PSA 3

729 14 6
                                    

Meet Feelingero at Feelingera

Loisa's POV

"Maganda yan girl! Feel na feel mo eh!" Sabi ko kay Lokang Maris. Nasa kwarto nya kasi ako. And know what?? Being an obsessed fan,ini-screen capture nya yung @Nolo Pedrosa [Follows You]. Haha!! Etong si Loka,nako,kagabi pa tuwang-tuwa.
"Eh Loisa! ARTISTA YAN!!!!" Tili nya at patalon-talon pa sa kama. Buti nalang at soundproof itong kwarto nya,
"Alam ko." Sabi ko at binigyan nya ako ng poker face.
"K Payn. Anong gusto mo?? Maging baliw den ako ngayon tulad mo? Eh hindi ko naman yan idol eh. Onti lang. Chaka HINDI AKO YUNG FINOLLOW." Sabi ko at nagtext kay Bby Josh.
"Tse! I want moral support." Sabi nya at umirap. Pumasok na sya sa banyo at naligo. May lakad kasi kami ni Joshua eh. Date. Eh sinasama ko sya kasi baka pag-iniwan ko sya mag-isa dito baka mag-bigti sa sobrang kilig.

"Lois. San ba ang punta?" Tanong nito. Lumabas syang naka-towel pa. Siraulong babae. -_-
"Sa MOA lang. And dun ka magbihis sa banyo mo." Sabi ko.
"Excuse me. It's my room. Kung gusto mo,ikaw lumabas. Tsaka ang arte mo naman,tatalikod naman akong magbibihis eh." Sabi nya habang naghahanap sa closet nya,
"Whatever." Sabi ko at tinext si Josh.

To:BBY :*
Bby! Papunta na kame ha. =))

Message Sent.

From:BBY :*
Loisa. Kanina pako nag-aantay dito. Anyway,bilisan mo. -_-

Hay nako. Ganyan talaga yan si BBY. Kunware di sya sweet. =))

To:BBY :*
Owkey. I Love You Po. :****

Nag-antay ako ng reply pero wala. Sus! Di sakin bigdeal pag di sya nagrereply. Understanding naman ako eh. =))

"Awtsuu. Not-Relied Zoned." Sabi ni Maris habang nakatingin sa bbm namin.
"Hey! You're peeking ha! That's bad!" Sabi ko at inilayo yung cellphone ko.
"Tse! Ikaw na itong iniinform eh! Di ka mahal nyan!" Sabi ni Maris at sukbit ng shoulder bag nya.
"Alam mo,sabi mo kahapon 'Mahal Nya Ako' tapos ngayun 'Di Ka Mahal Nyan.' Ang kulit ng lahi mo eh!" Sabi ko at nagsuklay saglit.
"Tse!" Sabi nya at bumaba.

"Ano bayan Lois? Bat nagtaxi tayo?" Bulong saking ni Maris habang tinatahak ng taxi ang Pa-MOA. Di kase sya komportable kung hindi nya kotse or akin.
"Eh sira car ko eh." Sabi ko at tingin ng tingin sa watch ko. Traffic eh.
"I mean mayaman kaya si Joshua. Kayo naman ah! Bat di ka nagpasundo??" Usisa neto at napaisip sya.
"A-no busy yun! Walang time. Stop asking nga! Natataranta nako." Sabi ko sa kanya.
"Kung importante ka sa isang tao,he will not TRY to be with you. He will MAKE time just to be with you." Sabi nito at nakatingin sa window. Di ko nalang pinansin. Panggulo si ateng eh.

Maris' POV

*max's-*
"Happy Monthsary Babe!" Bati ni Loisa kay Joshua.
"Monthsary ba naten ngayun?" Tanong ni Joshua.
"Oo kaya! Ikaw talaga! Mapagbiro ka." Sabi ni Loisa sabay yakap kay Joshua.

