Chapter 9

75 5 0
                                    

Chapter 9






Lahat kami ay nagulat sa aming na saksihan dahil halos nangingisay na ang katawan ng lalaking nasa pintuan hindi na nito nagawang mag salita dahil bumulwak ang masaganang dugo sa dibdib at sa bibig nito.

Halos masuka ako sa mga nakita ko mabuti nalamang at tulog si zian dahil ayokong mabahidan ng ganitong tagpo ang kanyang isipan.

"f*ck"

narinig kong wika ni aeron doon ko din napansin ang mga mata niyang naging sobrang pula na sa gulat ko na danggil ko ang vase na nasa kanang bahagi ng table.

Kasabay noon ang pag tayo ng kunseho ng mga bampira at kitang kita ang pamumula ng mga mata nito amoy namin mula dito ang masang sang na amoy ng dugo mula sa pintuang kakabukas palamang.

"this is not good, Nerine take natasha with you protect the human hurry!! i smell thw blood of Grey here."

tumango ang dalwa at sa isang iglap ay nawala na ito sa paningin ko agad namang tumakbo saakin si agatha at niyakap si zian.

Samantala nag kagulo na sa silid namin nakita kong humaba ang pangil ni aeron..

b-bampira siya?.

Napakalakas ng pintig ng puso ko.. kinuha ni aeron ang spada niya nanakatago sa kwartonh iyon ganun din ang silver whip ng amber na binasag na niya sa lagayan samantalang ang crossbow naman ni lucrecia ay kinuha nito sa tabihan namin sa itaas ng table,

Nakarinig kami ng hiyawan sa baba wala na din ang ibang myembro ng council ang alarm sa loob ng building ay tumunog na hudyat ito na lumaki na ang naging pinsala at problema sa lugar.

Tumayo kami ni ate agatha upang makaalis sa lugar ngunit sa pag takbo ko ay napahiwalay ako sakanya kasama niya si george sa pagtakbo para sa lagin ang mga low class vampire na umaatake sa kanila, samantalang ako hindi ko alam kung saan ako pupunta narinig ko pa ang malakas na sigaw ni ate agatha ngunit nag sarado na ang elevator naiwan akong nakatayo sa gitna ng lobby na parang hindi pa mag sink in sa utak ko ang nangyayari.

saan nang galing ang mga low class vampire?

nanlaki ang mata  ko  nang makita ang
apat na low level ang patakbo sa akin ngunit hindi ko maigalaw ang paa ko nakain ng sobrang takot ang buong sistema ko.

Hindi ako makagalaw.

Hanggang sa....







maramdaman ko ang pag takip ng mga palad sa aking mata, amoy na amoy ko ang pamilyar na pabango niya na ngayon ay nakadikit na din sa katawan ko.

Doon ko na ramdaman ang napakabigat na sensasyon ngnhangin at ang mabilis na pag ihip nito dahilan para mabasag ang salamin sa palapag na iyon.

Kinakabahan man ako pinilit kong minulat ang mata ko dahil inalis nadin niya ng kanyang kamay sa aking mga  mata.

*Dug*Dug*

...

that scent...


that smell

*DUG*DUG*

dahan dahan akong humarap sa aking likuran at tanging pag patak lamang ng luha ko ang nagawa ko. Hindi ko alam ang sasabihin...

Hindi ko alam ang gagawin ng bigla niya akong yakapin kahit pa hindi mainit ang kanyang katawan sapat na iyon upang ngayon ay maramdaman kong ligtas ako mula sa bisig niya.

Ang tagal kong inintay ang pag kakataong makita at mayakap siya ngunit talagang sa ganitong tagpo ko pa siya muli makikita.

Palagi nalamang niya akong inililigtas ilang beses na nga ba ito?..

Hindi ko na mabilang siya ang bampira na nag alaga sa akin at minahal ko ng sobra...

"xander... i miss you so much"





----








Aldrich pov

We run as fast as we could to caught the silver snake out on the elders building she just gave me a hard look in her eyes and suddenly vanish and i guess it was a trap she want us to follow her but we all went out on a warehouse that alexander was trying to disscuss an hour ago in our meeting


Lahat kami ay nabigla sa mga nakikita namin we didnt expect that this is worst than we expect. Tama si xander sa mga sinabi niya malamang na ito na ang isa sa mga facility na nahanap niya.

Nang tumalon kami mula sa baba wala nang tao ang buong warehouse para bang alam na nila na ma re-raid namin ang lugar sakali mang matunton namin ang pinaka boss nila.

Naikuyom ko ang kamao ko she really is a smart women but she never know how to play hide and seek.

Nasabi ko nalang habang pinag mamasdan ang mga likidong nasa mga bote sa pag libot namin sa lugar maririnig ang pag krak ng bawat basag na salamin ng bintana.

"this is suck! ..palagay ko pinag aaralan nila ang mga dugo ng bampira ngayon sa hindi malamang dahilan "

napalingon kami sa paparating at nakita namin sina france na may hawk na mga.blue print kasama nito si lucreacia na para bang may hinahanap sa paligid.

"Wala ba kayong nalalaman kung bakit nag kakainteres naman ang silver snake na pag aralan ang dugo ng dalwang bloodline?. tignan niyo ang bawat test tube may ibat ibang type ng dugo para bang may hinahanap silang dugo at ilalagay sa bagay na ito"

Lahat kami ay napalingon kay orfeo na naka hawak sa isang napakalaking glass tube at doon namin nakita ang ilan pang naiwang science project sa lugar napaka baho na dito at ibang iba na ang amoy.

"its horrible.. they are making vampires and tons of insane vampires "

sambit ni silvano na sinusuri ang mga bulok nang katawan sa mga glass tube

Napag tanto din namin ni france na ito ang mga nabalitaang nawawalang tao sa lugar. I dont know who's the main in charge of this f*cking project but its already been taken our blood since then...

so that is not just an accident last year---

they been collecting our blood on different bloodlines to inherit so much power and create the most dangerous beast just like the level of vampire lord.

THIS COULD BE TOTAL DISASTER.

"siguro mas makabubuti kung ipalinis na namin ito sa iba pang vampire hunter"

sambit ni france na kitang kita ang pag ka dismaya sa muka.

"pasensya na pero mukang hindi ko gusto ang ideya mo france ..live it to our organization besides this is confidential.."

"alam ko yon kaya wag kang mag magaling dyan baka nakakalimutan mo na parehas na tayo ng katungkulan sa pamahalaan. We are not the enemy here aldrich isaksak mo yan sa kokote mo tutulungan namin kayo this is our pay back because you already save this city to a total destruction last 3 years ago"

napangiti ako sa sinabi niya kahit kailan hindi parin siya nag bago ayaw niyang matatapakan ang pride niya.

Sometimes i dont get that guy..or maybe i am not that aware to collaborate to someone like a red blood people..

lalo na ngayon nakakaramdam ako ng kakaiba alam kong hindi na mga bampira ang may gawa ng katangahang to.

He's Sweet Kiss IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon