Manolo's POV
"Manolskieeee!" Sabi ni Ate Jane at sinalubong ako ng yakap.
"I missed you! How are you?" She asked me then she sat on the chair na.
"Im feeling in love? lol HAHAHAHAH! Happy Valentines Ateeee!" I kissed her and Ate Vim sa cheeks.
"How about me?" Tanong ni Direk Rina kaya naman nagtawanan. Niyakap ko siya at binati.
"May date ka mamaya?" Tanong ni Fifth at nag bro fist kami.
"Ata? I want to surprise Nichs sa guesting niya sa kabilang channel eh. Kaso she texted me na magdi-dinner daw sila nung Axel bayun? Kaya siguro bukas nalang." I make myself comfortable by sitting on the chair. Naalala ko nanaman pala na hindi ko madi-date ang Nichole ko ngayong Valentines.
"Whattt?! As in Axel Torres?!" Ate Jane exclaimed.
"Uh-huh. What's with him?"
"Celebrity crush ni Jaja." Sabi ni Direk Rina pero todo deny si Ate Jane. Tumitili pa kaya naman halatang kinikilig. HAHAHAHA! ^_^ Wait.... Ibig sabihin pogi yun?! Aish.
"Oops guys! Ang bastos niyo. Nandito ba si Mariskieeee!" Saway ni Ate Vim. Tumingin ako dun sa mukhang petite na babae na naka-cardigan jeans at white cropped top. Wait. I think I saw her somewhere. And I'm sure of that. Kaso nakalimutan ko kung saan.
"Ay oo nga pala! Sorry Maris! Namiss kase namin tong baby boy namin eh!" Sabi ni Direk Rina kaya naman napakamot nalang ako ng ulo. Ang kulet talaga. HAHAHAHHA!
"Mariestella meet Manolo. Sure ako kilala mo siya. Tama bako?" Tanong ule ni Direk Rina at nag hi ako at nakipag-shake hands.
"O-opo." Inalis niya din agad kase nanginginig siya. Ewan ko dyan. HAHAHA! She's cute. But not my type.
"O sige let's start! So ang role mo dito Manolo is antagonist. MariFifth ito at ikaw yung bestfriend ni Fifth. Parang sa totoong buhay lang. Kaso dito gusto mo si Maris. Para maging cliché. Alam niyo yun? Kaso gagawin nating unpredictable ang huli. But still MariFifth parin naman ang endgame. Baka kase masira ang NichOlo at magkaroon ng bashers itong si bata ko. Kahit ayaw ko sa lt niyo. WAHAAHAHAH!" Direk. Natawa ako sa kaniya. Ayaw talaga niya. Actually nila kay Nichole. But kung kikilalanin mo talaga siya,she's not that bad.
***
"Okay water break for 10 minutes!" Sabi ni Direk at umalis sa upuan niya. Pumasok sa tent at sure akong magtitimpla siya ng kape.
Umupo ako sa tabi at habang nireretouchan nila ako,tinext ko si Nichole.
To: NiKOle <3
Happy Valentines po ule Babe. I'm sad that I can't make it to you =(( kase may ka dinner ka eh. Let's go out tomorrow? Late celebration please? I'll cancel all my tapings. Tomorrow is just for you <3
"Maris right?" Kinausal ko muna siya kasi ang tagal mag reply ni Nichole.
"Ah oo." She smiled. Ang cute lang ng mata niya. Chinita. Teka... Tama! Siya yun!
"Wait. I know it's rude and mukha akong mayabang pero hahahaha.. teka pano bato?" Nag-iisip ako ng way para di ako mukang mayabang. Nagtatanong lang naman kase ako kaso ang panget pakinggan. HAHAHHA
"Sige lang po. Don't sugarcoat your words." Sabi niya. "Don't worry. Ice lang sakin."
"Sige ah. HAHAHHA fan ba kita? Oh diba ang panget!" Sabi ko at natawa. Kill me now. Jukkkk!! Ide-date kopa si Nichole.
"Ha? Ah eh... Hahahah oo. NAKAKAKAHIYA ASAR!" Sabi niya habang natatawa at namumula. Sabi na eh! Siya yung kiniss ko sa cheeks.
"Yah! Sabi na eh! Remember the kiss?"
"Sinong makakalimot dun?!" She asked while smiling and hiding her face. Nakakatawa lang talaga. HAHAHAHAHA!
Nag-usap pa kami hanggang sa tumunog yung phone ko at nag-text na si Nichole.
From:NiKOle <3
Let's try. Thanks.
--
***
Maagang natapos ang taping ngayon. May date kasi si Ate Vim at si Ate Jane eh. Si Direk naman maraming aasikasuhin."Ano dinner?" Tanong ni Fifth. Tumingin ako sa wristwatch ko at natawa.
"Tara! Late dinner kamo." Sabi ko kase 12:00 am na.
"Maris?" Tanong ni Fifth sa nagbubura na ng make-up na bata. Oo bata nadin tawag ko sa kaniya. Ang cute ng boses niya at ng size <3
"Ano kase. Nakakahiya Fifth." Sabi niya tas natawa at nagligpit ng ganit.
"Di yan! Ano tara?"
"Sige na nga." Pagpayag niya.
***
racks-*Nasa racks kami ngayon. Sobrang busog! Ang sarap kumain lalo na pag puribir alown. Hahahahah!
"Teka guys. Cr lang ako."
"Yuck bro. Dito kapa magbabawas." Biro ko at ginago pako. Iihi lang daw siya at tinalikudan na kami.
"So kumakanta ka pala talaga? Kase ang ganda ng boses mo." Bumalik kami sa topic namin kanina bago kami ma interrupt ng naiihing loko.
"Yap. Pero cover cover lang tsaka kanta kanta sa gigs ganun. Pag nagyayaya yung kaibigan kong nagbabanda."
"Cool."
From:NiKole <3
Where are you?
Himala. Nag-text. Usually kase di na siya nagte-text. She's too lazy to answer calls too.
To:NiKole <3
Racks. Why? Sunduin po kita? =)
From:NiKole <3
Nah. Ako ang pupunta dyan.
To:NiKole <3
Sureeeee? <3
From:NiKole <3
Yap.
To:NiKole <3
Ingat poo. Love you <3
But she did not reply.
Nag-kwentuhan pa kami ng makita ko si Nichole na pumasok sa racks.
"Babe!" I wave my hand at nakita kong gulat si Maris at Fifth sa peripheral vision ko.
"Hi there babe nd fifth!" She looked at Maris. "And Maris." Nagulat ako na kilala niya si bata. Pero mas nagulat ako sa susunod niyang ginawa.
She pulled me for a long and seductive kiss.
-----
HAPPY VALENTINES DAY! ^_^ baka next next week pako maka ud. Sabaw na sabaw na guys eh T^T pumapalpak na imagination ko. Sigii labyuuu-xx
BINABASA MO ANG
Para Sa Atin
FanfictionWill her dream come true? To be noticed by the very popular MANOLO?