PSA 11

520 10 0
                                    

New Character

Maris' POV

Ewan koba. Tapos na magkwento ang mama ni Manolo at mama ko pero still,di ko paren sila ma-gets. Ang alam ko lang,si Manolo ang nag-bigay saken nung bracelet nayun.

"Nolo. Di ko paren ma-gets kung bakit nag-kunware silang di magkaka-kilala sa harap naten nung dinner bout business." Sabi ko kay Nolo. Nagpaalam kame na pupunta muna kame ni Manolosa park para makapag-isip isip.

"Eh kase nga daw diba?? May past daw tayo na nakalimutan naten at sure daw sila,pag nalaman naten yun,ayaw naten. Kaya hindi padaw ito ung right time para malaman naten yun." Sabi ni Nolo at umakbay sakin.

"Hayy.. Kainis." Sabi ko.

"Aren't you glad na childhood friend tayo Stella??" Tanong nya na ikinagulat ko.

"Ano kaba?! Syempre glad. Iniisip ko lang kung bat ayaw nila sabihin satin." Sabi ko.

"Tsss. Ice cream nalang tayo!" Sabi nya at hinila ako papuntang kotse nya.

_________________________________________

"Uyy! Nolo. Wala kabang taping ngayun?? Nako! Okay lang sakin kahit dirty ice cream lang." Sabi ko. Pano,balak pa ata ako nito dalhin sa factory ng ice cream! XD Joke. Kanina pa kase sya nagda-drive. Eh andami nang ice cream parlors na nadaanan eh.

"I cancelled it for you." Sabi nya tas ngumiti.

OXYGEN PLEASEEE?!! POTANGENE. ANG SWERTE KONG FANGIRL. DREAMS DO COME TRUE BEYBEH! 💕💕

"Eh baka may maka-kita satin. Nako,issue nanamn yan. Kayo pa naman niNichole." Sabi ko.

"Tsss. Shut up ka muna Stella. I can handle." Sabi nya sabay smirk.

ANG YABANG. TT^TT

Nakadating naden kami dito sa "ICE CREAM ALL YOU CAN" na shop. Muka syang resto for ice creams. Pero ang pinagtataka ko,pagkapasok namen,walang tao.

"Nolo. Wala atang tao." Sabi ko.

"Malamang Maris. I rented this place for us. Haha!" Sabi nya. WOW. DI NGA?! OMG! Kilig Pota. ^_^

"Wow ah! Thanks!" Sabi ko.

"No Problem." Sabi nya at may lumapit samin na naka long sleeves at pantalon. Feeling ko sya ang may ari neto.

"Hi Bro!" Bati nung lalaki at nag-bro fist sila.

"Uy Bro! Long time no see. Ganda pala ng ice cream shop mo." Sabi ni Manolo.

"Thanks bro! Nag-rent ka pa ng shop for your girlfriend ah!" Sabi nung lalaki na ikinagulat ko.

"Huh?! GF?! AH! Oo nga pala. Bro. Meet Maristella Racal." Sabi ni Manolo at nakipag-handshake ako at nag'hi'.

"Hi Miss Beautiful. Im Fifth Solomon." Sabi ni Fifth.

"Ah-hehe. Thanks." Sabi ko.

"Oh pano bro! Tawag ata ako ni Jairus eh! May lakad kami. Osge, enjoy ah!" Sabi nya at nagbye kami.

"Masarap ba Stella?" Tanong ni Manolo habang kunakain ako ng gawa NYA na ice cream. Self service kase dito.

"Oo naman! Favorite koto." Sabi ko. Pano,nilagyan nyang chocolate at mocha yung ica creamko tapos nips at sprinkles. Ang sarappp. =))

"Talaga?! haha! Thanks." Sabi nya at nagpatuloy nalang kami sa kwentuhan.

Para Sa AtinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon