Aldrich
----
Madaming ulat ang nakahilera ngayon sa lamesa ko at hindi ko na alam ang uunahin sa mga ito, kung ikukumpara noon mas mahirap ngayon ang naging trabaho ng kunseho.
Kung dati ay mga bampira lamang ang pinoproblema namin ngayon ay dalwang nasyon na. Ngunit masasabi kong naging maayos naman ang batas na pinairal ni Alexander nitong nag daang tatlong taon na nawala siya yun nga lang napakarami nanamang nag labasan na kaso tungkol sa pag patay at pag salakay sa mga inusenteng bampira. Isang kaso na pamilyar sa aming lahat, kung noon ay pangangalap ng mga dugo sa mga mortal gamit ang pag iimbak ng pakepaketaeng blood packs ngayon ay baliktad na.
They hunt vampires and then kumukuha sila ng mga blood samples mula sa aming lahat , nakakainis lang dahil hindi ko agad ito nalaman. Kung sana noon pa namin na pansin sana ay mas nag bantay kami sa bawat sulok ng transportasyon mapa tubig himpapawid o sa kalupaan man.
Nakakabahala ang mga pangyayari. Isinuklay ko ang aking mga dakili sa aking buhok tska ko ginasumot ang isang reports na pare pareho lamang ang nakasulat.
"this is totaly insane! wala bang makakapag turo kung nasaan ang silver snake or that fucking facilities? "
"huminahon ka nga dyan al, your dusturbing me! lower down your voice or else ipapaktok ko sayo itong vase sa mesa!"
sigaw ni natasha na ikinangiti ko kapag siya talaga ang nag sasalita kahit pabalang at walang pag iingat sa mga salita nitya nagagawa parin niya akong pangitiin, now i know why alexander was so damn uneasy when it comes on his love life.. sucks.
Did i even said love life?
muli akong napangiti tska ako tinapik ni orfeo na siyang pinaka malapit sa akin sa aming samahan.
"smiling is not that crusial wag lang masyadong mag pahalata na mahal mo na ang amazona na yan"
isang malakas na pag bato ng vase ang tumama sa ulo ni orfeo ng mga sandaling iyon sa gulat ko napatayo ako.
Nakita ko namang nag tawanan ang lahat ng myebro ng kunseho maliban sa babaeng bumato ng vase.
"ang sadista talaga ng babaeng to kaya ka walang love life eh"
sambit ni silvano na ngingiti ngiti sa isang gilid ilang sandalu pa natigil ang kanilang pag uusap ng bumukas ang pintuan pumasok sa loob ng silid si lucreacia.
Bigla kong naramdaman ang kakaibang aura sa kanya para siyang hindi isang mortal.
"i got something to tell you"
nag tama ang aming mga mata tska ako umupo ng ayos sa aking swivel chair naging tahimik sa looh ng silid tska tuluyang pumasok sa loob si lucrecia tinitigan ko ang kanyang mga mata at wala aking nakikitang existence ng isang buhay sa kanyang mga mata kaya naman nag taka ako nakuta ko din na umiwas siya ng tingin saakin.
Tumalim ang mga mata ko at inobserbahan siya. Pakiramdam ko ay may tinatago siya sa likod ng kanyang mapanlinlang na ritual.
----
Chapter 22
Third person pov
"i think i found out who's behind it but then i am not sure because this man i was talking about is dead years...ago "
Nakatingin ang lahat kay lucreacia ng mga sandaling iyon lahat ay interisado sa sabihin niya sino nga bang hindi siya ang pumapangalwang pinakamalakasa sa grupo ng mga tagapangalaga ng sagradong armas mula sa cathedral siya ang paladin ng simbahan na may angking talento sa pag likha ng mga chants at nakakakita ng mga posibilidad na mangyayari sa kasalukuyan ng mahigit tatlong pung porsyento sa kasalukuyang oras
"and...who is it?"
nag katinginan silang dalwa ni aldrich tska huminga ng malalim si lucreacia bago ito tuluyang nag salita.
"it was... faus martinez"
nanlaki ang mga mata ni aldrich dahil sa mga sinabi nito maging ang kunseho ay natigilan sa kanilang mga ginagawa.
"are you kidding me miss lucreacia ? faus would never do such thing infact he is the most legendary hunter in the history and ofcourse if he is alive right now ...muka nasiyang uugod ugod na matanda."