*after kong kumain*

"Loisa,lakad lakad muna ako ha? Mag solo muna kayo ni. Joshua." Sabi ko at tumango naman sya.

Naglakad lakad muna ako sa mall. Alangan namang makisasaw ako sa date nila. It's their special day kaya, 1st Month nila. So ayun nga,bumili muna ako ng ice-cream sa DQ dahil nagke-crave ako.

"Salamat po Kuya!" Sabi ko at inabot kona yung bayad. Kumain nako ng icecream ng..

"Hi Ms.. Stella Right?" OMG!! O_____o MANOLO??! Kilala nya ako!?? OMG TALAGA!
"H-hi. Mariestella." Sabi ko sa kanya at ngumiti.
"I prefer calling you Stella kasi feeling ko,ako lang ang tumatawag sa yo nun." Sabi ko at tumango at ngumiti ngiti kahit yung buong systema ko gusto ng sumabog sa kakiligan.

"Ano nga palang ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kanya habang nakapila kami sa storyland. -_-
"Wala. May hinahanap?" Sabi nya.
"Ah." Sabi ko nalang dahil for sure,si Nichole yun.
"Buti walang sumusugod na fans at media." Sabi ko nalang para walang 'Awkward' atmospehere saming dalawa.
"Ah. Kase sinabihan ko yung bodyguards ko kanina na pag may pupuntang fans sakin,bigyan nalang ng album ko for free para di na nila ako guluhin. Gusto ko kasing mag-solo muna ngayun." Sabi nya sabay ngiti. Ohhh! That eyes! 💕 Bat kaya hindi ko sya nakita kanina dito? Edi sana may free ako?' ://
"Eh kala ko ba gisto mo mag-solo? Eh bakit sinama mo pa ako?" Sabi ko na medyo nalungkot. Kase naman eh,sabi nya 'SOLO'.
"No. That's not what I mean. Because your the one im looking for." Sabi nya at di ko na napigilan yung sarili ko.
"Talaga?! O___o" Sabi ko na super kilig.
"Yes. Oh Tara." Sabi nya sabay hinawakan ako sa WRIST ko lang pero OH GOD!!! Langhiya! Ang swerte kong bata!! O^O

"Ah Manolo. Thanks for everything." Sabi ko. Hinatid nya kase ako sa bahay eh.
"No Problem Stella. And you should call me Nolo. Para ikaw lang den ang tatawag sakin." Sabi nya sabay SMILEEEEEEE.
"Haha. Ay sige Nolo. Goodnight." Oo tama. Goodnight. 7:30 pm na eh. :// PERO OKAY LANG. SI NOLO NAMAN! 💕❤️💕❤️💕❤️
"Night den Stella. And oh.." Sabi nya sabay binigay yung cellphone nya sakin. "Can you please type your number here? Para.. Wala lang." Sabi nya sabay smile kaya KARAKARAKA kong kinuha yung cellphone nya at nag-type.
"Oh sige. Pasok kana. Text nalang kita pag nasa bahay nako." Sabi nya at I DIED. X_X. DeJk. Haha!! Pano! GELPREN lang ang peg ko.
"Ingat." Sabi ko at nag-wave den pumasok na sya.

*Chinito Ringtone*

Dali dali kong kinuha yung cp ko ng tumunog! May text eh!

From: Loisa
Wow swerte ah! Kasama mo si Fafa Manolo kanina!

TT^TT . Panirang bestfriend. Yun na eh!

To:Loisa
Haha! Inggit ka noh!? Kwento ko sayu tommorow! Night! :P

Sabi ko sa kanya. Kunware matutulog nako. Ngayun lang naman ako nagsinungaling eh. Haha! Malay mo magtext si NOLO sakin. Uwaaa!! I feel so PRETTY! Jk. ✌️
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Wahaha?! How's this?! Kala ko talaga walang nagbabasa eh. Hahaha!! 😘😘

Para Sa AtinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon