PSA 27

165 5 2
                                    

Loisa's POV

Nagtitingin lang ako ng feeds ko dito sa IG. Ang boring kaya sa bahay. Lalo na wala kang bestfriend. Pero hindi kawalan ang mga taksil. Si Maris na mahal naman din pala si Joshua. Tsk mga ahas nga naman.

Browse browse lang ako hanggang sa may makita akong post ng starmagicphilippines O_O Seryoso ba ito?! S-si Maris. Nagsho-shooting ng isang pelikula ata o teleserye? PAANO?! Bakit hindi ko alam?! Haysss. Di na nga pala ako ang bestfriend =___= Dali-dali kong dinaial ang number ni Shar at tinawagan.

"Oh hello? Napatawag ka? -Shar
"Totoo bang artista na si Maris?! -Ako
"H-ha? Ah oo! Baliw kaba? Kala ko alam mo na! Sabi ko kase hindi ko siya masasamahan noong nakaraan sa audition kaya akala ko,sinamahan mo at tinawagan ka! -Shar
"Ah ganun ba? Okay sige salamat -Ako
"Hoy teka nga teka nga! Kayo bang dalawa nag-away? Nako nako ha! Ang away hindi pinapatagal ng isang araw. Magbestfriend kayo at gamay niyo na ang isa't-isa. Pag kayo hindi nagbati,iuuntog ko kayong dalawa ng maalala niyo yung mga mas mahirap na problemang nadaanan niyo promise. O sigi bye na -Shar

Tsss.. Kahit gawin mo yun Shar. Dahil maalala ko din naman ang ginawa niyang pagtataksil. Dakilang ahas ka Maris. Dakila ka.

Maris' POV

"Hoy ano ba?! Ang bastos bastos mo! Nabangga mo kaya ako!" (AN: NAALALA KO YUNG LINE NA TO SA MARIFIFTH STORY DIRECTED BY ALEX ^__^)

"May problema ka ba Miss?" Humarap si Fifth sabay nag cut si Direk.

"Very good! Ang galing galing mo Maris! And ikaw din Fifth! Kuhang-kuha niyo ang nasa imagination ko! O sige ganito naman blahblahblah" Inayos na ni Direk yung pwesto namin para sa next scene. Medyo magulo ang buhok ko at dinagdagan pa ng mantsa yung damit na natapunan ng ice cream kuno.

"Oo! Ikaw ang problema ko! Hindi ka man lang nagso-sorry tas ikaw pa tong may gana--" Lumapit ang muka ni Fifth sa muka ko. Ang bango niya pakshet =))) Tumagilid ang ulo niya at hinigit ako sa batok at...

"CUT!" Sabi ni Direk at pinag-break muna kami ng 10 minutes. Kissing scene kase iyon at ginawan lang ng camera tricks para magmukang totoo.

"Galing galing naman ni Maris!" Sabi ni Jane at ngumiti ako at nagpasalamat at tumabi sa kaniya. "Next time,ikaw na ang tatawaging Teen Queen. Diba Ate Vim?" Grabe naman! Nakaka overwhelmed kahit alam kong biro lang yun ni Jane.

"La? Di po ah! HAHAHHA!"

"Oo Jane. Palitan mo si Nichole. Nako! Sawang-sawa nako jan!" Sabi ni Ate Vickie at umupo din sa tabi ko.

"Korak. Nakakapagtaka kung bakit siya ang Teen Queen. Pero oh well,nahatak yan ni Manolo." Sabi ni Ate Jane at kinuwento sakin ang 'hinanakit' niya kay Nichole. Ang sama pala talaga ng ugali niya. >_____<

"Okay back to set!" Sabi ni Direk at nag tape uli kami ng dalawa pang scenes.

***
"Maris!" Tawag ni Fifth. Nasa tent nako at nagbubura ng make-up habang inaantay si Joshua doon. Sabi niya kase susunduin niya daw ako at kakain kami ng bulalo kaya naman nagutom ako ^_^ at pumayag :3

"U-uy Kuya Fifth." Naa-awkward parin ako sa di malamang dahilan. Bestfriend ng idol mo oh! Meghedddd level up na talaga ako xD

"HAHAH! Sabi ko sayo Fifth nalang eh! Wag kana mag kuya. So gusto mo bang kumain? May alam akong masarap na kainan diyan sa Ortigas." Sabi ni K- Fifth at ngumiti with his dimples <3_<3 PAGKAIN?! OWMAYGOSH! Nagugutom nako! "And you know? Para makilala pa kita. Naiilang ka kase sakin eh! HAHAH!" Papayag na sana ako ng may idugtong siya.

"Imi-meet din natin si Nolo dun. I'm sure pamilyar ka sa kaniya? Oh baka nga fan ka pa niya! HAHAHAH!" Sabi ni Fifth at tumawa. Umurong ang dila ko at kinabahan ako.

"So let's go?"

"Maris!" Tawag ni Joshua. Hay salamat! Saved by Juswa!

"Ay fifth! Next time nalang pala. Sorry!" Sabi ko at ngumiti. "No problem! Sureeee!" Sabi niya at kinawayan niya ako at umalis na kami.

Para Sa AtinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon