Chapter 28: TWISTING LINES

26 3 0
                                    










AGATHA

----




Ilang buwan nang sunod sunod ang kaso sa Cerin City hindi lamang tungkol sa mga pag patay, ang iba ay tungkol naman sa black market.

Kung hindi lumantad si Faux sa aming lahat malamang ngayon ay hindi pa din namin kilala kung sino ang kalaban.

Matapos ang ilang taon mula sa labanan mula sa mga banal na sandata ay naging kampante ang lahat sa Horizon. Ang akala namin tapos na, mawawala na ng tuluyan ang mga insane pero sa nakikita ko ngayon para bang malabo ang tahimik n buhay na gusto ko.

Pag katapos kong ma pag tagumpayan ang pagiging isang bampira at mahalin si France, nabago ang lahat sa buhay ko.

Higit sa lahat marami akong natutunang mga bagay na mas mahalaga kaysa sa buhay ko. Lalo na ngayon na mayroon na akong anak na pinoprotektahan. Ang Horizon ay hindi ligtas na lugar para sa anak ko alam ko yon, alam ko din na hindi lamang ako at ang anak ko ng nalalapit sa kapahamakan.

Marami akong nakikitang bagay mula sa vission ko, buong buo ang mga ito at alam kong nang yayari ang lahat dahil napatunayan ko ito ngayon. Alam kong nakakatawang isipin na ang mga nakikita ko ay mas nauuna kaysa sa mangyayari palamang.

Alam ko din na ang abilidad kong ito ay nakuha ko simula nang maging bampira ako.
Hindi ko itinatanggi na ginagamit ko din ang bagong natutunan ko para makalutas ng mga kaso sa loob at labas ng Cerin ngunit limitado lamang ito.

Bilang asawa ng isang ginagalang na indibiduwal sa Hunter Organization at isa sa kumakatawan sa mga compromiser, kailangan ko din mag trabaho at sundan ang yapak ng asawa ko.

Para kay Zian gagawin ko ang lahat maging ligtas lamang siya kahit pa alam kong isa na syang dhampir ngayon. Nag hanap ako ng lunas upang maibalik ang dugo ng anak ko sa pagiging normal na tao ngunit hanggang ngayon ay wala parin itong progreso.

Habang papalapit ng papalapit ang mga araw nanakikita ko sa vission ko ay hindi ako mapakali. Una ang pag dating ng vampire lord at ang sunod ay ang pagdating ni Faux alam ko naman na imposible yon ngunit heto na at nalaman kong buhay siya at siya na nga ang kalaban namin.

---

Nag buntong hininga ako tska ko inihiga si zian sa kama nito pinag mamasdan ko lamang siyang matulog ng bigla nalamang akong mahilo.

Kasabay nito ang isang pangitain kagaya parin ng mga nauna. Nakakakita ako ng mga muka at naririnig ko ang tinig ng mga ito ngunit hindi ko iyon ma intindihan. Hanggang sa mapaupo nalamang ako sa kama at napahawak sa sentido ko.

Ipinikit ko ng mariin ang aking mga mata at huminga ng malalim.

Sa pag kakataong iyon ay bigla nalamang nag init ang katawan ko, nilingon ko Dresser mula sa aking kanan at mula doon ay natanaw ko ang mga mata kong naging kulay pula.

My eyes begun to wider a I saw a frightfull scene in my head. It was blood of a woman ,she's lying on the floor. I gasp as I saw a familliar face on that scene.

My heart bump harder and harder even if I know her, im doubting my ability. She's in pain when I saw the chain in her feet, a glass tube, the water and the laboratory even the blood of that woman become thicker and much stronger.

I lost control on my power when I saw her black eyes wide open.
Pain hit my head even harder as I finally knew, what was already happening my vampire ability try to warn me on something that might be happen exactly on this hour. Now the last thing and the last word that sink in my head was the plan of bringing back sheril on faux side, the board of director on elders held unsual meeting to that matter.

He's Sweet Kiss IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon