PSA 12

462 12 0
                                    

????

Fifrth's POV

"Grabe Pare,ang chixx pramis." Kwento ko kay Jai. Andito kase kami ngaun sa resthouse nya,tambay :33. Ayaw kase sumama ni Manolo eh.

"Naiinlove ka nanaman Fifth! Haha!" Sabi ni Jairus habang nage-NBA2K14 kami.

"Yayayah! Hahaha!! Teka,kuha lang ako ng chips ah." Sabi ni Shar. Yung girlfriend ni Jai kaya naman tumango lang ako.

"Pare ! Naalala mo pa ba yung bestfriend mong tibum?! Si Alexandra. Pero ALEX lang ang gusto nya kase ayaw maging babae. Haha! Asan na kaya yun??" Sabi ni Jai sakin. Oo nga noh!? Si Alex. Bestfriend ko yung ng elementary pero simula nung Graduation nung elem,wala na. As in no communications.

"Haha! Aba'y ewan. Tara. Labas nalang tayo." Aya ko kay Jai pero sabi nya,dito daw muna sya kaya naman napagpasyahan kong mag-ikot ikot muna sa village.

"Arff! Arff!!" Sabi nung bulldog sa nadaanan kong bahay. Kasama ko kase yung bulldog ni Jai na si Salty.

"Sweetie! Ay said no barking! Natatakot sayo yung tao eh!" Sabi nung babae na nakatalikod. Pinapagalitan nya yung aso nya kase narinig nya atang tumahol habang nagdidilig sya.

"Im sorry. Pasensy--." Hindi nakapagsalita yung owner nung aso nung hinarap ako. Baket?! Ganun bako ka-gwapo?! Huehue. :v

"Uhhm Miss??" Sabi ko tas winagayway sa ere yung kamay ko. Hindi paren kase sya nagsasalita.

"Ay! A-ano. Pasensya kana sa aso ko a-ah?? Ganyan talaga k-kase s-sya." Sabi nya.

"Hindi okey lang. Ah ako nga pala si Fifth?? Eh ikaw??" Sabi ko tas ngumiti.

"C-catherine. Call me C-Cathy." Sabi nya tas ngumiti.

Alex's POV

Wahhhhhh!!! Kyahhh! Partey! Partey! Yeah! Yah! Owye!! Grabeng saya ko! Biruin mo?! Dito ko lang pala makikita si Bobby?! WAHH!! Si Fifth Solomon! Pers Crush at Bestfriend ko nung elementary! Yayayahh!

Dali dali akong tumakbo sa taas at kumatok sa kwarto.

"Uy Ate Alex. Wagas kumatok??" Sabi sakin ni Maris. Pinsan ko kase sya. Pumunta ako sa bahay nila ngayun dito para lang kamustahin sya. Kagagaling ko lang kase ng UK eh.

"Grabe Mars! Hindi ka makakapaniwala sa iku-kwento ko!" Sabi ko at humiga sa kama nya.

"Ano ba yun??" Sabi nya at pinagpatuloy ang pagbabasa ng Magazine about KathNiel.

"I FOUND HIM! I found FIFTH! WAHHHHHH!!!" Ganyan ako kumalma. Haha! Hindi uso samin yun eh. :v

"Jinja?! (really in korean :}) Di ngaa?! Potek! Grabe! Sana tinawag moko! Nang makita ko naman kung gano kagwapo yun para baguhin ni Alex ang sarili nya into Cathy!!" Sabi ni Maris na naki-jump na den sa kama nya.

"Haha! Sareh ok?! Sareh! Nabigla nga den ako kanina eh! Thanks to your bullshit na bulldog na si Sweetie!" Sabi nya.

"You should thank her. Haha! Sya ang naging instrument para magtagpo kayo ng THE ONE MO! Kaya wag mo na i-hate ang dogs!" Sabi ni Maris habang tumatalon kami.

"K Paynn." Sabi ko.

Para Sa AtinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon