ako ng kontrol. Bago paman ako tumama sa puno dahil sa pag iwas ko ay isang babae ang mabilis sa lumitaw sa harapan ko at nasalag ang spada na tatarak sana sa dibdib ko.Nag likha iyon nang malakas na impact ng hangin sa paligid.
"Why are you so damn weak now alexander? seeing Faux does not an excuse to let your guard down!"
Wika ng babaeng nasaharapan ko, bahagya akong tumayo at tinitigan ang likuran nito.
"Tignan mo nga naman at ang traydor ay sumapi na sa kanyang dating mahigpit na katunggali. Ibinaba mo na bang talaga ang dignidad mo para lamang yukuran ang magiging bagong hari niyo Nathalia Cray?"
"Sa pag kakaalam ko tanda hindi ko binitawan ang salita ko upang maging ka alyansa mo--"
Sa pag kakataong iyon ay napapaligiran na kami ng halos sampong Insane vampire sa paligid.
Itinuon ko ang pansin ko sa mga ito at sa bawat pag lapit nila ay agad kong nasalag ang bawat pag atake ng mga ito at tinatamaan ang parte kung saan sila madaling bumagsak at matalo.
ngayon ay mabilis akong sumulpot sa likuran ni nathalia upang suportahan ito dahil sa pag hampas ng spada sa kanyang braso at pag tilapon nito palayo kay faux.
"becareful--"
sambit ko at sinalo ang silver snake bago ito tumama sa puno. Sa pag kakataong iyon ay agad naman niya akong tinulak palayo at itinarak ang kanyang kuko sa lupa upang maging suporta.
Kahit kailan talaga iba din ang ugali ng isang to'
"Bitiwan mo nga ako dahil hindi naman ako mabilis mamatay at alam ko din ang salitang mag ingat tss...
--""kaya ba hindi ka makatayo ng maayos ngayon?"
"dont start a fight here alexander face faux instead and dont mess with me--"
Nang sabihin iyon ni Nathalia ay nakatingin naman sa akin ng diretso si faux wala ng makikitang buhay sa mga mata niya, galit at pag kamuhi ang namumuo sa mga ito at ngayon palamang ay nararamdaman ko din ang pag taas ng kanyang aura sa paligid. Kahit pa sabihing hindi siya isang ganap at orihinal na bampira ay masasabi kong, kaya niyang higitan ang lakas ng isang ordinaryong bampira.
"Sulitin mo na ang bawat araw ng pamamalagi mo na kasama ang apo ko alexander dahil, kahit anong pilit mo ay hindi mo maaaring makuha ang apo ko. Siya ang mismong lalapit at mag hahanap sakin at syang tatapos sa buhay mo."
matalim akong tumingin mula sa mga mata ng lalaking nasaharapan ko, ngayo ay nakumpirma kong siya din ang dahilan kung bakit nawalan ng malay si Sheril kanina.
He use forbidden arts just to call her name.
So he's the one doing those chant I heard.
"Say what you want to say faux but sheril is bound for our king, --"
Wika ng isang pamilyar na boses sa kawalan at mula sa madilim na kakahuyan ay lumitaw doon si Geo, hanggang sa isa isang dumating ang kunseho sa aking tabihan.
Nakita ko din sa peripheral vission ko ang pag tayo ng maayos ng vampire snake at nakikita kong nag hibilom na ang sugat nito.
But my eyes was stay still , faux mean that, and I know exactly what gonna happen if he want something.
He will come for Sheril by hook or by crook."Seeing all of us reunited is what I want the most so.. How are you doing now my old friends? do you recieve my letter of greetings would you hand over my precious girl for me or you want a blood war?"
He gave us an evil smile full of hatred and anger, Faux was.. already lost it.
I clenched my fist as I saw him fadding."But for now I will leave you here alexander think of it a world without a bloodshed.. -- a world for our dead comarades...without VAMPIRES---"
BINABASA MO ANG
He's Sweet Kiss II
VampireHORIZON yan ang lugar na tinatawag sa aking pinag mulan at sinilangan isang lugar na pinamamahayan ng mga kilalang bampira at mga tao, matapos maganap ang sagupaan tatlong taon na nakakaraan ,walang naiwang bakas ang vampire lord maging ang digmaan...