"again im not very sure about this but, i see things and that makes sense nag kakaroon lamang ako ng ganitong pangitain kung sadyang napakalakas ng impluwensya ng nasa likod ng mga anumalya sa pamahalaan ngayon."
wika ng mortal nanasa harapan hindi ko gustong husgahan ang babaeng may ari ng crossbow mula sa hanay ng redblood ngunit,.hindi ko din naman maaring sang ayunan ang kanyang mga opinyon na wala pangmbasehan kung totoo ba o hindi.
I am Aldrich Atkins i know lots of things here on Horizon and i live here on a centuries i know how people think and how clever are they when it comes on a purpose.
pero hindi ko sinasabing isa siya doon nag iingat parin naman ako dahil mas nakakatakot ang mga nangyayari ngayon
wHo wouldn't im still a blackblood ...and she is a redblood some of them dont trust us yet, kami ang maaring madiin sa pangyayari na ito mangangamba kadin kung isa kang redblood, if you found out that there are many secret facilities making artificial vampire intelligence mananaig ang takot sayo.
Ito ay isang balakid na maaring mag pasimula nanaman ng kaguluhan sa bayan.
Pumangalumbaba ako sa mesa napakarami ng ulat ang naipasa sa akin ngayong araw dadagdagan pa ng nakakabiglang balita na ito.
"if faux is all behind of this bakit naman niya gagawin ang bagay na maaring ikapahamak ng bayan na dati na niyang pino protektahan nakakapag taka iyon at isang palaisipan pero hindi din ba kayo nag tataka, sino namang hibang ang makakaisip na pag sama samahin ang mga genes at dugo natin para lang makalikha ng mas malakas na blood type"
Sambit ni orfeo na ngayon ay naka upo sa couch isinara nito ang kanyang libro tska tumingin sa akin. Tumayo naman si nathasa tska niya inilagay ang mga papel sa mesa ko.
"look at this one mga litrato.yan mula sa cctv sa ilang distrito na maluwag sa inspeksyon ang sabi ng district 5 malamang na sa distric 1 hanggang 4 ay nag kakaroon ng sign nang pagiging over populated sa katunayan may namataang patay nitong isang araw and the victim has a holes on their neck and what im trying to say is they are not actually humans...who did it alone but then they was surrounded by vampires and red blood which means nag kakaroon ng sabwatan kagaya ng sinabi ni xander last meeting"
tama. may punto si natasha tinitigan ko ang mga litrato at halos parehas sa oras ang pag labas ng ibang picture ngunit mag kakaibang araw. Naisabunot ko ang daliri sa buhok ko at uminom ng blood capsule.
Nakakapangamba tinitigan ko si lucreacia hanggang sa lahat kami ay natigilan sa mga ginagawa namin.
Nakaramdam kami ng pamilyar na prisensya sa paligid nakita kong napalingon pa ang babaeng paladin sa pintuan ng silid.
pinaningkitan ko ang aking mga mata kilala ko talaga ang malakas na current na tumatawag ng pansin naming nasa council
Ang aking mga mata ay nag iinit at pakiramdam ko humahaba ang aking pangil, sa pag bukas ng pintuan ay sumalubong sa amin ang walang ekspresyong muka ng silver snake.
Lahat kami ay napatayo matalim akong tumingin sa mata ni nathalia nag karoon ng tensyon sa paligid at pumula na din ang mga mata ng mga kasama ko.
"whoa. take it easy im not here for making a war.."
naiiritang wika nito ngunit isang malakas na pag balibag ang ginawa sakanya ni natasha samantala napakapit pa siya sa sahig kaya naman napigilan niya ang pag hampas ng kanyabg katawan sa pader.
"Ang lakas ng loob mong pumasok sa teritoryo ng mataas na hukuman ng mga bampira!"
usal ni natasha ngunit napigil ang pag atake nito ng pumasok sa loob ng opisina si alexander.
Nabalot ng katahimikan ang paligid.
BINABASA MO ANG
He's Sweet Kiss II
VampireHORIZON yan ang lugar na tinatawag sa aking pinag mulan at sinilangan isang lugar na pinamamahayan ng mga kilalang bampira at mga tao, matapos maganap ang sagupaan tatlong taon na nakakaraan ,walang naiwang bakas ang vampire lord maging ang digmaan...