Lucrecia
----------
Ang simoy ng hangin nanang gagaling ngayon sa hilaga ay sadyang napakalamig, sumasabay pa mismo ang makulimlim na kalangitan at sa palagay ko ay ano mang oras ay babagsak na ang napakalakas na ulan.
Habang inaayos ko ang mga gamit ko sa mesa ay napansin ko ang daan ng Vampire lord mula sa bintana dahil alam ko ang presensya niya lumapit ako doon at nakita na papalayo na ito.
Mula sa bintana ay nilingon ko ang kabilang bahagi ng gusali at alam kong iyon ang kwarto kung nasaan ang tinutuluyan nina France at agatha dito sa head quarters, ngayon kasi ay halos lahat kami ay namamalagi na dito gaya ng utos ng elders. Matapos ang muling pag salakay ay minabuti ng mag kakasama ang lahat ng grupo dito.Naupo ako mula sa maliit na upuan sa may balkunahe at pinag mamasdan ang malawak na sakop ng horizon dahil nakakaramdam ako ng pangamba, hindi lamang sasarili ko kundi para sa lahat ng naririto. Nalalapit na muli ang digmaan at nakakasiguro ako doon dahil kay faux
kahit pa nasaamin ang panganfalaga ng mga banal na sandata ay wala nanaman iyong bisa sa ngayon.Ilang taon nang nakakaraan ng isa uli namin ang mga sandata, ngunit ngayon kahit ibinalik ito sa pangangalaga namin wala na itong kapangyarihan na paslangin ang mga sub spicies ng mga insane. Gaya ng nasabi s pag pupulong nitong nakaraang araw talamak ang pag bebenta ng droga, ang droga kung saan pinag hahalo halo ang dugo ng mga kilalang bampira.
Although my magic cannot bear whats inside of that medicine maybe I could help them to regenerate according to my spiritual powers but then, it could be more dangerous for me, I should be protecting the city and even I brought back to life this energy would probably vanish at the mean time so..
I will definitely seek the answer now. What was there beyond the unknown to feel this kind of threatening wind?
Napahawak ako ng bahagya sa aking bistida at kinuha sa aking bulsa ang isang likido agad ko iyong ininom at nanumbalik ang ang enerhiya sa katawan ko ano mang oras mawawala na ako kayat hindi maaring nandirito lamang ako at maupo.
Nang makatayo ako ay napansin ko ang mabilis na pag harurot ng sasakyang motor at nakakasiguro akong ang sakay noon ay Aeron nakaramdam naagad ako ng pangamba kakaiba ang aura nanasakanya.
"Nag sisimula nanamang umikot ang tadhana at hindi ko lubos maisip na may trahedya nanamang magaganap"
----
Third person pov
Unti unting bumuhos ang napakalakas na ulan sa kabuan ng horizon.
Samantala ang lahat ng sibilyan ay walang kamalay malay sa mga nangyayari sa paligid nila. Sa bawat sulok ng New Fond Horizon ang lahat ng mga compromisers at ang polisya sa hanay ni france sa Hunter Association ay nakalibot sa bawat eskinita nito.
Inutos niyang manmanan ng bawat sulok at huwag papatakasin ang sino mang makikitang kahinahinala. Ganoon din ang naging takbo ng plano ng vampire council sa lugar kahit pa hindi naging maganda ang tagpo ng usapan nila ng Hunters Association. Bawat isa sa council ay nakatoka sa bawat destrito inutos na din ng pangulo sa horizon na huwag na munang lalabas ang mga sibilyan sa kanilang mga bahay ngunit kahit anong higpit ang gawin ng iba ay patuloy parin ang pag laganap ng malawakang pag bebenta ng virus na sinasabing lunas na makakapag pa lakas ng enerhiya ng isang idibiduwal.
Ngunit ang drogang ito ay sadyang napakalakas na kayang makapatay sa isang buhay na nilalang kung ang likidong ito ay hindi tumugma sa katawan, maaring gawing gamot ang."v" virus ngunit hindi ito para sa mga tao kung iinom ang mga ito ng virus na syang kumakalat sa lugar ay maaring pag simulan muli ito ng sub species nf mga insane at iyon nga ang nangyayari ngayon sa kabuuan ng horizon.
Sa bawat gabing dumadaan ay sya ding pag dalak ng dugo sa lugar, they kill tons of insane because of the red liquid from the black market.
The Accent of Saint spread the news of the new found cure for the desease but then their name was hidden, the other virus was now spread to the land and according to the investigation this dealing of drugs was not made by the vampires but the human instead.
