PSA 20

177 5 0
                                    

Deeply worried

Joshua's POV

Tinext ko na kanina pa si Maris dahil hindi siya pumasok ng first class. Siya pa naman ang reporter. Ang tagal niya dumating kaya naman naisipan kong i-text si Loisa. Kahit labag ito saking kalooban.

To:Loisa

Loisa. Alam mo ba kung bakit hindi pumasok yung bestfriend mo? Txt back. Tnx

Message Sent.

Habang nagchi-chill ang mga kaklase ko at nakaupo sa sarili nilang mga pwesto ay hindi naman ako mapakali. Tinamaan ang lintek! Bakit kaba kase umabsent Maris?? Sana magawa mo rin umabsent sa puso ko TT.TT.

From:Loisa

Malay ko ba sa babaeng yun. Baka nagsayang nnaman ng oras kaka fangirl.Hindi ako pumasok kasi masama ang pakiramdam ko. In case you just want to know.

Reply ni Loisa. If fangirling is Maris alibi of why is she absent,aba naman. Parang mali na umabsent ka para lang maglaan ng oras sa ordinaryong tao na matangkad at mukang iginuhit ang mata. Naasar ako kaya naman tinawagan ko si Maris.

'Maris! Pumasok kana. Mamaya kana mag fangirl dahil oras pa ng kl--
'Oo!*sobs* Papasok nako. *sobs* Baka after lunch. Sa *sobs* afternoon classes na-natin *sobs* -Maris.

BAKIT UMIIYAK?!!! Sinong hinayupak ang nagpaiyak sa prinsesa ko?!! >.<

'Where are you? -Ako
'Im fine Joshua. I just w--
'IM ASKING YOU WHERE ARE YOU MARIS.

Ulit ko but this time,lumalim yung tono ko.

'School garden. -Maris.

--
"Wala namang nangyari. Ang sakit lang talaga ng ulo ko kanina." Sabi ni Maris. Medyo okay na siya ngayon dahil onti nalang yung hikbi niya.
"Di nga? Impossible naman yun." Sabi ko at binigay sa kaniya yung coke sakto na binili ko sa canteen. Nag cut ako ng class ko. Mas importante si Maris sakin.
"Oo nga Joshua. Thank you ah." Sabi niya at pilit na ngiti ang gumuhit sa kaniyang mukha. Hay Maris.... Why you gotta be so rude? You're like a star that shines so bright but then,you're impossible and hard to reach. Hindi ko na siya piniga pa na magsabi ng totoo dahil alam ko namang hindi masakit ang ulo niya kaya siya umiyak. I'll find out soon.

Hinatid ko siya sa bahay nila at agad agad akong nag-open ng FB sa laptop ko pagka-bihis na pagka-bihis ko.

Joshua Garcia: Whoever you are that made my princess cry,be ready for accepting my fucking bullshits 😈😈

Para Sa AtinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon