The Phonecall
*hkkrrrr hrkrr* <~~~<HILIK PO YAN XD>
Shet. 2:30 am na. Hindi ko pala natawagan si Maris o kaya na-text man lang. -,-. Sayang. Ano bayan?! Biglaang teping lang kasi ng isang eksena sa telenovela namin kasi hindi nga pala namin nate-tape kasi umalis ako kanina. Tumingin ako sa cellphone ko. Tatawagan ko ba o tatawagan ko? Itetext koba o itetext ko?? Hay nako. Wala. No choice. Gusto ng sistema ko itext sya eh.
To:Eyesmile Stella
Hi Stella! Magmi-missed call ako sayo mamaya after ko mag-text ha. Wag mong sasagutin. Haha! Trip ko lang eh. Okay. Sleepwell. =))
Message Sent.
I was about to drop the call when..
"Hello??" Medyo wala pa sa ulirat na tanong ni Eyesmile. Halata naman eh.
"This is Nolo. Sabi ko sayu at magmi-missed call lang ako. Bat kapa gumising? Nagising ba kita?" Sabi ko.
"Ah hindi. Nabasa ko yung text mo. Medyo nalalaglag-laglag lang yung ulo ko kase..." Sabi nya at parang medyo nagulat sa siasabi nya.
"Kase?" Sabi ko.
"Kase... Ano.. Inaantay ko yung text... Mo." Sabi nya na medyo humina yung boses.
"Sorry talaga. Dapat di mo na inantay eh. Sorry talaga Stella. Babawi talaga ako." Sabi ko. Nakakainis kasi nakalimutan ko. Pero at the same time,napangiti ako. Why is it so important to her na mag-message ako sa kanya? =)
"Ah. OkAy lang. Kasalanan ko den eh. Chaka wag ka na bumawe dahil hindi mo kaya kase artista ka." Sabi nya habang humihikab.
"Osge. Sleep kana. Sorry again Mariestella Racal." Sabi ko.
"Okay. Haha! Tulog kna den Manolo Rio Pedrosa." Sabi nya at binaba nya yung call. Napangiti ako. First time yata akong mapangiti ng babae ah. =))
BINABASA MO ANG
Para Sa Atin
FanfictionWill her dream come true? To be noticed by the very popular MANOLO?