Hour by hours death approach to the land of horizon that makes the elders of the redblood alert they recieve the letter of the enemy and declare war if they dont gave them the women who was named to be Sheril martinez.
Dahil dito muling nag patawag ng pag pupulong ang Redblood Organization sa lahat ng mga nilalang na nakakaalam pa ng totoong pangyayari mula sa simula.
Samantala sa pag kakataong iyon ay hindi nabuo ang grupo mula sa nag mamay ari ng mga banal na sandata, dahil ngayon nag tungong mag isa si Aeron mula sa area 11 kung nasaan ang abandunadong lugar.
Nag tungo siya sa pinaka dulong bahagi ng lugar at tumigil ang kanyang sasakyang motor sa isang malawak na simenteryo. Isang tagong lugar at libingan ng mga namatay na ilang taon nang nakakaraan.
Inayos niya ang kanyang sarili at bumaba ng marahan sa sasakyan, kinuha niya ang pitaka sa kanyang bulsa at mula roon ay nahulog ang isang litrato ng batang babae at ang babaeng iyon ay ang batang iniligtas niya sa vampire ambush ilang taon ng nakakaraan.
Ngunit pumanaw ito matapos ang digmaan limang taon ng nakakaran. Huminga siya ng malalim at ibinalik ang litrato sa kanyang wallet, sinuri niya ang lugar at nakita ang libingan ng mga magulang nito at nag alay ng bulaklak para sa pamilya.
Gayun paman hindi iyon ang talagang sadya niya sa lugar. Mula sa kakahuyan ay pumunta siya sa pusod ng kagubatan at tinahak ang daanan papunta sa isang secret ground facility na pag mamay ari ni Jake ang isa sa unang pumanaw na nag mamay ari ng isa sa banal na sandata.
Kasama siya noon na gumawa ng lugar sakaling mangyari ang isa pang digmaan at hindi nga sila nag kamali.
Now Aeron know how exactly what he was doing now even jake was dead long ago he can manage to operate the small facility. Dito niya pinipilit pakalmahin ang sarili kapag ang kanyang isang katauhan bilang bampira ay umaakyat sakanyang utak.
Ngunit ngayon ay napag alaman niya ang isang kakayahan ng bampirang gumawa sakanya, at ngayon ay mayroong namumuong plano sa kanyang isipan.
If Nathalia Cray can ressurected a dead for 500years so maybe he can ressurected one too.
He thought exactly is maybe he can help if he ressurected Faux wife to break this up coming war.*RIIIIIIIING*
"the f*ck Aeron ..I was calling you several times now and you are not anwering!! WERE THE HECK ARE YOU KNOW?! hindi mo ba alam na kailangan ka ngayon sa pag pupulong talaga bang idol mo n ang vampire lord at parehas kayong wala.--"
kumunot ang noo ni Aeron at huminga ng malalim tska sinagot ang kausap.
"Forget it ayokong makinig sa pinag uusapan ngayon sa elders kung tungkol yan kay jake kayo nga ang umasikaso--"
sambit pa nito nang may pag kabagot tska muling nag lakad pa pasok sa facility.
"it was not about jake its a letter a warning letter for us redblood and also to the council of the vampires and who knows who send this its obvious that it was faux who threaten the elders that if we cannot give sheril back then they declare war --"
sa mga sinabing iyon ni amber ay nag panting na ang tenga ng kausap kumislap ang mga mata nito papunta sa dilaw hanggang sa maging pula ito.
Nakakaramdam ng galit ngayon ang kabuuan ni aeron dahil kahit paano ay hindi parin naman madaling kalimutan ang kaunting oag tingin niya sa dalagang sinabi ng kausap.
"Anong sulat to' dahil ba siya ang lolo ni sheril pipilitin niyang makuha yung tao ng ganun lang akala ko ba bayani yan ng horizon sumasakit ang ulo ko sa mga sinasabi mo ngayon amber kayo na muna ang umupo sa pag pupulong may gagawin lang akong importanteng bagay sa ngayon--"
"teka hoy!! Aeron----AER-TOOOOOOT---"
'TSS.. we need to test if this power of the blood of cray can inherit some of her ability.. and if I succided..
maybe faux wife have the answer for all of it.
BINABASA MO ANG
He's Sweet Kiss II
VampireHORIZON yan ang lugar na tinatawag sa aking pinag mulan at sinilangan isang lugar na pinamamahayan ng mga kilalang bampira at mga tao, matapos maganap ang sagupaan tatlong taon na nakakaraan ,walang naiwang bakas ang vampire lord maging ang digmaan...