France
----
"Sinong nag bigay ng utos na papasukin ang silver snake dito! "
sigaw ko habang nakikipag talo sa mga bantay ng tower naikuyom ko ang kamao ko at tuluyang ikinasa ang bloody rose hindi ko mapapayagan na tumungtong ang silver snake dito mismo sa bagong tower ng horizon.
Ano bang pumapasok sa utak.nila? hindi ba nila na isip na baka isa lamang itong patibong paano kung isang araw may mamatay pa ulit ng dahil sa kanya minsan.na niyang nasira ang buhay ni agatha muntik na din niyang mapatay si sheril kaya bakit ko pag aaksayahan ng awa ang bampirang may kagagawan ng napakalaking digmaan noon.
Lumabas ako sa silid kung saan kami nag talo.ng mga elders kahit pa pumayag sila na ikulong dito ang silver snake taliwas parin sa akin na ikulong siya ng buhay kung pwede namang patayin na siya upang wala nang dugo pa ang maperwisyo ng dahil sa kanya.
Dali dali akong nag lakad sa kailaliman ng tower at mula sa ibaba ay nakita ko si natasha hades habang kausap ang bampirang kinasusuklaman ko.
Ang tindig niya ay hindi padin nag babago maging ang kanyang mga mata na para bang uhaw na uhaw sa dugo.
"ohh well what do we have here?"
panunudya nito sa akin ngunit wala pang ilang segundo to pinatamaan ko na siya ng baril tumalsik ito.sa pader, umuusok ang parte na tinamaan nito tska siya sumuka ng dugo.
"france!! stop it you dont know what your doing we need her para malaman pa ang binabala ng totoong kalaban..your so stupid na.basta basta nalang susugod dito !"
rumihistro ang tingin ko kay natasha at sakanya ko naman itinutok ang baril ko.
"kailangan? naririnig mo ba yang sinasabi mo bilang pangatlo sa pinakamataas na hanay sa trono ng kunseho ng mga black blood?,i dont f*cking care about the case of mysterious blood contact but i do care about that monster.behind your back the only way to make me calm is to see how she burns alive !"
itinaas ng silver snake ang dalwa nitong kamay na ipinag taka ko alam ko naman na ang silver snake ay hindi susuko ng ganito kabilis kaya naman nakakapagtaka nilingon ko muli si natasha at nasapo naman nito ang kanyang noo.
"take it easy france sumasakit ang ulo.ko dito "
wika nito kaya ibinaba ko ang baril na kanina lamang ay nakatutok sa kanya doon na ipinaliwanag sa akin ni natasha ang lahat pati na ang mga sinabi ni lucrecia kanina lamang nakatingin sa amin ang silver snake na wari mo ay sinasaulo ang sinasabi ng babaeng kaharap ko.
"pasalamat ka dahil hindi kita mapapatay ngayon pero tandaan mong babalikan kita at ako mismo ang papatay sayo!"
wika ko tska ako tuluyang umalis sa silid na iyon, para akong nanghina dahil sa mga sinabi sa akin ni natasha, ang sabi niya lumapit si lucrecia sa kanila para sabihing si faux ang may kagagawan ng lahat ng pangangalap ng dugo sa black market at sa mga facilities ngunit napakahirap naman yatang paniwalaan yon
lalo pa at si faux ang usapan, mahal niya ang horizon kaya napaka imposible. Ang nakakabahala pa nandito na si nathalia dumating lang ang ulat sa akin na dinala daw ng vampire lord dito ang silver snake.
Nakakasakit talaga sa ulo ang dalwang yon ni sheril.
Napailing nalang ako at napatigil dahil sa naalala ko bumalik ako sa silid ni nathalia at nakita kong lumabas na ito kasama si natasha dala nila ang ilang dokumento na pinirmahan niya.
Huminga ako ng malalim at nag tama ang mata naming dalwa may kinuha ako sa bulsa ko at ipinaltok sa silver snake nasalo naman niya ito.
"that's for saying sorry for what I've did last time if i shoot you, hindi lang talaga ako nag titiwala pa sayo..hindi yan kasing sariwa ng dugo na gusto mo pero ayos na din para mawala ang gutom na kumakalam sa sikmura niyo"
--
"may ugali ka din pala na masasabi kong may malasakit sa halimaw na kagaya ko."
gumuhit ang ngiti sa labi ni nathalia tska sila tuluyang nag lakad ang ibinigay ko sa kanya ay isang box ng blood capsule na balak ko sanang ibigay kay agatha habang papalayo ang silver snake hindi ko maisipang hindi mag alala lalo pa sa nalaman ko nakakabahala.
