Chapter 3

107 7 0
                                    



+------


Chapter 3


Sheril's pov

Nandito ako ngayon sa shop kung saan nakahiligan ko nang puntahan isa itong cake shop at talaga namang napaka sarap ng gawa nilang cake dito naalala ko tuloy yung restaurant na pinapasukan ko noon siguro kung hindi lang nasira ang area eleven malamang buo pa at nakatayo parin ang restaurant namin. Na aalala ko pa yung mga deserts na inihahain ko sa customers talagang napaka sarap nun.

Napatungo nalang ako at pinag masdan ang slice ng.cake sa plato ko  hindi lang magagandang alaala ang mayroon ako sa lugar na iyon kung ibabase nalang din sa karanasan maraming nakakatakot na bagay ang nangyari doon, kung hindi kami atakihin ng mga bampira may mamatay namab o kaya may mga customers na bampirang manggugulo.

Sa restaurant din na iyon ako unang iniligtas ni xander tandang tanda ko pa ang tagpo na yon sadyang nakaka sindak yung pag saksak palamang niya sa dibdib ng bampirang yon ay sadyang...

nakakapangilabot.

Ngunit naramdaman ko parin ang yakap niya noon yakap na nag pawala sa takot ko nakakalungkot lamang isipin na wala siya ngayon sa tabi ko kamusta na nga kaya si xander ano kayang ginagawa niya ngayon?.

Sinong kasama niya?..

at higit sa lahat naalala pa kaya niya ako? miss na miss ko natalaga ang lalaking iyon.

Huminga ako ng malalim at naalimpungatan bigla ng madinig ko ang bell mula sa pintuan ng.shop hudyat iyon ng may customer na pumasok.

Sapag kakataong iyon lumingon ako sa likuran ko dahil bigla akong nakaramdam ng kakaiba hindi sa masyado akong usisera pero palagay ko kilala ko talaga yung lumagpas sakin kanina..

Nang mapansin kong wala namang tao ibinalik ko ang tingin sa slice ng cake sa harapan ko. Hanggang sa mabigla ako ng mayag salita sa gilid ko.

"hey .. kamusta na?"

nang mga sandaling iyon parang nabara ng ilang cake ang lalamunan ko!

kilalang kilala ko ang boses na iyon at ng lingungin ko ang nasa kanan ko para akong nakakita ng multo ngunit imbis na katakutan ko siya ay mas nilapit ko pa ang muka ko dito kaya nag taka naman siya.

maluha luha akong ngumiti at niyakap siya ng mahigpit.

"whoa !.. hey are you ok sheril is there anything wrong
..easy girl"

nang sabihin ni george iyon napangiti ako at inayos ang sarili ko alam kong napaka o.a ng ginawa ko pero yung emosyon ko ang nag tulak  gawin sakin ang bagay na iyon akala ko hindi ko na din siya makikita katulad ni xander dahil kasabay nitong nawala ang vampire lord halos dalwang taon kong hindi nakita ang lalaking to kaya naman mag aalala talaga ako.

Isa pa isang napaka buting kaibigan ni george noong una paman na ipakilala siya sakin ni alexander at si alice..

alam kong nasa mabuting kalagayan na siya ngayon.

"ikaq ang kamusta nakakainis ka umalis ka din ng hindo nag papaalam saan ka ba nag punta?"

nang sabihin ko iyon  natigilan si geo para bang may gusto siyang sabihin na hindi niya masabi sakin

"eto ok naman ako namumuhay na ko ng normal kagaya ng gusto ni master"

tinitigan niya ako ngayon napara bang nag aalala ano bang nangyayari sa kanya.

"geo.. si xander ano nang balita sakanya"

and with that nasabi ko na din ang gusto kong itanong sakanya ngayon ay nakatingin na siya sa glass window ng shop at pinag mamasdan ang pag lalakad ng mga tao sa labas. Ilang minuto din ang itinagal ng tanong kong iyon.

"seriously i dont know where the heck he is ..but im sure babalik siya yun ang pangako niya sayo diba?"

oo nga naman bakit ba nag dadalawa akong isip na babalik siya, ngunit hanggang kailan? kung nandito na siya bakit hindi siya nag papakita alam kong palagi siyang nag babantay palaging nakatanaw kung saan dahil paminsan minsan napapansin ko ang bintana sa kwarto na palaging nakabukas.

Habang pinag uusapan namin ni geo si xander may roon paring kirot sa puso ko na hindi maalis siguro dahil nasasaktan talaga ako o dahil galit ako sakanya dahil iniwan niya ako?.

Hindi ko alam ang isasagot ko sasarili ko kahit ano pang emosyon ang gawin kong dipensa para sabihing wala na akong nararamdaman sa kanya ay isang napakalaking kalokohan.

Sapag kakataong iyon napahawak ako sa leeg ko, ilang beses na nita akong nakuhanan ng dugo at nung gabing umalis siya--

naiisip ko parin ang nangyari samin.. umaasa ako na makikita ko ulit si xander hindi man ngayon pero alam kong mahahanap ko siya noong una siya ang nakahanap sa akin kaya naman ngayon ako mismo ang mag hahanap sa kanya hindi ako titigil hanggat hindi ko siya nakikita.

Kahit mahirapan ako o kahit matagalan man hindi ako susuko hanggat alam kong kaya ko pa.. hanggat nabubuhay ako. gagawin ko.

Hindi dahil kailangan ko lang siya kundi dahil mahal ko siya mahal na mahal.

nang mag sandaling iyon hindi ko napigilan ang luhang pumatak sa mga mata ko na luha na pinipigilan kong pumatak kapag may kaharap ako ngunit ngayon mukang nag traydor itong mata ko.

because the deeper I think.. the deeper I sink.

"alam mo sheril may mga bagay na dapat nating hawakan ng mahigpit alam kong nasasaktan ka sa pagkawala ni xander pero sana maintay mo siya babalik siya sayo.."

tumango ako kay geo tska niya ako inabutan ng panyo kaya natigilan ako bigla paano niya nakitang tumulo ang luha ko gayong naka yuko ako .?

"dont worry malinis yan
."

ngumiti ito sa akin tatayo na sana siya ng pigilan ko ito.

"gusto ko siyang makita george kaya nakikiusap ako na kung may nalalaman ka sabihin mo sakin..nasaan si xander imposibleng wala kang alam kung nasaan siya--"

nilingon ako ni george at pinat ang ulo ko.

"find him..sheril. i really don't know were he is too but i know he will come back for his queen soon and by the way if you want to see me or talk to me just call my number ."

ibinigay niya saakin ang card tska ito tuluyang umalis, wala din siyang nalalan kung nasaan si xander.

nasaan kana ba?

xander---

He's Sweet Kiss IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon