CELESTIAL 40

2.9K 70 2
                                    


Gale

       I SAW A MAN HE'S wearing a black mask and a black clothes, I can't clearly see his face but I know he's still young, I'm not sure if I saw him before but I felt a certain familiarity in him.

He's standing in the middle of the woods, he's bearing two katanas in his hands, the katanas blade is dripping with blood.

He took a step back when he felt that something is approaching. Naging alerto ang galaw niya at matalim ang kanyang tingin.

I know deep inside I already saw those eyes I just can't exactly remember where and when.

I almost flinched when he jumped so high that he reached the highest branch of the tree above him.

I know he felt something, I look around and there I saw a hideous beast.

The beast looks like a skin walker but he has a skin of a snake and huge twirly horns, his eyes are yellow like a cat.

I don't know but the moment that I look at the beasts eyes hurts my heart so bad and it makes me cry, alam kung ganon din ang lalake dahil dahan dahan siyang bumaba at nakakunot at noong tumingin sa halimaw na ngayon ay nanlilisik ang mata at lumalabas ang pangil.

He has a long and sharp nails.

I was startled when the beast growl angrily, bigla niyang sinugod ang lalaki at inatake.

Hindi maintindihan kong bakit hindi nanlaban ang lalake at parang gulat parin siya sa di malamang kadahilanan ay malubha siyang nasugatan sa tiyan dahilan para agad siyang mawalan nang malay.

Gusto ko siyang tulungan pero hindi ako makagalaw na para bang nakagapos ako.

Hanggang marahas na tinanggal nang halimaw ang mask nang lalake.

Nanlaki ang mata ko nang mapagtanto kung sino siya, ilang taon kaming hindi nagkita pero hindi ako maaaring magkamali siya yun!

I gasp when the beast bit him in the neck.

"DUKE!" bigla akong napabalikwas nang bangon pero napangiwi ako nang sumigid ang kirot sa balikat ko.

"Gale!" Natarantang tawag ni Kade na nakahiga pala sa tabi ko.

Ramdam ko ang lamig nang silid pero tagaktak ang pawis ko at ang bilis nang tibok nang puso ko.

"Hey, hey. Are you okay?" Nag aalalang tanong ni Kade habang pinupunasan ang pawis ko. "What happened? Why are you scared and nervous?... are you having a nightmare again?" Sunod sunod niyang tanong.

Napalunok ako at marahang umiling, napahawak nalang ako sa dibdib ko. It felt so real.

"And who's Duke?" There's a bitterness in his voice.

I look at him at madilim ang mukha niya kaya agad ko siyang hinawakan sa Kamay.

"Duke is my Childhood friend, he's Aunt Rosaine's Son and I have a nightmare about him." Mahina kong sabi.

Ilang segundo siyang walang imik at tinititigan lang ako.

"Why did you do that?" Alam kong galit siya.

Napayuko ako. "I'm sorry."

"Do you have any idea what I felt when I found out that you went to the dark forest without me?" Alam kong pinipigilan niyang pagtaasan ako nang boses.

ENCHANTRESS: The Tale Of The Fallen KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon