PSA 13

433 9 0
                                    

In Love

Maris' POV

Nakahilata ako ngayun sa kwarto ko. Katabi ko si ate Cathy,nagmo-movie marathon kami eh. Pero di ako naka-focus doon sa movie kundi doon sa wallpaper ng cellphone ko. Hayy!! Manolo Manolo. Ang dali mo naman akong kalimutan. :// Sabagay,dati lang yung close kami. Sa 5 years nya sa showbiz,im sure may new bestfriends na sya. Pheww -_- Pareho pala kami nung kapalaran ni Ate Cathy.

"Tsaka alam mo ba,mahilig sya sa turtle dati tapo-- Hoy Mariskie!Are you listening?" Bumalik lang ako sa ulirat nung pinitik ako ni Ate Cathy.

"Aray~! Oo naman ate! Tsk." Sabi ko.

"Sige,ano nga yung kinukwento ko??" Sabi nya with matching taas kilay pa.

"Ahmm. About kay kuya fifth na mahilig sa turtle right?" Seriously,hula lang yun.

"Right! Tapos blah blah blah.." Ayan,kwento pa. Yun naman kase ang lagi naming toppic kaya nahuhulaan kona.

Hayy. Balik tayo sa labszxc ko. Kamusta na kaya yun? Nakakakain kaya sya ng maayos? Sila paden ba ni Nichole? Tsss. What a dummy question Maris. Of course. Oo ang lahat ng sagot dun syempre.

*kring!kring!*

Hindi ko na tinignan yung caller ID. Dali dali ko nalang sinagot ito.

Hello?

Uy Maris!

Dafuq. Hindi kaya si..

Manolo?

Yah!! Baket wala naba ako sa caller ID mo? Haha!

Ha?! Hindi wala. Di ko lang nakita.

Awww..

Baket ka napatawag?

Wala. Na-miss ka lang.

Watduh??! Di ngaa?

Weh?

Haha! Ayaw moba?

Hindi. Kala ko nagjo-joke ka.

Oh nasan ka ngayun?

Taping with Nichole. Boring nga eh.

Haha! Baliw.

Oo! Alam mo naman,ilag ako sa kan--

"Manolo!! Back to the set!" -Background ng cp nya

Ah pano baya--

Oo sge bye.

Binabaan kona sya. Hayy! Ayoko namang mapagalitan sya. =))

"Ate Alex este Cathy,labas muna ako." Sabi ko.

"Where? Shopping? Tara sama!" Sabi nya.

"No. Basketball with Jai." Sabi ko. Napag-desisyonan ko pupuntahan ko si Jai sa bahay nila para mag b-ball.

"Tss. K Bye." Sabi nya at pinagpatuloy ang panonood.

Pumunta ako sa kitchen upang kumuha ng gatorade. Nadatnan ko dun si Mama na nagluluto ng turon.

"Oh,san ka pupunta Maristella?" Tanong ni Mama.

"Basketball lang po kila Shar at Jai." Sabi ko habang nagsusuot ng kicks.

"Osge. Be home before 6:00 pm. " Sabi ni mama.

"Opo!" Sabi ko at tumakbo na palabas ng bahay.

Nagdi-dribble ako nang bola. Ayun! Dito na pala yung bahay nila Jai. I was about to doorbell nang may.. EWW! May basa sa legs ko na sticky. >.< Onti-onti akong humarap. Pheww!! *punas pawis* Pakshet! Kala ko naihi ako! Dinidilaan lang pala nung bulldog yung legs ko. -_- Pero teka,maamo sya. Tas ang cute!! Lumuhod ako at hinimasyung ulo nya.

"Maamo sayo si Salty Miss." Opps. Muntik ko nang makalimutan na meron palang may-ari nito. Tumingin ako sa kanya at. *jawdrop. Sama mo na yung puso,mata at panty ko sa nahulog* CUTE YUNG ASO PERO MAS CUTE YUNG MAY ARIII!!! 💙💙💙💙

"Ha!? Ahh ehh. H-hehe." Sabi ko at nagkamot ng ulo.

"Teka Fifth!?" Shett! Mas pogi pala sya kung naka-salamin sya tas may gel yung buhok! Pakshett!

"Uy Maris! Sinong inaabangan mo dito?" Tanong nya.

"Ah si Jai. Yayayain ko sana mag-basket." Sabi ko.

"Ah! Tara pasok ka." Sabi nya at pumasok na kami sa bahay ni Jai.

IM INLOVEEEE 💕

Para Sa AtinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon