SKYRANCH
Nichole's POV
"Eto naba yun?" I asked Cess. PA ko and at the same time,siya ang naghahatid sakin ng infos about Manolo.
"Opo. Ayon sa source ko,tumayo siya sa may bench doon at nagsusumigaw. At dahil mabait naman ang boyfriend mo,edi pinagbigyan." Sabi ni Cess. Hindi naman kami masyadong formal sa isa't-isa eh.
I was browsing the girl's pic named Mariestella when Manolo opened the tent.
"Next scene na daw honey." Sabi ni Manolo at ngumiti sakin. He really is love me. And poor him,I just using him for my fame. Pero dahil mahal ko siya kahit 'onti' eh may care ako sa kanya.
"Osge honey." Sabi ko at ngumiti. Ganyan nga Nichole.
*skyranch-*
Nasa skyranch kami ngayun. Pinasara ni Manolo ang buong skyranch para samin. Or para sakin. Ganun niya ako ka-mahal. ^_^ But sorry,hindi ko siya ganun ka mahal. He was busy telling stories to me habang ako ay walang pakielam na nagte-text.
"Honeyyyy... Di ka naman nakikinig. :(" Sabi niya.
"Sorry. I'm just t-texting Cess. Ano ba ulet yun?" Sabi ko.
"Sabi ko,roller coaster tayo kung okay lang sayo." Sabi niya pero umayaw ako. I'm afraid of heights!
"Uhmm... No. Ikaw nalang. I will just watch you. You know,I'm afraid of heights hon." Sabi ko at ngumiti. Pinisil niya naman ang pisngi ko at ngumiti.
"Can't you face your fear when you're with me? I know you're trusting me cause you love me..." Sabi niya and guilt flooded my system. Mahal ko siya. Mahal ko siya pero hindi katulad ng pagmamahal niya sakin. Sorry Manolo. But I'm inlove with Axel even Jane will get mad to me.
"Sorry I can't. But I surely love and trust you hon." Sabi ko at hinalikan siya sa labi. You're doing good Nichs.
"Hay... Sige na nga!" Sabi niya at nginitian ako.
Maris' POV
"Joshua! Ayoko sayo. I'm sorry." Nasa 'bubbletea station' kami sa may skyranch ni Joshua. Her ate Jayme works here and si Josh muna ang pinagbantay dahil may emergency si Ate Jayme kay Kuya Ranty. Akala ko,we're gonna talk about him and Loi pero mali pala ako.
"Maris. I can wait. K-Kahit,ilan taaon pa yan. Kahit mapatunayan kong may forever. Please Maris." Sabi niya. Umiiyak na siya. <//3
"Sorry Joshua. Isa pa,Loisa really loves you. Ayokong masaktan ang best friend ko. Alam mo bang she aren't moved on yet? Alam ko,palagi yang umiiyak gabi gabi. Dahil binreak mo siya." Sabi ko sa kanya.
"Pero Maris,pumayag siyang maging rebound. I warned her una palang. Sabi ko,nothing can fill the space you left on my heart. Pero sabi niya,hindi niya kailangan punuin yun. Kahit pantapal lang daw siya." Sabi ni Joshua. And he's right. Ganun ka shunga shunga si Loisa para sa kanya.
Nag-usap nalang kami ng iba't-ibang bagay. Malamang tengga kami ngayun dahil sabi may nag rent daw na couple na artista dito. Baka naman si Bea-Jhon Lloyd yan! O kaya si Richard-Dawn! HAHAHAHHA! ^_^
"Hey. Excuse me,can you give me some *blahblahblah*" Na-stun ako bigla. Si N-Nichole to! Hindi ako pwedeng magkamali.
"Wait lang miss." Sabi ni Joshua at hinanda ang bubble tea na binibili ni Nichole.
"Hon! Did you see me there?! Ang cool no~" M-MANOLO?! O_O AYMRAYT! It's Nolooooo <3
"Y-yeah." And a FAKE smiled plastered on her face.
Sinerve ni Joshua ang dalawang bubble tea sa table nila Nichole at ako,naka-nga nga paren.
"How I wish someday you can look me in the way on how you look him." Sabi ni Joshua kaya naman napaharap ako sa kanya.
"English pa mur! HAHAHAH! ^_^" Nag change toppic nanaman ako. Ayoko kasing seryoso siya. Awkward mamen!
"HAHAH! Bakit di ka pa magpa-autograph Maris? Ayan na oh." Sabi ni Joshua kahit hindi siya masyadong nakangiti. Hayyy <//3
"Hindi ano. N-next time nalang.." Sabi ko. ANG TANGA MO MARIS! Maybe it will be the last time you'll saw him na walang epal. Pero kawawa naman si Josh.
"Nakooooo! Bilis." Sabi ni Joshua at binigyan ako ng papel at ballpen tas tinulak ako doon.
"H-hi maam sir." Sabi ko at ngumiti. Wala ng atrasan to!
"Hello!" Sabi ni Manolo ;)
"You?!" Sabi ni Nichole. TT.TT OWKEY. AYM DED
BINABASA MO ANG
Para Sa Atin
FanfictionWill her dream come true? To be noticed by the very popular MANOLO?