Paano ko papaniwalaang si faux ang may kagagawan ng lahat ng ito at hindi ang silver snake.
Mukang kailangan kong mahanap ang magaling na vampire lord ngayon isa pa kailangan ko din siyang pag sabihan dahil ang lakas ng loob niyang dalhin ng walang pahintulot si sheril kung saan.
Inilagay ko ang.bloody rose sa loob ng jacket at lumabas na sa building bago ako tuluyang umalis ay tinawagan ko muna si agatha upang sabihin na pupunta ako sa apartment ni sheril.
Sasakay na sana ako sa sasakyan ng lumapit sa akin ang ibang mga hunters.
"sir france! may problema ma po tayo sa district 5 po may apat na pamilya na bigla nalang nag collapse kakatawag lang sa akin ng ibang hunters nanaroroon mukang hindi po yata maganda ang nangyayari---"
Kumabog ang dibdib ko ng mga oras na iyon nag sama ako ng dalwang medical team at ang grupo ng pulisya para sa imbestigastyon ng makaratinh kami sa lugar ay agad nag saludo saakin ang mga taong naroroon.
"sir mabuti at nakarating kayo ito yung mga inilista kong data kanina"
wika ng babaeng pulis at ibinigay sa akin ang notes nito nag kalat ang mga pulis sa paligid halos mag kakatabi din ang pamilyang nag collapse ang sabi sa akin ng mga nakakita sumuka daw ang mga ito ng berdeng likido.
at pag katapos ay nag iba ang kulay ng mga mata hanggang sa naging kakaiba na ang lakas at liksi nitong kumilos mabuti nga lamang at ang district 5 ang nag karoon ng ganitong problema dahil kung sa mga naunang distrito napakalaking problema.
This is suck. The crime was so huge i cant think what exactly the main alibi here.. i dont smell any drugs here but...
i smell blood, ang dugo na para bang ilang linggo nang nakababad. At ang mga bangkay nakakapag taka, kulay ube ang mga ugat nito napara bang kakagaling lang sa kung anong lason na ininom nila.
Sinuri ko din ang mga gamit at bahay nila walang bakas ng ibidensya. Ngunit ng tumingin ako sa bedsheet ng biktima isang bakat ng dugo ang nakita ko para bang may kung anong dumagan sa higaan.
sinilip ko ang ilalim ng kama at doon ko nakita ang isang panturok.
Nanlaki ang mga mata ko sa nakikita.
May nakalagay na simbulo doon ng letrang v nakagat ko ang labi ko at hindi makapaniwala sa mga nangyayari..
nag sisimuka na ang pag bebenta ng drugs mula sa dugo ng mga bampira.
---
Ilang sandali pa ng pag susuri bigla nalang kami.nakarinig ng malakas na pag bayo kung saan kitang kita namin kung paano.nawasak ang isang bahay doon dahil sa mahigit sampong tao na kitang kita namin ang pamumula ng mga mata.Ilang beses akong napamura ng mag kagulo agad akong tumawag ng back up sa HQ.
Ang ilan sa mga hunters ay inilikas ang mga tao sa district 5 papunta sa district 4 ang sampong katao na nakatayo.sa harapan namin ay para bang mga zombie ngunit napaka lalim ng kanilang mga mata kung tititigang mabuti pinipigilan pa nila ang kung ano mang nasa loob ng katawan nila ngunit nagawa parin silang pasunudin ng nasa katawn nila.
Agad naming pinaputukan ang mga nag lalakad na tao bumulwak ang dugo sa kanilang dibdib kasabay ng pag talim ng kanilang mata.
Para bang nabuhayan sila sa samyo ng dugo mula sa kanilang katawan.
"Retreat !! "
sigaw ko habang pinauurong ng mga kasamahan kong pulis, nabg makita kong malapit na ito sa gate ng district 4 kaagad kong binunot ang baril ko kasabay ng pag kasa ng blood rose ay ang malakas na pag putok nito .
Na asinta ko ang mga ito ng walang kahirap hirap hanggang sa tuluyan silang naging abo.
"mga... insane vampire?.. imposible---"
wika ko habang hindi makapaniwala sa nasaksihan may ibang klase ng bampira na lumabas ngayon. Kailangan itong malaman ng HQ, isa pa may nakatakas pang dalwang insane
BINABASA MO ANG
He's Sweet Kiss II
VampireHORIZON yan ang lugar na tinatawag sa aking pinag mulan at sinilangan isang lugar na pinamamahayan ng mga kilalang bampira at mga tao, matapos maganap ang sagupaan tatlong taon na nakakaraan ,walang naiwang bakas ang vampire lord maging ang digmaan...