Chapter 8

87 5 0
                                    

Chapter 8















Third person pov

Maingay ang naging tagpo ng pangyayari matapos makumpirma ng pulisya ang panibagong kaso ng pag patay at kaguluhan sa loob ng hospital naka palibot sa nasabing pinangyarihan ng krimen ang mga taga siyasat nandoon din ang grupo ni na france para mag imestiga

Ngunit kagaya ng nakita niya at ng mga vampire council hindi parin siya makapaniwalang may isang warewolf ang nag pakita sa kanilang harapan na ngayon ay isang malamig ng bangkay ,habang binubuhat ng medical team ang katawan ni jake hindi maalis ang tingin niya sa binata dahil nakita niya ang kalmot sa dibdib nito .

"isang kalmot mula sa isang asong lobo nakakapangamba ang naiisip ko."

wika ni france tska sinuri pa ang dugo ng taong ngayon ay naka dapa sa sahig na wala ng saplot nag papasalamat nalamang sila dahil, walang kahit na sinong nakakita ng buong pangyayari hanggat maari gusto nilang itago ito sa publiko ayaw nilang maging hudyat ulit ito ng kaguluhan sa lugar lalo pa at alam ni france nakakabangon palamang ng horizon sa pag bagsak nito tatlong taon  na ang nakakaraan.

"orfeo, thana..we need to go and by the way france pakisabi sa ibang kasamahan mo na mag punta ngayon sa headquarters kailangan nating mag plano ng susunod na hakbang hindi natin maaring pabayaan ang mga nagaganap ngayon at hindi lang basta banta ang warewolf na nakita namin kanina.. i sense the blood of grey here somewhere she is the dangerous predator here if we cant investigate as soon as possible it may cause so much destruction to the city."

Tumango si france tska ito nag pakawala ng malalim na hininga nakatingin parin siya sa yellow line nanaka palibot sa pintuan ng kwarto, tska siya nag pag siya na umalis na doon Nang tumalikod na siya ay nakita niya si sheril na inaalalayan na nina lucrecia at aeron samantalang si amber naman ang may dala ng mga gamit nito.

Kitang kita ni france ang pag aalala sa tingin ng dalaga tska niya ito tinanguan at inalalayan ito.

Sabi ng doktor maari nang makalabas ng hospital si sheril nasalinan na din ito ng dugo kaya naman mas minabuti nalamang nitong umalis na doon dahil na din sa sinabi ni aldrich na maaring nakamasid si nathalia sa lugar at hindi lamang iyon nangangamba din si france na mapahawak si sheril ng dahil dito.Habang nasa sasakyan sila ay tumunog ang cellphone ni france.

Kumunot ang noo niya ng makitang si agatha iyon.

"may problema ba?"

narinig nito ang pag hinga ng babae sa kabilang linya at ang boses ng makulit na anak nito na si zian.

"wala naman.. kanina pa ako tumatawag sayo ano bang nangyari ayos na ba si sheril?"

"yes she's alright now, Agatha we have a meeting with the council of vampire you better go now there and take Zian with you okay? "

"ayos kalang ba talaga france---"

napatigil sa pag sasalita si france at tumingin sa salamin sa kotse nakita niya si sheril nanakatingin sa labas.

"yes I am so.. i'll meet you there"

nag hang na ang phone at walang niisang nag sasalita ,alam ni france nankita din nina amber ang asong lobo kanina at kitang kiya sa mga muka ng mga ito ang pag iisip sa kung anong mangyayari pa sa mga susunod na araw.

Nang makarating sila sa headquarters ay nilingon na agad sila ng lahat ng mga taong naroroon at maging ang mga bampirang nag tatrabaho na din doon.

Sino nga bang makakalimot sa mga sikat na taong nag ligtas sa horizon gamit ang banal na sandata ng catheral at ang babaeng usap usapan noon ay kasintahan ng prinsipe ng mga bampira.?.

He's Sweet Kiss IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon