PSA 16

289 8 3
                                    

Second Life

Maris' POV

Pumasok ako ng school with Loi. As usual,dumadaldal paren sya. The doctor allow me to go to school. Naka-recover naden ako sa nangyari but still,I can't finally move on. Umupo nako at inantay ang teacher namin.

"Alam mo bebe,na miss ka ni Ate Cathy. Sabi niya by weekend daw baka pumunta siya dito!" Excited na sabi ni Loisa. Im excited to see my ate cathy too. ^_^

"Marissssss!" Sigaw ni Sharlene. I missed this gal so much.

"Your finally okay!" Sabi niya at niyakap ako.

"Yes I am. Where's your Jairus by the way?" Tanong ko at tumawa.

"Well,his on the court. Practicing of course." Sabi ni Sharlene.

"I really missed you! Marami ka pang iku-kwento sakin! Ay este kami ang magku-kuwento sayo! HAHHA!" Sabi ni Sharlene at bumalik sa tabi ni Ella.

Nag-discuss lang si Sir at since marami akong na missed na projects na na-missed,bibili pako ng mga gamit ko sa expressions. I ask Loisa and Shar na mauna na silang umuwi but Loisa insist,ayaw niya daw akong mapahamak ulet.

"I hate this. Wala nakong alam na latest updates about Manolo." Sabi ko habang nagbabayad sa counter. Im done buying items na eh.

"Uh wala naman masyadong impor--" Pinutol ni Shar ang sasabihin ni Loisa.

"Ella told me na may mallshow si Manolo ngayon! And OMG! Sa Fishermall lang pala! Tara na Mars! 10 minutes lang naman papunta dun!" Sabi ni Shar at hinila ko din ang mga paper bags na dala ko after ma bayaran. I want to see Manolooooooooo ^_^

"Psh. Shar,you're so madaldal. Hindi pa fully recovered si Maris and she needs to rest. Baka mabinat pa yan." Narinig kong bulong ni Loisa kay Maris. Nasa event center nako ng Fishermall with them and sabi ni Shar,the event will start at 6:00 pm.

"You should be happy Loisa. Look at her. Ang saya nya na makita ulet ang asawa kuno niya! Let her. :) She'll forget her dreams or hallucinations or what ever soon." Sabi ni Shar.

"MANOLOOOOOOOO!!" Narinig ko sila at napatingin ako sa nakita ko sa stage. It's been 3 months since I saw his face. Sobrang nakaka-inlove at hindi ko namalayan na naiiyak na pala ako. Maybe because of joy but there's something more.

"What would I do without your smart mouth~ Drawing me in and you kicking me out~" With that. Parang dumagundong ang buong event center.

"Got my head spinning,no kidding,I can't pin you down.. What's going on with that beautiful mind~" Sabi niya at feeling ko,kahit daan daang fans ang nandito eh sakin lang siya nakatingin. Pagbigyan nyo na ako please.. TT.TT

"Im on your magical mystery ride~ And Im so dizzy,don't know what hit ms,but I'll be alright..." Sabi niya and BOOM! I'm falling deep for the nth time. Sobrang nakakainlove siya.

"My heads underwater,but Im breathing fine.." Kanta niya at may kinuha na babae mula sa crowd. NO MANOLSKIE! That should be me <//3

"You're crazy and Im out of my mind. Cause all of me loves all of you,love your curves and all your edges. All your perfect imperfections..." Pinagpatuloy niya ang pagkanta with the lucky girl at hindi ko maiwasang masaktan o mainggit. He's mine. Only mine. :'((

Dahil hindi ko kinaya,umakyat ako sa bench doon sa medyo likudan. Hinila ko si Loisa at hiningi ang box ng Krispy Kreme at nanghiram ng pentel pen kay Shar. I'm out of my mind. Call me insane but as if I care. I'm so desperate to be noticed by him. Tumayo ako sa bench at tinaas ang banner kuno ko na may nakasulat na 'YOU'RE ONLY MINE MANOLOOOOO! I can't breathe~' habang sumisigaw ng "CHINITO MANOLO PA KISS!!!!!!" Naagaw ko naman ang atensyon niya! My plan worked! THANK YOU LORDDDDDD! ^_^

Dumaan siya sa mismong gitna ng crowd at nakatutok lang sakin yung spotlight,from my peripheral vision,si Loisa at Shar ay nakanganga. Ngumiti siya sakin at hihimatayin na sana ako kaso sayang yung pagkakataon at natulog na naman ako ng 3 months so no need!

"What's your name Miss Chinita?" He asked me. WOAH! CHINITO PLUS CHINITA ♥️

"Maris." Sabi ko at ngumiti. Kiss moko lol.

"Beautiful name that perfectly fits for a beautiful lady~" Sabi niya and ngumiti kaya naman nagtilian ang fans.

"Well,I'll grant your wish,Miss Maris." Sabi niya and nagulat ako ng i-kiss niya ako sa cheeks.

"WOAHHHHHHHHHHHHH!" Sigaw nung mga tao. Yung iba kinilig,naiingit at na-bitter.

"T-thank you." Umiiyak kong sabi. I can't belive this. My second life was very unpredictable.

Para Sa AtinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon