Chapter 6

97 4 0
                                    

Chapter 6




--

Hindi ko alam kung isang patibong lamang ba ang pag papakita ng demonic pressure sa lugar na iyon, dahil kung tutuusin maaring mangyari ang kinatatakutan ko hindi namin nakita ang bangkay ng silver snake noong nakaraang tatlong taon kaya naman nakakasigurado nga kaming sya ang gagawa ng ganitong pag aaklas mula sa division ng mga black blood at kapag nag patuloy ang ganitong gawain ay nakakasigurado akong makakahakot siya ng iba pang bampira dito na hindi pa nahahagip ng tulong mula sa kunseho ng mga bampira.

Kung sana naunahan ko siya noon na paslangin hindi na sana ako mahihirapan ng ganito malamang na magulat siya kapag nakita akong buhay at hindi namatay kahit pa wala ang puso ko sa aking dibdib kaya ko paring maging normal dahil sa lakas ng mahika ng pagiginh isang manggaway ko.

Yun nga lang ang masaklap may limitasyon din ito at sana naman bago tuluyang mawala ako sa mundo masugpo nanamin ang babaeng yon.

Naikuyom ko ang kamao ko hanggang sa unti unting nawawala ang hangin na kanina lamang ay nakikita namin tumunog ang cellphone ko tska ko nakita ang pangalan ni france at sinagot ito.

"yes... ?'

isang malalim na pag hinga ang nadinig ko sa kabilang linya... kaya naman lumayo muna ako ng kaunti sa bintana para marinig ang mga sasabihin ni france.

"i need you to be here... i have something to discuss about silver snake and that bullsh*t vampire will pay for hurting sheril again I'll surely rip her head out of her body tss..we need to make an action to this case"

Sumang ayon ako kay france at agad naman kaming nag punta nina amber sa hospital ng cerin, habang nasa sasakyan ay ibinigay ko naman kay aeron ang isang pakete ng blood capsule.

"this kind of drug makes me sick tss i dont get it.. some of vampires are so addicted to blood..and this blood capsule is also a so called bloodlust then why some of vampires prey again to the villagers... tapos eto pa nag balik ang silver snake ano pang gusto.niya sa horizon? wala na dito si xander bakit kailangan pa niyang singilin si sheril sa kasalanang hindi naman niya ginawa.."

wika ni aeron na nakatanaw sa malayo, nakakunot ang noo nito at nag iisip kapag ganitong puro puzzel ang mga pangyayari mahilig siyang tumalon sa mga konklusyon niya kagaya ni amber.

"tama.. tska napapansin niyo ba? masyadong mahigpit ngayon ang pamahalaan sa check points palang at sa mga pampublikong transportasyon sa karatig bayan kayat nakakapag takang hindi nila namamalayan ang pag dating ng nget*ng bampira na yon nakakairita siya masyado siyang palansin satin "

huminga ako ng malalim dahil sa mungkahi ni amber may punto siya, bigla ko tuloy na aalala si xander alam kong buhay siya at kung nasaan man siya ngayon alam kong alam niya at nararamdaman niya nanasa panganib ang babaeng mahal niya may posibilidad din na mapapaaga ang pag babalik niya sa horizon katulad ng inaasahan ko ngayon.

Kung papapiliin ako mas gusto kong manatili siya dito dahil masyado siyang mahal ni sheril para ilagay ng dalaga ang sarili niya sa kapahamakan para lamang mahanap siya, minsan hindi ko din maisip ang takbo ng utak ng prinsipeng yon matapos bumagsak ng pamahalaan nila nakipag kasundo siya sa elders para kapakanan ni sheril at ng horizon pero naisip ba niya na masasaktan lang sila?.

Hindi ko din naman maisip na makasarili siya..

Pero kung makikita ko siya isang malakas ba sampal ang ibibigay ko sa pag mumuka ng lalaking yon. Ilang sandali pa nakarating na kami sa hospital at nag tungo sa kwarto ni sheril pag bukas namin ng pintuan ay bumungad agad sa amin ang ilan sa mga myembro ng vampire council maging ang nakakataas sa kanila--

si aldrich.

nag tama ang paningin naming dalwa nasa tabihan siya ngayon ni sheril at sinusuri ang katawan at ang pag daloy ng dugo nito. Napansin ko naman ang matalim na tingin ni thana bricks kay aeron, ang pang apat na ranggo sa kunseho gumagamit siya ng kapangyarihang apoy sa labanan siya din ang pinaka short temper sakanila na kabaligtaran ng pinuno nilang si aldrich.

"there's something inside you makes me wonder---"

wika nito na pinupunto ang pag tingin kay aeron na kinuha ang atensyon naming lahat

" i'll already sense it too, a scent of a new born blood of nathalia grey.."

nakangiting wika ni aldrich at umupo sa kama ni sheril napairip nalang sakawalan si amber at maging ako ay naiinis din sa ginawa niya.

"scent of a grey? i dont think that is possible, if she bite sheril it doesn't mean that she turned her to become vampire..."

mag sasalita pasana si france ng harangin ni orfeo ang pag sasalita nito, dahil sa pag taas ng katamtaman ng kamay nito, sapat na para makapag salita siya at sumingit sa usapan. Doon na sumibol ang malaking tensyon sa pagitan nila ni aeron.
if you dont know yet who's orfeo he is the 5th rank member of the council with his elemental ability of air just like thana bricks they arr both elemental vampires. 

"we are not pertaining to this girl france... i might say that aeron has a secret to tell now..."

Nakita ko ang kakaibang tingin ni france kay aeron inaantay niya ang sagot nito.

"sandali lang ha masyado naman yata katong nanghihimasok sa buhay ni aeron---"

"amber ayos lang if they wanted to hear in my own mouth then let it be..becoming black blood is not what ive plan its just happen because of that f*cking silver snake that d*mn women will pay for making me sick!"

sabi pa nito tska umupo sa upuan nanaroroon muli kong nilingon si aldrich at nakangiti parin ito samantalang si france ay hindi makapaniwala sa sinabi ni aeron noong una inilabas niya ang bloody rose at nag katutukan pa ng sandata sa loob.

Napa iling nalang ako bad timing ang pagkakasabi nita dahil na ospital si sheril dahil sa silver snake tapos malalaman nitong ang creator ni aeron ay si nathalia..

tss.

Matapos ang mahabang dibate ay napansin namin ang pag galaw ng kamay ni sheril

shes half awake.
at sa pag gising niya... bininanggit niya ang pangalan ng bampirang matagal na niyang gustong makita.

"a-- al--- alexander---"

nakita naming hinawakan nito ang muka ni aldrich...lahat kami ay natahimik ng mga sandaling iyon walang nag sasalita...

"she really miss that monster tss."

,napailing na wika ni aeron at ako nakatingin lang kay sheril she's really in pain...physically and emotionally.

And that scene breaks my heart.

He's Sweet Kiss IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon