PSA 9

564 13 3
                                    

Manolo's POV

Natapos na yung business meeting and dinner namin with Racal family,kasundo ko nga si KUYA Fourth eh. Ito naman si Nichole,kanina pa ako di iniimik sa sasakyan. Nauna na sila Mama kasi magkaiba kami ng sasakyan eh.

"Uy Nichs,problem?" Tanong ko. Ang tahimik talaga.

"Wala." Sabi nya pero halata paren sa muka nya.

"Uy,sasabihin na yan. Ano nga??" Sabi ko. Baka kasi magalit sya ng todo-todo sakin eh.

"Si Maris at Ikaw! Happy?" Sabi nya at tinarayan ako.

Anong problema nya samin ni Maris?? Eh parang ang bait bait nya nga samin eh. Ewan ko minsan kay Nichole kung gusto nya ba ako dahil umaakting syang girlfriend ko kahit walang medias,press at tao. Walang POPULARITY. -_-

"Why?" Tanong ko. Naba-bother kasi ako.

"Do you really want me to answer that? I bet you shouldn't know." Sabi nito. Kilala ko si Nichole,gagawin nya ang lahat ng kaya nya makuha lang ang gusto nya. Eh ang tanong,gusto nya ba ako? Kasi feeling k--

"I like you Manolo! Ang manhid mo." Sabi nya sakin.

Ok. I just need the confirmation. It means,kukunin nya ako kay Maris. Paano?? *insert Alex' voice XD* Eh hindi naman kami ni Maris.

"Eh anong balak mo?" Tanong ko.

"Baliw kaba? Why should I tell you? May suspect bang sasabihan ang bikitima nya na papatayin sya? Diba wala?!" Sabi ni Nichole habang umiiling.

"Wag mo sabihing papatayin mo si Stella!" Sabi ko. Lumaki talaga siguro ng over yung guhit kong mata.

"You're crazy." Sabi ni Nichole tapos bumaba na. Nasa tapat na ng bahay kasi sila ni Nichole.

Maris' POV

"Di nga?! Si Nichole Barranda?! Yung rumored girlfriend ni Manolo?!" Gulat na tanong sakin ni Loisa habang nagni-nail pile.

"Yeah. And let me rephrase that,hindi rumored. Sila na officially." Sabi ko.

"Aww, so base sa iyong pag-iimbestiga,malakas ba kumain tulad mo? Kalog ba tulad naten? Maganda ba sa personal? Masungit tulad ni Alexa?!" Taanong ni. Loisa.

"Ikaw ah! Eksaherada ka gurl! Tsaka mas maganda si Nichole sakin kaya kahit masakit... Tanggap ko na na sila ni Manolo." Sabi ko habang umaartebg umiiyak.

"Ikaw ang eksaherada!" Sabi nya tapos binatukan ako.

"Epal ka. So how's your boset na ex?" Tanong ko.

"Walang balita." Lumungkot ang muka nito.

"Hoy Baboy! Wag mo sabihing nanghihinayang ka!" Sabi ko sabay bato sa kanya ng stufftoy.

"Hoy Butiki! Hindi madali mag-moveon ano?!" Sabi nito sabay binalik sakin yung hinagis ko.

"Whatever, ako nga eh,naka moveon sa pag-iwan sakin ng Prince charming ko!" Sabi ko. Malalaman nyo den si prince soon! ;)

"Kaloka ka! Puppy love lang yon malamang! Sige jan ka muna butiki,magpapa-salon muna ako para makapag-gora na sa boy hunting." Sabi nya.

"Tse! Anything you say Baboy! Ingat ka forevs!" Sabi ko at nag-beso.

"Ikaw den!" Sabi nya at umalis.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Nakakatuwa ang friendship nang LoiRis dito. Nabadtrip ako sa mga haters at pinatulan ko muna sa twitter acc ko eh! Haha! Boset. Lalo na nung nag-trending si Maris. Sarap kutusan ng fallopian tube isa isa eh! Haha! Owkeyy tama na! Hope you like this! :*

Para Sa AtinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon